GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

13 LÝ DO KHIẾN MÙA ĐÔNG TRỞ NÊN THẬT TUYỆT VỜI

13 LÝ DO KHIẾN MÙA ĐÔNG TRỞ NÊN THẬT TUYỆT VỜI

Mùa đông và tôi có một mối quan hệ vừa yêu vừa ghét – có thể được ghi là trạng thái “It’s complicated” (phức tạp) trên Facebook. Với tôi, mùa đông giống như một người họ hàng mà bạn thực sự không muốn nhưng vẫn phải gặp, bởi vì, vâng, họ hàng mà. Tuy nhiên giống như một mối quan hệ phức tạp hay một người họ hàng kỳ quặc, bạn vẫn thích thú một vài điều nào đó về nhau, và dưới đây là 13 lý do của tôi để nói rằng mùa đông thật tuyệt vời.

1. HÃY CỨ ĐỂ TUYẾT RƠI

Chỉ là tuyết thật QUÁ đẹp: nó bao phủ mọi thứ như một tấm chăn trắng mịn và làm nên một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp. Tuyết cũng tốt hơn là mưa bởi lẽ bạn sẽ không bị ngấm nước, và bạn có thể thực sự có một vài hoạt động khi tuyết rơi, chẳng hạn như trượt tuyết hay ném bóng tuyết. Bạn đã bao giờ thử ném bóng mưa chưa? Tôi không nghĩ vậy đâu.

2. TRƯỢT TUYẾT

Tôi yêu trượt tuyết! Bất kể bạn trượt tuyết bằng ván, hay thậm chí bằng xe trượt tuyết, bạn sẽ nhận thấy rằng đây là một trải nghiệm nhóm tuyệt vời – hơn nhiều so với việc rang mình trên bãi biển dưới ánh nắng mặt trời. Bạn có một cuộc tập luyện tốt, có thể thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn để giữ nạp năng lượng, và kết thúc ngày với những trò giải trí sau phiên trượt, nơi bạn có thể khiêu vũ và vui vẻ.

3. THẬT NHIỀU LỚP QUẦN ÁO

Chẳng có thời điểm nào tốt hơn lúc này để phủ thêm vài lớp quần áo lên người: vào mùa đông, về cơ bản bạn có thể mặc tất cả quần áo cùng một lúc, quấn mình trong những chiếc khăn ấm áp, và khoe những đôi dép bông của bạn. Mùa đông là mùa của những đôi bốt khiến bạn có thể giả vờ như đang đi trên mây, áo khoác mang tới cảm giác như những chiếc túi ngủ, và mũ có thể giúp che giấu một ngày tóc xấu xí theo cách thú vị nhất có thể.

4. ĂN TẤT CẢ CÁC LOẠI ĐỒ ĂN THOẢI MÁI

Bánh mỳ chấm phô mai tan chảy (giống như lẩu) hoặc bất kỳ món ăn đậm chất mùa đông nào khác về cơ bản đều là bắt buộc. Bởi vì đó là mùa đông, bạn có thể thưởng thức socola nóng, thêm kẹo marshmallow, và phủ lên trên một lớp kem tươi. Lấp đầy dạ dày của bạn với những món súp nóng, hạt dẻ rang, và bánh đường chế biến cùng với quế. Mùa đông đã định nghĩa các loại đồ ăn thoải mái và đồ ăn thoải mái có bao giờ là điều xấu chưa? (Không bao giờ). Điều này đưa chúng ta tới một cấp độ còn cao hơn cả sự tao nhã.

5. HÃY QUÊN VIỆC ĂN KIÊNG ĐI

Bạn chẳng cần tới một cơ thể bikini trong mùa đông, đó là tin tốt bởi vì điều đó có nghĩa là, tạm biệt bikini, xin chào những chiếc áo chui đầu! Chế độ ăn kiêng của bạn có thể là thứ mà những chuyên gia thể hình gọi là “nạp carb”, và điều này hoàn toàn chẳng sao cả bởi lẽ đây là nhu cầu hết sức tự nhiên của cơ thể bạn: bạn càng béo, bạn càng giữ ấm tốt hơn, và sau đó, cơ chế chọn lọc tự nhiên sẽ không tìm tới bạn. Tiến hóa thật tuyệt vời!

6. ĐỪNG LO LẮNG VỀ VIỆC CẠO RÂU

Mùa đông không có nghĩa là bạn phải trông thật “rậm rạp” giống như con mèo của bạn, nhưng tất và mọi lớp quần áo khác có thể giúp ngụy trang cho một lịch trình cạo râu ít thường xuyên hơn. Đó là khoa học, các bạn ạ: tóc giúp bạn giữ ấm. Có tóc trên mặt: đàn ông có râu ư? #swoon. Vẻ ngoài của một thợ rừng trở thành một mốt thịnh hành với tôi, thêm vào đó bộ râu đa dụng và mang dáng dấp lễ hội một cách đáng ngạc nhiên, ví như đó là nơi bạn có thể treo các đồ trang trí Giáng Sinh, treo hoa hoặc thậm chí là bao phủ chúng với những đồ vật lấp lánh.

7. THƯ GIÃN TRONG BỒN TẮM NÓNG VÀ PHÒNG TẮM HƠI

Ý tôi là, ai có thể thực sự tận hưởng đúng cách điều này trong thời gian mùa hè chứ? Ngâm mình trong một bồn tắm nóng khi mà không khí xung quanh bạn trở nên lạnh hơn và những ngôi sao sáng hơn, hoặc tới một phòng tăm hơi làm ấm người và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn thực sự khiến cho nhiệt độ lạnh hơn đó trở nên đáng giá.

8. LÀM NHIỀU NHẤT CÓ THỂ TRONG NHỮNG NGÀY NGẮN HƠN

Tôi biết, có rất nhiều người phàn nàn về điều này, nhưng bạn biết không? Đó thực ra là một cái cớ tuyệt vời để lười biếng: bạn không phải luôn đạt hiệu suất siêu việt như bạn vẫn làm trong mùa hè, khi bạn bơi trong hồ, đi mua sắm, thưởng thức thịt nướng và ngồi quanh lửa trại trên bãi biển tất cả trong khoảng từ 6 đến 9 giờ chiều. Vào mùa đông, bạn chỉ cần cuộn mình trong chăn, kiếm một ít khoai tây chiên, và dành hàng giờ với tất cả các kênh TV yêu thích của bạn. Nào, đó mới chính là sống đấy.

9. KHÔNG CÒN ĐỔ MỒ HÔI NỮA

Thật tồi tệ khi bạn có vệt mồ hôi trên áo và hoàn toàn ý thức được điều đó. Vì vậy, ít ra mồ hôi nghĩa là ít mùi cơ thể, điều này đặc biệt tốt đối với những người thường lưu thông bằng phương tiện công cộng. Đó là một tình huống có lợi (hơn) – có lợi cho tất cả mọi người, thực sự là vậy.

10. THỰC HÀNH ẤU YẾM. QUÁ. NHIỀU. ÂU YẾM.

Ai lại không thích âu yếm chứ? Bạn có thể dành những buổi sáng cuối tuần để gần gũi hơn với người thân yêu của bạn – có thể là một ai đó, một con vật nuôi nào đó hoặc thậm chí là với laptop của bạn. Bạn không thể làm điều này trong thời gian mùa hè vì mặt trời không thương tiếc sẽ làm mọi thứ sáng và nóng hơn tới nỗi bạn thà rời khỏi giường thật sớm còn hơn là để cho ai hay cái gì đó chạm vào bạn dù chỉ một chút thôi.

11. HÍT THỞ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG LÀNH NHẤT

Lần tới bạn tìm thấy mình trên đỉnh một ngọn núi mùa đông, hít thở thật sâu. Có ít hoặc gần như chẳng có không khí ô nhiễm (hay dị ứng phấn hoa khó chịu) trong mùa đông và có thể coi không khí mát lạnh này tương đương với việc trúng số hay phát hiện ra rằng mình có thể bay. Đó là một cảm giác tuyệt vời.

12. THƯỞNG THỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG CHĂN

Những con mọt sách, thật vui mừng! Tuyệt vời biết bao khi chỉ việc nằm trong chăn với một chiếc đèn pin và lạc lối trong thế giới sách của bạn? Hay tìm kiếm sự ấm áp giữa một đống gối và thưởng thức những bộ phim yêu thích. Ồ, và không, không bao giờ là quá già để xây một pháo đài chăn đâu.

13. VÀ ĂN MỪNG VÌ CHẲNG CÓ CON BỌ NÀO NỮA

Ong bắp cày, ruồi và muỗi, đều rời đi cả! Bạn không phải thức dậy với năm nốt muỗi đốt ngứa điên cuồng. Bạn không cần phải tránh một vài loại thực phẩm nhất định vì sợ rằng nó sẽ thu hút ong bắp cày. Và đặc biệt không phải đuổi những con ruồi bay qua tai bạn khi ngủ. Muhahhahaha, quy tắc của mùa đông!

Trải nghiệm mùa đông tại nước ngoài với các khóa học của EF!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký