EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Du học nội trú là nơi tốt nhất để mắc sai lầm?!

Du học nội trú là nơi tốt nhất để mắc sai lầm?!

Quá trình chuyển đổi từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành có thể sẽ là một khoảng thời gian phức tạp. Thời đại của công nghệ và mạng xã hội ngày nay cũng càng làm phức tạp thêm quá trình trưởng thành vốn đã bị hiểu lầm. Đó là khoảng thời gian mà học sinh phải đưa ra nhiều sự lựa chọn quan trọng và đối mặt với nhiều thử thách mới. 

Trong thời đại biến đổi như vậy, sai lầm là điều khó tránh khỏi. Cảm xúc có thể sẽ bị tổn thương. Các bạn sẽ phải đối đầu với khá nhiều khổ cực. Nhưng ở đó, cũng sẽ có những cơ hội tuyệt vời để học hỏi trong quá trình chuyển đổi này, đặc biệt là khi những sai lầm được khắc phục bằng sự tích cực và kiên trì.

Sai lầm sẽ giúp ích như thế nào tới việc học hỏi?

George Stewart, Hiệu trưởng EF Academy Pasadena cho rằng: “Thất bại là khởi nguồn cho cơ hội học hỏi và trưởng thành. Thất bại cũng tốt. Tuy không hẳn là như vậy, nhưng dẫu sao thì đó cũng là yêu cầu cần thiết cho những trải nghiệm giáo dục”. “Thất bại dạy bạn sự sáng tạo, khả năng phục hồi sau thất bại và cả những kỹ năng xã hội cần thiết”. Như cả những người làm giáo dục và phụ huynh, Stewart nhận ra rằng, trẻ thường không nhờ tới sự trợ giúp cho tới khi chúng thử và thất bại. Nhưng ông ấy nói rằng, “học cách nhờ vả chính là trọng tâm để tìm kiếm sự thành công và hình thành những kỹ năng xã hội cần thiết để xây dựng một nhóm cộng tác có thể đảm bảo tương lai thành công trước những thách thức lớn hơn.”

Trường học nội trú là một môi trường lý tưởng cho học sinh để xây dựng nên những nhóm như vậy. Xung quanh các em sẽ luôn là những người có thể giúp đỡ ngay khi các em vấp ngã. Khi các em học sinh đón nhận khoảng thời gian biến đổi mạnh mẽ trong cuộc đời, trường nội trú sẽ cung cấp một hệ thống hỗ trợ tuyệt vời. Thanh thiếu niên nhất định sẽ phạm sai lầm và gặp phải những tình huống khó khăn nhưng chúng sẽ luôn được bao bọc bởi những người lớn có trách nhiệm và đáng tin cậy. Có thể thấy, đây hoàn toàn là một môi trường lý tưởng để học sinh phạm sai lầm và học hỏi từ chúng.

Hệ thống hỗ trợ từ trường trung học nội trú quốc tế

Trường trung học nội trú quốc tế là nơi cho các bạn học sinh một không gian thực sự an toàn. Ở đấy, học sinh có thể thỏa thích trải nghiệm những điều mới mà không cần sợ hãi hay lo ngại. Tới với EF Academy, các bạn học sinh không chỉ được hỗ trợ bởi giáo viên mà còn có cả các Giám đốc, chuyên gia tư vấn, y tá, huấn luyện viên,… Từ nhiều nguồn tư vấn như thế, các bạn học sinh sẽ càng được củng cố mạnh mẽ hơn ý tưởng về việc thất bại không phải là một việc quá tệ.

Theo Jessica Lahey, tác giả cuốn sách bán chạy nhất của New York Times – “Món quà của sự thất bại: Cách tốt nhất cha mẹ học là buông tay để con cái họ thành công” cho biết: “Trẻ em cần có phản ứng tích cực và thích ứng với những thất bại để học hỏi từ chúng.” Khi học sinh yêu cầu giúp đỡ và được đáp ứng bằng những phản hồi lạc quan, mang tính xây dựng, các em sẽ học được cách trở thành những người có tư duy phản biện và đức tính kiên cường. Đây đều là những phẩm chất sẽ tác động tích cực đến các em trong suốt quãng đời còn lại.

Những bạn học sinh có thể nhận ra sức mạnh của hệ thống hỗ trợ xung quanh chúng thường có nhiều khả năng sẽ theo đuổi đam mê hoặc thử nghiệm các dự án mới hơn. Các em không chỉ biết rằng sẽ có người ở bên để hướng dẫn khi các em cần giúp đỡ mà còn hiểu được giá trị của việc học hỏi từ những sai lầm của mình.

Stewart đặt vấn đề: “Còn thời gian nào tốt hơn là phạm sai lầm ở trường trung học? Chúng ta có thực sự muốn con mình nếm trải thất bại lần đầu tiên khi trưởng thành không?”. Trong mắt anh ấy, tốt hơn hết là những đứa trẻ nên được thử những điều mới ngay tại trường trung học và học cách đối phó khi có điều gì đó không như ý muốn. Quá trình học tập và phát triển của học sinh được chuyển đổi và mở rộng khi các em có cơ hội để thất bại một cách an toàn trong một môi trường tích cực.

Hãy bỏ qua tư tưởng về một chủ nghĩa hoàn hảo và khuyến khích sự cố gắng – ngay cả khi điều đó có nghĩa là phạm sai lầm – để giúp học sinh của chúng ta chuẩn bị cho một tương lai thành công nhất.