GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 NGÔN NGỮ DỄ HỌC

5 NGÔN NGỮ DỄ HỌC

Học một ngôn ngữ mới là một việc không dễ. Nó đòi hỏi phải có trách nhiệm, sự quyết tâm và động lực. Nhưng một số ngôn ngữ dễ học hơn những ngôn ngữ khác. Đề chuyến đi của bạn đến với chủ nghĩa đa ngôn ngữ dễ dàng hơn, tôi đã tìm kiếm một số ngôn ngữ ‘dễ học’ mà bạn có thể học bước đầu. Hãy bắt đầu với một hoặc hai ngôn ngữ và tiếp tục với tiếng Trung hay Phần Lan khi bạn đã cảm thấy đủ tự tin!

1. Tiếng Anh

Đây là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, khiến việc luyện tập có thể thực hiện được. Tiếng Anh có từ vựng ngắn, không có giống hay sự hòa hợp giữa các từ và động từ chỉ thay đổi ở ngôi thứ ba. Có khoảng 360 triệu người bản ngữ, nhưng khoảng hai tỉ ngưởi nói tiếng Anh – chiếm 30% dân số thế giới!

2. Tiếng Đông Đức

Khoảng 10 triệu người nói tiếng Đông Đức trên toàn thế giới, mặc dù hầu hết ở Nam Phi và Namibia. Đó là ngôn ngữ kết hợp chủ yếu tiếng Hà Lan, Bantu, Khoisan, Bồ Đào Nha và Malay. Động từ, giống hay đại từ không có sự liên kết, ngữ pháp nói chung không được sử dụng nữa!

3. Tiếng Tây Ban Nha

Nó bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng Latin và Ả-rập, văn nói giống văn viết và có ít từ bất quy tắc hơn các ngôn ngữ Rô-măng khác. Dự đoán rằng đến năm 2050, Mỹ sẽ trở thành nước song ngữ – tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. ¡Viva Los EstadosUnidos!

4. Tiếng Ý

Có ở Ý, Thụy Sĩ, Malta, và Ac-hen-tina, cũng như 25 nước khác, khoảng 70 đến 125 triệu người nói tiếng Ý trên toàn thế giới. Ngữ pháp tiếng Ý giống với các ngôn ngữ Rô-măng khác nhưng ít dạng động từ hơn tiếng Pháp hay tiếng Tây Ban Nha. Và bạn đã có sự khởi đầu thuận lợi với spaghetti, pizza và Ferrari!

5. Tiếng Swahili

Swahili là một ngôn ngữ Bantu, bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng Ả-rập, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Bồ Đào Nha. Tiếng Swahili không sử dụng cách chia động từ, thay vào đó nó dựa vào từ gốc và các phụ tố để thể hiện thì của động từ và chủ ngữ. Hơn 140 triệu người nói tiếng Swahili và có thể thấy ngôn ngữ này trên toàn Đông Phi (đặc biệt là Tanzania và Kenya). Sau tiếng Ả-rập, Swahili là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất ở Châu Phi. Và nó cũng được coi là cửa sổ nhìn vào văn hóa Châu Phi (đặc biệt hữu ích nếu bạn đã từng suy nghĩ đến việc làm tình nguyện viên ở Châu Phi!).

Du học ngôn ngữ cùng EF Education FirstTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký