GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa điểm ăn uống không thể bỏ lỡ tại Manchester

10 địa điểm ăn uống không thể bỏ lỡ tại Manchester

Bạn đang tìm một nơi để nạp lại năng lượng sau giờ học, một nơi có bữa brunch ngon nhất ở Manchester hoặc đơn giản là nơi có món nướng đặc trưng vào Chủ nhật ? Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách địa điểm dành cho các tín đồ ẩm thực đến Manchester để giúp bạn thưởng thức theo cách riêng của mình tại các quán cà phê, nhà hàng, quán bar và chợ tốt nhất của thành phố như một người dân bản địa.

1. Chợ Altrincham

Được người dân địa phương biết đến là ‘Chợ Alty‘, quán ăn trong nhà này có bộ sưu tập các món ăn tuyệt vời, từ pizza đến bánh tacos và Rubens, tất cả đều trong cùng một mái nhà. Bạn có thể chọn một chỗ ngồi tại khu vực chung rồi đặt món thông qua ứng dụng của chợ. Bạn có thể dễ dàng dành vài giờ ở đây để đắm mình trong những giai điệu tuyệt vời với buổi diễn nhạc sống vào cuối tuần cùng bia craft tươi ngon được rót tại vòi.

2. Kabana

Người dân địa phương đều biết Kabana chính là một trong những viên ngọc ẩn tại Manchester – nơi đây có phục vụ các món cà ri ngon tuyệt với mức giá thấp nhất. Ở Northern Quarter, nhà hàng cà ri nổi tiếng này được biết đến với những món ăn Ấn Độ nhà làm, chính thống như cơm gà biryani, kebabs và cà ri nihari chỉ phục vụ vào mỗi Chủ nhật.

3. Phòng trà Richmond

Nếu bạn đang tìm kiếm việc gì đó để làm vào một ngày mưa ở Manchester, hãy trải nghiệm truyền thống của người Anh trong bữa trà chiều tại Phòng trà Richmond ấm cúng. Lối trang trí theo chủ đề “Alice ở xứ sở thần tiên” sẽ đưa bạn đến một thế giới khác trong khi nhâm nhi thử nhiều loại trà đặc sản của họ. Hãy thử bánh nướng thơm ngon với mứt và kem, bánh sandwich mới cắt, bánh tart và kem rocky road từ bữa trà chiều của Mad Hatter. Đây là một cách tuyệt vời để tự thưởng và giữ ấm cho bản thân vào một buổi chiều lạnh và ẩm ướt.

4. Pollen

Pollen, được đặt theo tên con ong thợ biểu tượng của Manchester, là một quán cà phê mới nổi tiếng nằm trong cửa hàng ở vòm Railway cũ, ngay gần nhà ga xe lửa Piccadilly. Mặc dù bánh mì Sourdough, bánh ngọt và cà phê của họ đều ngon, nhưng món bánh thập cẩm đặc trưng – kết hợp giữa bánh sừng bò và bánh muffin mới là tâm điểm thu hút mọi người xếp hàng tại đây vào mỗi sáng thứ Bảy.

5. Bundobust

Thưởng thức món ăn đường phố cay nồng của Ấn Độ cùng bia thủ công tại Bundobust – một trong những địa điểm vui chơi thú vị nhất trong thành phố. Nằm tại tầng hầm, với những chiếc ghế dài dùng chung và khay đựng đồ ăn kèm lớn sẽ giúp bạn có một đêm tuyệt vời cùng với bạn bè. Thực đơn ở đây hoàn toàn là đồ chay, vô cùng đa dạng. Món bundo chaat –  một loại samosa giòn với nước sốt me, là lựa chọn phổ biến khi đến đây, cũng như xiên que nướng và nấm tikka. Với các loại bia riêng tự nấu, cùng với tuyển chọn luân phiên các loại bia thủ công của địa phương, đảm bảo bạn sẽ có một đêm tuyệt vời.

6. Rudy’s Pizza

Manchester chắc chắn sẽ không thiếu các cửa hàng pizza ngon, nhưng thật khó để bỏ lỡ Rudys. Gần đây Rudys được mệnh danh là tiệm bánh pizza ngon thứ năm trên toàn châu Âu, đây là địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu thích bánh pizza. Được làm theo phong cách Naples truyền thống, mỗi chiếc bánh pizza đều được làm thủ công bằng tình yêu thương. Bột được làm mới hai lần mỗi ngày và lò nướng có thể làm ra những chiếc bánh pizza trong vòng chưa đầy một phút. Hơn hết, Rudys không để sự nổi tiếng làm ảnh hưởng và vẫn giữ mức giá phù hợp với túi tiền.

7. Idle Hands

Brunch là một vấn đề lớn đối với những tín đồ ăn uống ở Manchester, và Idle Hands được họ đánh giá cao. Từ món Idle Hands đặc trưng cho đến món trứng Thổ Nhĩ Kỳ bổ dưỡng – sử dụng bánh mì Sourdough địa phương từ Pollen (địa điểm thứ 4 trong bài viết này) – thực đơn tại quán có nhiều món làm hài lòng mọi người. Với cà phê tự pha đặc sản và đa dạng các loại trà, Idle Hands là địa điểm hoàn hảo cho bữa brunch vào Chủ nhật của bạn.

8. Escape to Freight Island

Một số nhà hàng và đầu bếp tốt nhất của Vương quốc Anh đều cùng quy tụ dưới một mái nhà tại Escape to Freight Island – một khu chợ sôi nổi đã làm sống lại kho vận chuyển hàng hóa đã qua sử dụng. Giống như cách Manchester tận hưởng sự hồi sinh từ quá khứ công nghiệp của nó, không gian văn hóa này đã được tái sử dụng làm thành một địa điểm mát mẻ để vui chơi, ăn uống, nhâm nhi, nghe nhạc và trò chuyện với bạn bè. Thịt nướng, hot-dog lạ mắt, món tapas Basque chính thống, bánh tacos, phở, bánh mì kẹp thịt và món tráng miệng – bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món để ăn ở đây.

9. Northern Soul Grilled Cheese

Là món ăn chủ yếu trong các hộ gia đình ở Manchester, món bánh mì kẹp phô mai nướng khiêm tốn đã được nâng tầm tại Northern Soul. Phô mai hỗn hợp nhà làm là đủ, nhưng bạn có thể thêm các món bổ sung như chả bò, thịt xông khói, thịt lợn kéo nấu chín hoặc dưa chua. Các phần ăn rất lớn nhưng với giá cả thấp, nên bạn đảm bảo sẽ không thể bị đói hoặc rỗng túi đâu! Sau khi thưởng thức xong, hãy đi dạo qua “Chợ thực phẩm Arndale” – chỉ ngay phía bên kia đường.

10. Refuge

Refuge lọt vào danh sách của chúng tôi nhờ món nướng nổi tiếng vào cả ngày Chủ nhật. Đi cùng một người bạn đang đói và gọi 39 đĩa thịt nướng cho hai người, hoặc lựa chọn theo sở thích của bạn giữa thịt gà, thịt cừu, thịt bò hoặc đồ chay được phục vụ cùng với khoai tây nướng, rau, bánh pudding Yorkshire và nước thịt. Họ thậm chí còn phục vụ cả marys và mimosas! Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mình như một Mancunian thực thụ sớm thôi!

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm