GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

11 BỘ PHIM VỀ NEW YORK (VÀ LÝ DO BẠN NÊN XEM CHÚNG)

11 BỘ PHIM VỀ NEW YORK (VÀ LÝ DO BẠN NÊN XEM CHÚNG)

Trong nhiều thập kỷ, sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố New York đã trở thành một bối cảnh hoàn hảo cho các bộ phim, bất kể xét về nội dung hay về ngân sách. Chúng tôi đã lựa chọn một vài viên ngọc quý của New York, những bộ phim khiến cho thành phố này trở thành một siêu sao màn bạc đích thực: một vài trong số đó sẽ khiến bạn muốn đặt vé du ngoạn ngay lập tức, số còn lại sẽ truyền cảm hứng cho bạn theo đuổi niềm đam mê của bản thân bất kể bạn đang ở đâu hay một cách nhẹ nhàng nhắc nhở bạn đừng đùa với ma quỷ và quái vật. Tất cả những bộ phim này đều sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn vào những niềm hy vọng, những ước mơ và nỗi sợ hãi của người dân New York (và cùng lúc đó giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh!).

1. DO THE RIGHT THING

Đó là một ngày hè nóng nhất tại Brooklyn, và một tranh luận ở một tiệm pizza đã khép lại với những căng thẳng và bi kịch sắc tộc. Do the Right Thing liên tục được xếp hạng là một trong những bộ phim hay nhất, và tất cả những giải thưởng tác phẩm này đạt được đều có thể chứng minh điều đó. Bộ phim chắc chắn không bao giờ đánh mất sự ảnh hưởng của nó: đau buồn, sự căng thẳng sắc tộc và cảnh sát tiếp tục là chủ đề liên quan – tại thành phố New York và cả những nơi khác.

2. MANHATTAN

Mọi danh sách phim lấy cảm hứng về New York đều phải có ít nhất một bộ phim của Woody Allen, và chúng tôi đã chọn ra một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của ông: Manhattan, một bộ phim hài lãng mạn kể về câu chuyện của một biên kịch truyền hình và cuộc sống hẹn hò đầy thú vị của anh. Đó là một bộ phim có chủ đề về tình yêu và hạnh phúc tại một thành phố nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra – và được diễn tả với một chút u sầu.

3. TAXI DRIVER

Đây là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại, vì vậy đó chắc chắn là một bộ phim không thể bỏ qua. Chỉ cần sẵn sàng cho một câu chuyện tập trung vào chủ đề tội phạm, bạo lực, và sự tha hóa – được kể qua vô số những dòng từ ngữ đáng nhớ có thể sẽ khiến bạn đỏ mặt. Nhân vật Travis Bickle của Robert DeNiro, một bác sĩ thú y trở về từ cuộc chiến tranh Việt Nam, đã dành những đêm mất ngủ phiền toái của mình trong vai trò một người lái taxi và gặp gỡ những người đã đẩy ông ngày càng lún sâu vào cái hố tuyệt vọng, giận giữ, và hung hăng.

4. ELF

Không nhiều thứ có thể đánh bại thành phố New York trong các kỳ nghỉ, vì vậy một cách rất tự nhiên mọi danh sách phim đều cần có một bộ phim Giáng sinh (cực kỳ mang tính giải trí). Elf kể về câu chuyện của Buddy, một đứa trẻ loài người được nuôi dưỡng bởi những người lùn. Buddy nhận ra rằng mình có điểm gì đó khác biệt và đã quyết định đi từ Bắc Cực tới thành phố New York để tìm cha mẹ. Mặc dù vậy, bộ phim vẫn là lời hưởng ứng cho kỳ lễ Giáng Sinh, nó có thể và nên được thưởng thức ngay cả vào thời điểm không phải mùa vui chơi.

5. Ghostbusters

Đây là một bộ phim hài kinh điển thực thụ – và phần tiếp theo của bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới: ba nhà cận tâm lý học bắt đầu một công việc kinh doanh điều tra và tiêu diệt dị thường – The Ghostbusters – và cố gắng cứu New York khỏi bóng tối và ma quỷ. Có 1 kẻ nhớp nháp, một người đàn ông Marshmallow khổng lồ, và những bài nhạc nền bạn không thể bỏ ra khỏi đầu trong hàng tuần liền. Nếu điều này chưa đủ thuyết phục bạn, thì tôi có thêm hai từ: Bill Murray.

6. BREAKFAST AT TIFFANY’S

Giờ chúng ta hãy nói về sự cổ điển của một thể loại khác và một giấc mơ thương hiệu trở thành hiện thực đối với bất kỳ công ty nào: Breakfast at Tiffany’s là một bộ phim hài lãng mạn vượt thời gian về một cô gái thành thị đang tìm kiếm những cuộc phiêu lưu, tình yêu và tiền bạc trong một thành phố lớn. Nhân vật của Audrey Hepburn là một cô gái đáng yêu, kỳ quặc và đa nhân cách. Ngoài ra còn có một con mèo có tên là Cat và rất nhiều biểu tượng thời trang tại Holly Golightly hiện vẫn là niềm cảm hứng thời trang cho phụ nữ trên khắp thế giới.

7. WALL STREET

Bud Fox, một nhà môi giới chứng khoán trẻ tuổi đã quen với Gordon Gekko, một nhà kinh doanh tàn nhẫn chuyên thâu tóm các công ty. Trong hai giờ đồng hồ tiếp theo, chúng ta có thể xem điều gì xảy ra đối với những kẻ bị thúc đẩy bởi lòng tham, bị cám dỗ bởi sự giàu có và dành được nhiều quyền lực hơn mức họ có thể đảm nhận. Wall Street đã phác thảo rõ nét chân dung những năm 1980 quá dư thừa và đặt ra câu hỏi về cái giá của những giấc mơ. Vào năm 2010, phần tiếp theo của bộ phim Wall Street được ra mắt – hoàn thiện với Gordon Gekko và lòng tham 2.0.

8. WHEN HARRY MET SALLY

Kể từ khi bộ phim đặt ra câu hỏi muôn thuở – liệu phụ nữ và đàn ông có thể chỉ làm bạn – đó luôn là một vấn đề được quan tâm và tiếp tục khiến người ta phải tự phân tích tình bạn và những mối tình của mình. Tình bạn của Harry và Sally bắt đầu khi họ cùng chuyển từ Chicago tới New York, và họ đã gặp gỡ nhau ở những nơi khác nhau trong nhiều năm – trong đó có Katz’s Deli nơi mà họ đã yêu cầu món sandwich “Tôi muốn thứ mà cô ấy có” nổi tiếng thế giới.

9. NEW YORK, I LOVE YOU

Có vô số câu chuyện có thể kể, với hơn 8 triệu dân sinh sống ở New York. New York, I love you đã gói gọn 11 trong số những câu chuyện đó – bạn đoán ra rồi đấy – 11 phim ngắn. Có một cốt truyện và một diễn viên nổi tiếng phù hợp với thị hiếu của tất cả mọi người, vì vậy đây là một bộ phim tuyệt vời để bạn thực sự cảm nhận được thành phố này – hoặc để cảm thấy nhớ nhà và đặt vé trở về New York ngay lập tức.

10. DIE HARD WITH A VENGEANCE

Die Hard là một seri phim hành động gồm năm tập phim, và chúng tôi đã chọn con số 3 bởi vì nó mang đậm chất New York hơn cả. Một mặt, chúng ta có nhân vật của Bruce Willis, một cảnh sát đang bị đình chỉ công tác, người đã li dị vợ nhưng lại “gần gũi” với mọi loại đồ uống có cồn. Sau đó, ta có Simon, một người Đức xấu tính thực sự gắn với những điều bí ẩn “Simon nói” và thích thổi phồng mọi thứ. Chống lại cái ác là tốt (và hơi say xỉn) – hoàn thiện với rất nhiều câu pha trò được trích dẫn.

11. CLOVERFIELD

Bộ phim không chỉ nói về tình yêu, tiền bạc và thời trang ở New York – tòa nhà chọc trời nổi tiếng nhất thành phố thường xuyên bị người ngoài hành tinh, các tảng băng hay những con quái vật chiếm giữ. Cloverfield đã ghi lại, chỉ bằng một thứ có vẻ giống một camera cầm tay, những gì đã xảy ra khi 5 người New York tìm thấy một con quái vật tấn công Manhattan. Chúng tôi không muốn tiết lộ bất cứ điều gì, nhưng hãy chuẩn bị tinh thần với rất nhiều tiếng la hét, chạy trốn và các cảnh quay camera rung lắc có thể khiến bạn chóng mặt, nhưng chúng tôi đảm bảo rằng rất đáng xem đấy.

Khám phá thành phố New YorkTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký