EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Tại sao môi trường học tập quốc tế lại quan trọng hơn bao giờ hết

Tại sao môi trường học tập quốc tế lại quan trọng hơn bao giờ hết

Hãy tưởng tượng bạn có thể chọn cách mà thế giới có thể đối phó với đại dịch hiện nay.

Lựa chọn 1

Chính phủ của các quốc gia trên khắp thế giới yêu cầu các nhà khoa học của họ tư vấn cách tốt nhất để đối phó với đại dịch. Mỗi quốc gia sẽ có những giải pháp riêng, với những kết quả khác nhau. 

Lựa chọn 2

Một số tổ chức khoa học đa quốc gia làm việc ngay từ những ngày đầu để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng đại dịch này. Mỗi thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau, có chung một chí hướng để giải quyết vấn đề. Chính phủ của mỗi quốc gia có một nhóm đa quốc gia tư vấn về vấn đề dịch bệnh này dựa trên quan điểm của toàn cầu. 

Bạn sẽ chọn cách nào?

Nhìn chung, tôi nghĩ những gì thế giới đang thực hiện là Lựa chọn 1. Tuy nhiên, trên quy mô toàn cầu, những hiệu quả đạt được chưa thật sự được tối đa hóa.

Lựa chọn 2 chính là Dự Án Khoa Học Nhóm 4 (Group 4 Sciences Project) của Chương trình IB Diploma được thiết kế cho học sinh tại EF Academy Oxford, một trường nội trú quốc tế. Mỗi học sinh mang lại những kiến thức tổng hợp, những góc nhìn đa văn hóa, và tại đó phát triển ý thức trách nhiệm để giải quyết những biến động của cả thế giới.

Như vậy, sự đối lập giữa các lựa chọn đặt ra một câu hỏi hiển nhiên: Nếu các nhà khoa học và những nhà chức trách chính phủ của mỗi quốc gia được đào tạo chung trong các trường quốc tế thực sự với những nhìn nhận khác nhau, liệu cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay của chúng ta có được một biện pháp xử lý tốt hơn?

Tôi nghĩ vậy. Học cách sống và nghiên cứu cùng những người đến từ các quốc gia khác nhau mang đến một cái nhìn rộng hơn và có chiều sâu hơn trong mọi vấn đề. Khi chúng ta và cộng đồng xung quanh đang đối mặt với những rủi ro ngày một tăng dần, các trường nội trú quốc tế có trách nhiệm đặc biệt trong việc đào tạo những cá nhân với tầm nhìn toàn cầu với những đóng góp hữu ích trong tương lai, những người sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp toàn cầu trong tương lai. 

Về phần tôi, tôi thật sự vinh dự vì có thể được học hỏi những góc nhìn và tư tưởng hay ho, bổ ích từ những công dân trẻ trên khắp thế giới tại cùng một điểm.