GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 mẹo để sinh tồn ở New York

5 mẹo để sinh tồn ở New York

Cuộc sống nhộn nhịp và diệu kỳ như cổ tích khiến New York trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, khi bạn đã đặt chân đến  “Quả táo lớn” (Big Apple) này, ánh hào quang và những con người bận rộn ở đây sẽ khiến bạn choáng ngợp hơn tưởng tượng. Nhưng đừng lo lắng – khám phá thành phố mới lần đầu tiên có thể điều chỉnh được. Trước hết, bạn cần chuẩn bị kỹ càng để làm quen với môi trường xung quanh. Bên dưới là 5 mẹo để sinh tồn ở New York.

1. Cẩn thận khi đi bộ trên phố

Như lời đồn, người dân New York luôn luôn vội vã vì họ rất coi trọng thời gian. Thời gian chính là vàng bạc với họ. Họ thường rất bận và quen với đám đông nên không bận tâm tới khách du lịch hay những người xung quanh. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tuân thủ theo luật lệ đi đường. Đừng bao giờ đi bên trái lề đường hoặc dừng ngay giữa làn đi bộ. Người New York không thích bạn chắn đường đi chỉ để xem bản đồ hoặc selfie ngay giữa đại lộ.

Nhiều người dân thích lái xe đạp dạo quanh thành phố nên bạn hãy đảm bảo rằng mình đừng đi bộ trên làn xe đạp. Nhiều người sẽ cư xử không tử tế với bạn đặc biệt nếu bạn đi bộ trên làn xe ở cầu Brooklyn!

2. Mua thẻ Metro để đi tàu

Dù đi bộ có thể là cách tốt nhất để khám phá thành phố New York, thỉnh thoảng bạn có thể thử cách nhanh hơn là đi tàu điện ngầm. Một thẻ Metro thường có giá 1 đô-la Mỹ và được trừ dần mỗi khi bạn đi tàu. Bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ. Phí để mua thẻ mỗi lần là $1.

Giá cho mỗi lần đi tàu sẽ khoảng $2.75. Bạn có thể mua thẻ tại quầy vé hoặc các máy bán hàng tự động nằm bên trong trạm tàu.

3. Tải Google Maps về điện thoại

Với rất nhiều đường phố, ga tàu điện ngầm và các ngõ ngách sầm uất giống nhau, bạn sẽ dễ bị lạc đường khi ở New York. Nếu không muốn mình trông như khách du lịch lần đầu tới New York, bạn chỉ cần sử dụng Google Maps. Nghe có vẻ như là một lời khuyên sáo rỗng. Nhưng Google Maps có thể rất hữu ích – đặc biệt là khi đi tàu điện ngầm.

Lần đầu đi tàu điện ngầm ở New York có thể đáng sợ. Nhưng khi bạn hiểu được nên đi lên khu trung tâm, ngoại ô hay phía giữa thành phố thì mọi việc sẽ dễ như trở bàn tay. Nếu bạn không muốn dùng công nghệ và thích làm theo hướng truyền thống là hỏi đường. Nếu bị lạc, bạn đừng ngần ngại hỏi đường họ nhé!

4. Tạo một lịch trình

Khi lần đầu tới New York, hãy nhớ lập một lịch trình cho bản thân. Việc khám phá thành phố như New York cần nhiều thời gian và năng lượng nên nếu bạn có một kế hoạch sẵn thì nó sẽ rất hữu ích. Hãy tin tôi đi, việc có một lịch trình sẵn để làm theo sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng chuyến đi tới New York!

5. Luôn kiểm tra thời tiết trước khi ra ngoài

Hãy nhớ luôn kiểm tra thời tiết khi lên kế hoạch cho chuyến đi và cả khi bạn đã đến nơi. Trước khi khởi hành thăm thú thành phố, hãy nhớ kiểm tra thời tiết mỗi ngày. Thời tiết New York rất khó đoán vào mùa hè và mùa đông. Vào mùa hè, khi máy lạnh chạy hết công suất tại các khách sạn và trung tâm thương mại để chống lại cái nóng. Bạn đừng quên mang theo mình một cái áo len hoặc khăn quàng cổ nhé!

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm