Châu Mỹ Latinh

EF EPI trung bình: 480 Dân số: 648.120.957 GNI bình quân đầu người: $7,000.43

Đầu tư mang lại kết quả

Sau nhiều năm trì trệ, kế hoạch cải thiện mức độ thông thạo tiếng Anh cuối cùng cũng đạt được đà phát triển ở Mỹ Latinh.

Mười hai trong số 19 quốc gia Mỹ Latinh có trong khảo sát EF EPI năm nay đã cải thiện mức độ thông thạo tiếng Anh ở người trưởng thành kể từ năm ngoái, và bốn quốc gia đã cải thiện đáng kể. Mặc dù mức trung bình khu vực theo quy mô dân số chỉ tăng nhẹ, do áp lực giảm của Brazil và Mexico.

Khi việc đầu tư được đền đáp

Trong hai thập kỷ qua, các nước Mỹ Latinh đã đạt được những tiến bộ to lớn trong việc đảm bảo tất cả trẻ em được tiếp cận với giáo dục. Hiện giờ, sự chú ý đã chuyển sang các kỹ năng tiếng Anh. Nhu cầu nhân lực nói tiếng Anh của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ Latinh ngày càng rõ nét, đáp lại, phần lớn các quốc gia trong khu vực đã đưa ra các cải cách giáo dục để dạy tiếng Anh tốt hơn và rộng rãi hơn. Vẫn còn quá sớm để đánh giá những cải cách này chỉ dựa trên mức độ thông thạo của người trưởng thành, nhưng cuộc thử nghiệm của quốc gia đã cho thấy kết quả đầy hứa hẹn trong số các học sinh. Các mô hình thành công sẽ cung cấp lộ trình cho các quốc gia có chương trình ít thành công hơn trong khu vực.

Trong năm thứ hai hoạt động, mức độ thông thạo tiếng Anh của Costa Rica đã được cải thiện. Tiếng Anh là một môn học bắt buộc ở đó trong nhiều thập kỷ, nhưng, không giống như nhiều quốc gia trong khu vực, Costa Rica đã đầu tư rất nhiều vào đào tạo giáo viên và tuyển dụng. Ngày nay, tiếng Anh được dạy ở mọi trường trung học và ở 87% trường tiểu học, và gần như mọi giáo viên tiếng Anh đều có bằng đại học. Cuộc thử nghiệm vào năm 2015 cho thấy các giáo viên tiếng Anh của Costa Rica có mức độ thông thạo ngôn ngữ cao nhất trong khu vực.

Năm 2015, Uruguay đã đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng cao mức độ thông thạo tiếng Anh, đầu tư vào công nghệ nhằm cho phép giảng dạy tiếng Anh từ xa tại các trường không có giáo viên tiếng Anh có trình độ tại chỗ. Tất cả các trường công lập ở thành thị đã có giáo trình tiếng Anh tại chỗ hoặc từ xa, và việc cung cấp khóa học trực tuyến đã được mở rộng cho các giáo viên để khuyến khích họ nâng cao trình độ. Kết quả cho đến nay là rất khả quan, với gần 80% học sinh khi kết thúc kiểm tra ở trường tiểu học ở cấp độ A2 trở lên, so với chỉ 56% vào năm 2014.

Mặc dù là một trong những quốc gia nghèo nhất ở Mỹ Latinh, nhưng Bolivia đã giảm một nửa tỷ lệ nghèo cùng cực trong thập kỷ qua và cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các trường học ở khu vực nông thôn. Tỷ lệ biết chữ đã tăng lên tương ứng, và dữ liệu của chúng tôi cho thấy mức độ thông thạo tiếng Anh cũng đang tăng lên.

36trên 100 quốc gia Cốt-xta Ri-ca

Các mức độ thông thạo: Trung bình
Điểm số EF EPI: 530,00

Xem hồ sơ
51trên 100 quốc gia U-ru-goay

Các mức độ thông thạo: Thấp
Điểm số EF EPI: 494,00

Xem hồ sơ
46trên 100 quốc gia Bolivia

Các mức độ thông thạo: Trung bình
Điểm số EF EPI: 504,00

Xem hồ sơ

Với sự ổn định, tăng trưởng

Mỹ Latinh là một khu vực bị ảnh hưởng bởi bạo lực, với 42 trong số 50 thành phố nguy hiểm nhất thế giới, được xác định theo tỷ lệ vụ giết người. 15 trong số các thành phố này nằm ở Mexico và 14 thành phố khác ở Brazil. Hai quốc gia lớn này cũng đã chứng kiến điểm thông thạo tiếng Anh của họ giảm kể từ năm 2017, và mặc dù không có mối liên hệ trực tiếp giữa kết quả này và mức độ bạo lực, nhưng cả hai đều thể hiện sự mong manh của các dịch vụ công.

El Salvador, Nicaragua và Honduras, nổi tiếng với bạo lực ở mức cao, đã đạt được những tiếnbộtolớnvềantoànvàtrậttự.Tỷlệgiết người ở El Salvador đã giảm một nửa kể từ năm 2015 và với tỷ lệ tương tự ở Honduras kể từ năm 2011. Tất cả ba quốc gia đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể về mức độ thông thạo tiếng Anh của họ kể từ năm 2017. Đây vẫn không phải là các quốc gia an toàn, và, một lần nữa, không có mối liên hệ giữa mức độ bạo lực và mức độ thông thạo tiếng Anh, nhưng rõ ràng là khi mọi người tự do làm việc và học tập mà không sợ hãi, xã hội sẽ phát triển mạnh mẽ.

Tiếp cận không đồng đều

Bất chấp luật pháp khiến tiếng Anh trở thành một môn học bắt buộc ở hầu hết các nước Mỹ Latinh, việc tiếp cận các lớp học tiếng Anh vẫn không đồng đều. Ở một số vùng của Mexico, chưa đến 10% trường học cung cấp các bài học tiếng Anh mặc dù nghĩa vụ pháp lý của họ là phải làm như vậy. Ở Ecuador năm 2014, con số đó chưa đến 7%. Sự chênh lệch trong tiếp cận giáo dục tiếng Anh đặc biệt gay gắt giữa nông thôn và thành thị, và giữa các trường tư thục và công lập. Ở một số quốc gia, nhu cầu tiếng Anh tại nơi làm việc rất cao trong khi khả năng đào tạo của các trường lại rất yếu kém. Một số lượng các chuyên gia phải tự đầu tư vào việc học tiếng Anh. Một nghiên cứu năm 2015 tại Braxin cho thấy 87% người trưởng thành được khảo sát đã tự trả tiền cho các khoá học tiếng Anh sau khi kết thúc chương trình giáo dục phổ thông.

Khoảng Cách Giới Tính (%)

Khoảng Cách Thế Hệ

  • Trung bình

Đọc về các khu vực khác

Châu Âu

Kỹ năng tiếng Anh tiếp tục tụt hậu ở các quốc gia bên lề lục địa Châu Âu.

Xem hồ sơ

Châu Á

Ngay cả những quốc gia giàu có nhất ở Châu Á cũng tụt hậu so với Châu Âu trong việc tài trợ cho giáo dục người trưởng thành bên ngoài nơi làm việc.

Xem hồ sơ

Châu Phi

Mức độ thông thạo tiếng Anh tốt hơn sẽ giúp các nhà đầu tư nước ngoài và các đối tác Châu Phi của họ cung cấp các hợp đồng minh bạch hơn và hợp tác suôn sẻ hơn.

Xem hồ sơ

Trung Đông

Ở một số quốc gia, vấn đề dường như là sự tiếp cận không đồng đều đối với các tài nguyên giáo dục tiếng Anh.

Xem hồ sơ