EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

5 lý do nên gửi con du học trung học tại Mỹ hoặc Anh

5 lý do nên gửi con du học trung học tại Mỹ hoặc Anh

Mọi người đều muốn những điều tốt nhất cho con mình, nhưng khi nền giáo dục tốt nhất ở nước ngoài, việc này có thể sẽ đưa đến một sự lựa chọn khó khăn cho bậc làm cha mẹ.  Có thể hiểu rằng đây là một quyết định quan trọng, nhưng trong khi còn nhiều điều phải cân nhắc, quyết định này cũng có thể là sự khởi đầu của một cuộc hành trình đáng kinh ngạc cho trẻ. Các con sẽ trưởng thành từ sự tự tin và độc lập, được tiếp cận tới những cơ sở học tập tốt nhất thế giới, xây dựng mạng lưới bạn bè toàn cầu, và nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách về 5 lý do thú vị nhất bố mẹ nên gửi con em học trung học tại Mỹ hoặc Anh.

Địa điểm

Mỹ và Anh là ngôi nhà của những trường trung học và đại học tốt nhất trên thế giới. Khi chọn gửi con đến Anh, bạn có thể mong đợi trẻ được hưởng những lợi ích từ truyền thống học thuật truyền lại từ những nhà tư tưởng vĩ đại nhất trong lịch sử như: Isaac Newton, Alan Turing, Stephen Hawking, Sylvia Plath, David Attenborough, v.v. Khi chọn cho con bạn du học tại Mỹ, bạn sẽ thấy trẻ được hỗ trợ trong các cộng đồng đa dạng với cơ hội được tiếp cận những ánh đèn thành phố rực rỡ và tiếng vang sáng tạo của các nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà văn, và nhiều hơn thế. Một địa điểm mới sẽ thổi sức sống mới cho việc học và cho con những góc nhìn mới về giáo dục.

Trình độ chuyên môn

Các trường trung học tại Mỹ và Anh có thể cung cấp cho trẻ những loại bằng cấp mở ra vô vàn cơ hội vào đại học và hơn thế nữa. Thông qua việc học Chứng chỉ Trung học Hoa Kỳ, IGCSE, IB hoặc A-Levels, con sẽ nhận được cuốn hộ chiếu quốc tế để tiếp cận những trường Đại học tốt nhất trên thế giới. Những bằng cấp này đạt chuẩn nghiêm ngặt về học thuật và được thiết kế để thử thách các học sinh phải suy nghĩ và làm việc độc lập. Cuối cùng, các chương trình học đào tạo cho người học biết cách phải làm gì để thành công và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó.

Trải nghiệm cá nhân

Rất nhiều trường trung học quốc tế ở Mỹ và Anh được thành lập dưới hình thức trường nội trú. Trường nội trú là nơi mà con bạn sẽ được chăm sóc và trông nom cả ngày lẫn đêm. Điều này giúp trường học hiểu học sinh của họ từ khoảnh khắc học sinh đến trường, đến khoảnh khắc mà các con tốt nghiệp. Các nhân viên của chúng tôi sẽ hiểu rõ những trải nghiệm cá nhân bao gồm mục tiêu và nguyện vọng học tập của con, từ đó, họ sẽ điều chỉnh cách thức giáo dục thật phù hợp. Môi trường này sẽ tạo nên một ngôi nhà thứ hai, nơi mà các em học sinh có thể cảm thấy thật thoải mái và được hỗ trợ khi xa cha mẹ.

Đại học

Một điểm mạnh khác của trường trung học ở nước ngoài là lợi thế mà nó mang lại cho những học sinh chọn học đại học xa nhà. Những học sinh đã đi du học được các trường đại học đánh giá là có tính độc lập, có khả năng tổ chức tốt, năng động và trưởng thành. Gọi đây là lợi thế bởi các sinh viên đại học phải đương đầu với nhiều thách thức mà lần đầu tiên họ phải đối mặt – công việc nhà, nấu ăn, lập ngân sách, đáp ứng các mốc thời gian về học tập, tuân thủ lịch trình, quan tâm đến người khác và nền văn hóa của họ – đây sẽ không phải là vấn đề đối với một đứa trẻ đã sống xa nhà từ trước.

Phát triển bản thân

Các trường trung học tại Mỹ và Anh cam kết chuẩn bị cho học sinh vào đại học, và sự phát triển cá nhân là một phần quan trọng trong sự chuẩn bị này. Con trai hoặc con gái của bạn sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ đầy đủ để hướng tới việc trở thành một người tự tin, có tư duy toàn cầu với một tương lai đầy cơ hội và hứa hẹn. Học cùng các bạn từ đến từ rất nhiều nền văn hóa mới khác , ở một ngôi trường quốc tế, con bạn sẽ học hỏi và trưởng thành trong môi trường xung quanh đầy tiềm năng.