EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

12 Lý Do Không Nên Chọn Chương trình Tú tài Quốc tế IB

12 Lý Do Không Nên Chọn Chương trình Tú tài Quốc tế IB

Tiêu đề khiến bạn quan tâm rồi phải không? Lê Thiên Khoa, học sinh chương trình Tú tài Quốc tế IB năm 1 tại EF Academy đến từ Việt Nam đã viết đùa những lý do vì sao bạn có thể không muốn xem xét chọn học chương trình IB!

Đừng chọn chương trình Tú tài Quốc tế IB nếu…

  1. …bạn không muốn sở hữu tấm bằng tốt nghiệp có giá trị được chấp nhận bởi hầu hết các trường đại học trên toàn thế giới.
  2. …bạn không quan tâm đến việc phát triển bản thân một cách toàn diện.
  3. …bạn chỉ là một người mọt sách – chương trình IB dành cho những bạn  muốn cân bằng học tập và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa.
  4. …bạn không muốn trải nghiệm một ngôn ngữ mới và các nền văn hóa khác trong các lớp học tiếng như Tây Ban Nha, Đức, Pháp và cả tiếng Trung Quốc.
  5. …bạn không muốn kết bạn mới. IB là một chương trình quốc tế, do đó bạn sẽ sống trong một môi trường đa quốc gia với nhiều học sinh khác từ khắp nơi trên thế giới. Học sinh IB rất tích cực, nhiệt tình, và luôn sẵn sàng để bắt đầu trò chuyện với bạn bè.
  6. …bạn không quan tâm đến việc đăng ký và theo học một trường đại học hàng đầu.
  7. …bạn không muốn khám phá các chủ đề và vấn đề từ nhiều quan điểm khác nhau. IB sẽ làm cho não của bạn bị đau điếng vì tư duy phản biện.
  8. …bạn cảm thấy không đủ dũng cảm để giải quyết bài luận dài 4.000 từ cũng là minh chứng cho khả năng và sự sẵn sàng của bạn để theo học đại học.
  9. …bạn yêu thích nền giáo dục ở quê nhà, nơi bạn cần học nhiều hơn 10 môn học chỉ để làm bài thi và sau đó hầu như quên sạch, thay vì chỉ tập trung vào 6 môn mà bạn thực sự đam mê.
  10. …bạn sợ áp lực học tập và nghĩ rằng bạn không có kỹ năng quản lý thời gian.
  11. …bạn không quan tâm đến việc tham gia vào các câu lạc bộ thú vị như Hình Mẫu Liên Hợp Quốc, Tạp chí Văn học hay là Hội đồng Học sinh.
  12. …bạn muốn học trong một lớp học đông đúc với hơn 40 học sinh, nơi bạn dễ dàng lơ là giáo viên. Các lớp IB có tối đa 15 học sinh và mọi người đều tập trung tham gia bằng cách đặt nhiều câu hỏi.

Chương trình Tú tài Quốc tế IB không dành cho những học sinh trung học không muốn theo đuổi niềm đam mê của mình. IB có thể đáng sợ, nhưng có rất nhiều điều đang chờ đợi được khám phá. Đừng chọn chương trình IB nếu bạn còn hoài nghi về bản thân mình. Nhưng những điều còn khiến bạn lo lắng là gì? Nếu bạn tin chắc rằng bạn đã sẵn sàng để phát triển sự tự tin vào bản thân và học hỏi về thế giới thì còn chờ gì nữa, chương trình IB đang chờ để giúp bạn mở cánh cửa tương lai rộng mở!