GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 LỜI KHUYÊN ĐỂ BẠN THOẢI MÁI NHƯ Ở NHÀ KHI Ở NƯỚC NGOÀI

10 LỜI KHUYÊN ĐỂ BẠN THOẢI MÁI NHƯ Ở NHÀ KHI Ở NƯỚC NGOÀI

Để tận hưởng được tối đa việc học tập, thực tập, hay làm việc ở nước ngoài, bạn không chỉ phải học ngôn ngữ và làm giống như người dân địa phương – bạn cũng muốn sống ở một nơi mà bạn cảm thấy thân thuộc như ở nhà dù bạn đang ở một nơi rất xa ngôi nhà của bạn. Căn phòng của bạn sẽ kêu lên, “Mọi người hãy nhìn xem! Người đang sống ở đây cảm thấy rất thoải mái, và cách bố trí đồ đạc ở đây đã chứng minh điều đó.” Và đừng lo lắng, thậm chí nếu bạn không thích việc trang trí, bạn vẫn có thể tạo nên một không khí thân thuộc như ở nhà chỉ với một vài thủ thuật dễ dàng (và không tốn kém).

1. TẠO DỰNG KHÔNG GIAN

Nguyên tắc đầu tiên để biến một nơi ở tạm thời thành một căn nhà đích thực là gì? Hãy biến nơi này thành một không gian nơi mà bạn thực sự muốn dành thời gian ở đó – nếu bạn luôn phải rời khỏi nhà để học bài hay thư giãn, thì căn phòng hay căn hộ của bạn sẽ không bao giờ cảm nhận được bạn đang sống ở đó. Các sinh viên có thể muốn sắp xếp lại đồ đạc để tạo nên một không gian nơi họ có thể làm bài tập trong khi những con mọt sách thì nên kiếm vài chiếc gối để tạo nên một góc đọc sách ấm cúng. Nếu bạn thích tập yoga hay hít đất – bạn đã có được ý tưởng rồi đấy.

2. TRANG TRÍ

Một căn nhà không phải là một ngôi nhà chỉ bởi rèm cửa phù hợp với ga trải giường, đồng thời hoà hợp với nến và bổ sung cho không gian hỗn hợp. Mà đó là về những đồ vật có giá trị tình cảm và thể hiện cá tính cũng như niềm đam mê của bạn: Ít thì thường tốt hơn nhiều và một món đồ trang trí thú vị hay một bức tranh có thể làm nên chuyện khi mà nó đóng vai trò như là một người khởi xướng câu chuyện hoàn hảo khi bạn mời bạn bè tới chơi (xem lời khuyên số 9).

3. TREO TRANH ẢNH

Đôi khi, bạn không ở lại nơi nào đó tại nước ngoài đủ lâu để thuê một thiết kế nội thất riêng, hoặc bạn đơn giản là không được phép trang trí theo ý thích của bản thân – nếu bạn sống tại một căn nhà thuê qua Airbnb hay một khách sạn, chẳng hạn. Dù vậy, treo lên một vài bức ảnh của bạn bè và gia đình bạn có thể nhanh chóng mang tới một dấu ấn cá nhân của bạn ở đây.

4. NUÔI DƯỠNG TÀI TRỒNG CÂY CỦA BẠN

Một dấu hiệu rõ ràng hơn rằng một căn phòng đã thực sự trở thành một căn nhà là gì ư? Một cái cây. Bạn thậm chí có thể đặt tên cho một vài người bạn cây xanh mới của mình và biến nó thành một người bạn học mới. Nếu bạn lo lắng về việc tưới nước, chỉ cần mua về một ít hoa tươi hay một chậu cây nhựa để thỉnh thoảng chỉ cần phủi bụi.

5. HÃY CẤT HÀNH LÝ CỦA BẠN

Một đặc điểm của việc đi du lịch chính là sự hiện diện của hành lý. Những chiếc vali trước mặt sẽ như một lời nhắc nhở rằng, chỉ một vài ngày nữa, bạn sẽ lại lên đường. Vì vậy, một cách đơn giản để cảm thấy thân thuộc như ở nhà đó chính là dỡ hết quần áo khỏi hành lý và cất vali của bạn đi.

6. GIỮ CĂN PHÒNG THẬT GỌN GÀNG

Tuỳ thuộc vào mức độ ngăn nắp bẩm sinh của bạn, điều này có thể không quá vui vẻ: Giữ cho ngôi nhà tạm thời của bạn được sạch sẽ và ngăn nắp. Quay trở lại với căn hộ hầu như khá sạch sẽ tinh tươm sau một ngày rời đi – hoàn thiện một ngày với chiếc giường được dọn dẹp sạch sẽ – là một phần của lý do tại sao ở tại một khách sạn lại thú vị đến vậy.

7. NGHE NHẠC

Một cách tuyệt vời để làm cho bất kỳ nơi nào mang lại cảm giác như ở nhà đó chính là âm nhạc: Bất kể nếu bạn có tai nghe hay là loa, nghe một danh sách nhạc yêu thích (ở một âm lượng thân thiện với bạn cùng phòng hay hàng xóm của bạn) khiến cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, dù bạn có đang ở nơi nào trên thế giới.

8. CẢM NHẬN HƯƠNG THƠM

Tại sao không mang hình ảnh cá nhân của bạn vào nơi ở thông qua mọi giác quan và mua một vài cây nến thơm hoặc nước xịt phòng? Tất nhiên bạn luôn phải tham khảo những người bạn cùng phòng, nhưng một mùi hương yêu thích và thân thuộc có thể làm nên những điều tuyệt vời khi nó mang tới cảm giác như ở nhà.

9. THỂ HIỆN VỚI BẠN BÈ

Một phần lớn của việc tạo ra một cuộc sống xã hội bên ngoài căn nhà của bạn chính là gặp gỡ những người bạn mới – bằng cách mời họ tới chơi chẳng hạn. Sau cùng, bạn đã dành tất cả thời gian này để làm nổi bật căn nhà của bạn, đã đến lúc khoe cho mọi người thấy. Và nói về việc khoe ra với thế giới: Đừng quên chụp vài bức ảnh, quay video hay mang tới một sự gần gũi hơn với bạn bè và gia đình bạn bằng cách chat video. (Thêm vào đó, những sự kiện như vậy thường là một dịp tốt để dọn dẹp căn phòng của bạn và đảm bảo mọi thứ trông giống như hình ảnh quảng cáo bất động sản.)

10. RA NGOÀI VÀ KHÁM PHÁ

Và giờ thì, đã đến lúc để đưa việc trang trí lên một cấp độ cao hơn – thế giới bên ngoài. Khám phá khu phố bạn ở và tìm một quán café, phòng tập, rạp chiếu phim, nhà hàng hay công viên, nơi có thể trở thành địa điểm thư giãn (tạm thời) của bạn. Như vậy, bạn sẽ thường xuyên có sự lựa chọn thay thế khi bạn cần thay đổi không gian hay khi cảm thấy nhớ nhà.

Cơ hội du học dành cho bạnTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký