GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Học tiếng Anh bằng 10 bộ phim kinh điển

Học tiếng Anh bằng 10 bộ phim kinh điển

Học một ngôn ngữ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn tự mình tận hưởng nó – và còn cách nào tốt hơn là dành thời gian xem những bộ phim (với một rổ bỏng ngô trong tay, tất nhiên rồi)! Nhưng có phải rằng những bộ phim bom tấn đều sử dụng Tiếng Anh không chuẩn? Có phải những bộ phim tư nhân quá phức tạp và sử dụng quá nhiều từ lạ? Để giúp bạn, dưới đây là danh sách mười bộ phim mà tôi nghĩ là hiệu quả nhất (và mang tính giải trí tốt nhất) để giúp bạn học Tiếng Anh.

1. Juassic Park (1993)

[

](https://mediakey1.ef.com/blog/wp-content/uploads/sites/8/2017/01/1281133868761630823.jpg)

JURASSIC PARK, 1993. ©Universal/courtesy Everett Collection

OK, vậy là mọi người đều đã xem bộ phim này – và nếu chưa, thì thật đáng xấu hổ. Đó là một bộ phim hoàn hảo để học tiếng Anh bằng một số từ khoa học không quá phức tạp trong một bối cảnh hoàn toàn là giải trí. Đó cũng là bộ phim yêu thích nhất của tôi từ trước đến nay. Cứ nói tôi thiên vị đi.

2. Notting Hill(1999)

Nếu bạn không chắc chắn học Tiếng Anh Anh hay Anh Mỹ, bộ phim này mang tới cả hai loại Tiếng Anh trong một gói hài lãng mạn hoàn hảo. Với bối cảnh tại London, bộ phim kể về một anh mọt sách sở hữu một cửa hàng sách đem lòng yêu một ngôi sao điện ảnh Mỹ. Đoạn kết sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp và đầy yêu thương.

3. Clueless (1995)

Với một sự hồi sinh của những năm 90 trong một vòng quay hoàn hảo, cách tốt nhất để học tiếng Anh và làm phong phú vốn tiếng lóng tuổi thanh niên của bạn chính là với bộ phim Clueless, lấy bối cảnh một trường trung học tại Los Angeles và đặc trưng bởi những phong cách thời trang mang tính biểu tượng nhất thời đại 1993-1996. Thực tế thú vị: bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Emma của Jane Austen.

4. The Hunger games (2012)

Giọng Mỹ dễ hiểu ư? Xác nhận. Jennifer Lawrence? Xác nhận. Nam chính điển trai? Xác nhận. Những cảnh chiến đấu đầy kịch tính? Hoàn toàn xác nhận. Nếu bạn là một fan hâm mộ của các cuộc phiêu lưu khoa học viễn tưởng với một chút lãng mạn và chính trị hậu khải huyền trong một phương pháp hay, hãy xem bộ phim này.

5. The King’s speech (2010)

Khá là thuận tiện, bộ phim này tập trung vào vua George của nước Anh, người đã phải vượt qua một trở ngại trong khả năng nói để có thể phát biểu trước người dân Anh – vì vậy đây không chỉ là bộ phim mang tính giải trí mà còn thực sự là một bài học tiếng Anh và học phát âm một cách toàn diện. Thật tuyệt vời!

6. The Queen (2006)

Vẫn giữ chủ đề hoàng gia, bạn có thể học tiếng Anh với lối nói và giọng Anh Anh được chọn lọc tinh tế trong bộ phim này dựa trên phản ứng của Gia đình Hoàng gia Vương quốc Anh trước cái chết của Công nương Diana. Đầy những bối cảnh kích tính, đắt tiền và nữ diễn viên Helen Mirren thể hiện ấn tượng tốt nhất trong vai Nữ hoàng (và giọng nói rất sang trọng của mình!).

7. The Wizard of Oz (1939)

Một trong những bộ phim nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. The Wizard of Oz là một trong những bộ phim mà bạn không thể nói rằng bạn chưa xem. Câu chuyện kể về một cô gái có tên Dorothy, được đưa tới một thế giới pháp thuật nơi cô được định đoạt phải cứu rỗi vùng đất này. Bộ phim cũng có những bài hát dễ nghe, dễ hiểu giúp bạn có thể học tiếng Anh, thường với những chủ đề tươi đẹp.

8. Men In Black (1997)

Không chỉ là Tiếng Anh trong Men in Black thực sự dễ hiểu, mà bộ phim còn rất liên quan (ít nhất là về những điệp vụ bí mật săn lùng người ngoài hành tinh). Will Smith thủ vai chính, sử dụng một thứ ngôn ngữ rõ ràng những cũng rất sành điệu và phóng khoáng bởi vì, bạn biết đấy, anh ấy là Will Smith mà. Vậy nên đây là một bộ phim quá tuyệt vời để bạn vừa thu giãn, và vừa học Tiếng Anh.

9. The Babadook (2014)

Đây là một bộ phim kinh dị, vì vậy nếu bạn không phải là một fan hâm mộ phim kinh dị, có lẽ tốt nhất là nên bỏ qua bộ phim này. Một người phụ nữ và con trai của cô tìm thấy một cuốn sách đáng sợ về một con quái vật có tên là The Babadook – sau đó thì hàng loạt những điều kỳ quái bắt đầu xảy ra trong ngôi nhà của họ. Thêm một điểm cộng, đó là bộ phim này hoàn toàn nói giọng Úc, và điều đó sẽ là lý tưởng cho những ai học tiếng Anh – Úc.

10. Black sheep (2006)

New Zealand nối tiếng với những bộ phim hài kinh dị, và bộ phim này là một trong những bộ phim hay nhất – một bộ phim về người sói, ngoại trừ việc thay vì là sói, thì những con quái vật ở đây lại là cừu. Nhưng bạn không chỉ điều chỉnh được giọng New Zealand của mình, mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu về văn hoá nông trại của đất nước này.

Học tiếng Anh ngay hôm nayTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký