GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 viên ngọc quý hiếm ở London

10 viên ngọc quý hiếm ở London

Ồ, có rất nhiều thứ để xem ở London ngoài Big Ben, Điện Buckingham và sông Thames. Thành phố London có một số kiến trúc lịch sử mang tính biểu tượng nhất của nước Anh. Và nơi đây cũng là nơi kinh doanh phát triển và sáng tạo. Đảm bảo rằng thành phố thực sự “độc ác” này có đầy những khu vườn ẩn, quán bar bí mật, các sự kiện độc quyền và các quán ăn ngon.

Bạn sẽ mất cả đời để khám phá tất cả đấy!  Tuy nhiên, vì chúng tôi chỉ chọn ra 10 viên ngọc quý hiếm ở London. Và chắc chắn rằng danh sách này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

1. Rooftop Film Club

Ngày nay, đến cụm rạp chiếu phim nhiều màn hình tại địa phương đang là một xu hướng. Ở London, trải nghiệm xem phim tốt nhất là ghế ngồi và màn hình ngoài trời, còn quầy bar thì trên tầng thượng. Trong suốt mùa hè, Rooftop Film Club tiếp quản một số không gian mái mở tốt nhất của thành phố. Bao gồm các điểm ở Shoreditch, Stratford và Peckham. Để chiếu các bộ phim bom tấn và phim kinh điển của Hollywood khi mặt trời lặn.

2. Nhạc viện Barbican

Bạn có biết rằng có một khu rừng nhiệt đới trong nhà ẩn mình ngay giữa trung tâm London? Khi hầu hết khách du lịch đến Kew Gardens để tham gia một số hoạt động thực vật nhiệt đới. Thay vào đó hãy ghé thăm Nhạc viện Barbican. Ở đây những cây cọ và cây chuối vươn lên từ tầng trệt trong vườn xương rồng và ao cá chép koi. Và những cây dây leo lá to rủ xuống từ ban công bê tông của các tầng trên.

3. Paul Rothe & Son

Trong một cửa hàng bánh sandwich nhỏ ở Marylebone, ai đó đã khám phá ra bí mật để thời gian ngưng đọng. Paul Rothe & Son do gia đình điều hành lần đầu tiên mở cửa hàng bán đồ ăn nhanh cho đám đông đang đói ở London vào năm 1900. Và cửa hàng siêu Instagrammable này đã duy trì phong cách trang trí cổ điển và vẻ ngoài kể từ đó. Bên trong là một ngôi đền thờ các món bảo quản và gia vị truyền thống. Với những chồng mứt và mứt cao ngất ngưởng được bày bán cùng với loạt bánh mì kiểu Anh cổ điển nổi tiếng của nơi đây.

4. Neal’s Yard

Chỉ cách Covent Garden vài phút, Neal’s Yard là một con hẻm rải sỏi kỳ quặc và đầy màu sắc tuyệt đẹp. Nó nằm ẩn mình ở trung tâm thành phố. Từ các quán cà phê và tiệm bánh độc lập đến các cửa hàng chăm sóc sức khỏe hữu cơ. Mọi tòa nhà trong thiên đường nhỏ bé này đều được sơn hoặc trang trí bằng màu cam, xanh lam, xanh lá cây và vàng tươi sáng.

5. Hook Camden

Fish and chips là một phần quan trọng trong chế độ ăn của người Anh. Theo truyền thống món ăn được được thưởng thức trọn vẹn nhất ở bãi biển hoặc ở một trong nhiều thị trấn ven biển xinh đẹp của Vương quốc Anh. Người dân London vẫn có thể mua sắm ở thành phố lớn. Hãy đến Hook Camden để thưởng thức món cá tuyết và khoai tây chiên kiểu cổ điển. Hoặc chọn một trong những món ăn sáng tạo tuyệt vời của họ, với cá rán miền Nam, bánh kếp và bánh tacos thuần chay cũng có trong thực đơn. Ăn tại hoặc chọn mang thức ăn của bạn đi và thưởng thức trên Đồi Hoa Anh Thảo ở Công viên Regent gần đó.

6. Saint Dunstan trong Vườn nhà thờ phía Đông

Trong Thế chiến thứ 2, nhà thờ St Dunstan ở phía Đông bị đánh bom và đổ nát. Giờ đây, cây cối mọc um tùm, tàn tích nhà thờ tạo thành một công viên công cộng nhỏ tự hào với một số phông nền “bí mật” đáng xem trên Instagram của London. Từ tháp chuông cao và đài phun nước cũ đến những mái vòm bằng đá xinh xắn từng có cửa sổ kính màu nay được bao phủ bởi cây thường xuân bám chặt.

7. The Mayor of Scaredy Cat Town

Khá nhiều thành phố trên thế giới đều có những tụ điểm ăn uống bí mật và London cũng không ngoại lệ!  Mayor of Scaredy Cat Town là một trong những quán bar tuyệt vời của thành phố và nằm khuất sau cánh cửa tủ lạnh ở phía đông London. Làm thế nào để bạn tìm thấy nó? Đi đến Câu lạc bộ Bữa sáng, nói với nhân viên rằng bạn “đến đây để gặp Thị trưởng”. Và họ sẽ chỉ bạn về hướng cửa tủ lạnh.

8. Ao Tắm

Bạn thích bơi? London là nơi có rất nhiều điểm tắm ngoài trời. Đối với những cảm giác thích bơi lội hoang dã, Hampstead Heath có một số hồ bơi tuyệt đẹp mở cửa cho mọi người. Bao gồm cả Kenwood Ladies ‘Pond. Như bạn mong đợi, một hồ bơi không quá dài chỉ dành cho phụ nữ để tận hưởng cảm giác hoàn toàn riêng tư. Nếu vùng biển xanh không phải là sở thích của bạn, hãy đến một trong những khu đô thị ngoài trời của thành phố. Các hồ bơi trong vắt, khử trùng bằng clo với các phòng thay đồ bằng gỗ theo phong cách Victoria xung quanh rìa. Tìm chúng trong Tooting Bec, Charlton hoặc Brockwell.

9. The Vaults

Một tập hợp các đường hầm ẩn bên dưới Ga Waterloo. The Vaults là một địa điểm sáng tạo đầy sáng tạo, nơi tổ chức một số sự kiện và tác phẩm nghệ thuật sắp đặt thú vị và khác thường nhất của London. Đi vào lòng đất và bạn có thể trải nghiệm những buổi biểu diễn sân khấu mới lạ, thưởng thức một đêm nhạc sống, xem các nghệ sĩ hài mới nổi trau chuốt những câu chuyện cười của họ. Khiêu vũ suốt đêm tại một bữa tiệc theo chủ đề hoặc thậm chí cầm cọ vẽ tham gia một buổi triển lãm tranh tập thể.

10. Vườn cong phía đông Dalston

Nếu bạn đã nhìn thấy tuyến đường sắt cũ này ở Dalston, Hackey, hai mươi năm trước, bạn sẽ không thể nhận ra nó lúc này. Các đội gồm các kiến trúc sư cảnh quan, hội đồng địa phương và người dân đã biến đoạn đường tàu cũ nát này thành một ốc đảo yên bình, tự do, đầy hoa ngay giữa lòng London. Tiền thu được từ quán cà phê của khu vườn hướng tới việc giữ cho không gian đẹp và tràn đầy sức sống, và có một lò nướng bánh pizza đốt củi mở cửa vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm