GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 NGÔN NGỮ DỄ HỌC

5 NGÔN NGỮ DỄ HỌC

Học một ngôn ngữ mới không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nó yêu cầu sự cam kết, quyết tâm và động lực. Nhưng có một vài ngôn ngữ dễ học hơn các ngôn ngữ khác. Để khiến cho chuyến hành trình đa ngôn ngữ của bạn trở nên dễ dàng hơn, tôi đã tổng hợp 5 loại ngôn ngữ dễ học; học các ngôn ngữ này như là bước đầu tiên để chuyển tiếp sang Tiếng Quan Thoại hay Tiếng Phần Lan khi bạn đã cảm thấy đủ tự tin!

1. TIẾNG ANH

Đó là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, và nó khiến cho việc thực hành trở nên dễ dàng. Nó có các từ ngắn, không chia giới tính hay sự hoà hợp từ ngữ và các động từ chỉ thay đổi ở ngôi thứ ba. Có khoảng 360 triệu người bản địa nói Tiếng Anh, nhưng có khoảng 2 tỉ người sử dụng ngôn ngữ này – tương đương với 30 phần trăm dân số thế giới!

2. TIẾNG PHÁP

Tiếng Pháp có hơn 100 triệu người bản địa sử dụng và – là ngôn ngữ chính thức tại 28 quốc gia – được sử dụng tại hầu hết mọi châu lục. Điều này có nghĩa là bạn có thể thực hành Tiếng Pháp ở hầu khắp mọi nơi mà bạn tới. Và bạn nên: Tiếng Pháp thuộc về gia đình ngôn ngữ Roman, có nghĩa là đối với những người nói Tiếng Anh, từ vựng trông sẽ khá quen thuộc. Các nhà ngôn ngữ học ước tính rằng hai ngôn ngữ này có nhiều điểm chung hơn bất kỳ thành viên nào khác của nhóm đó, và rằng có đến một phần ba các từ trong Tiếng Anh bị ảnh hưởng bởi Tiếng Pháp.

3. TIẾNG TÂY BAN NHA

Ngôn ngữ này chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Tiếng Latinh và Tiếng Ả Rập, nói như viết và có ít từ bất quy tắc hơn các ngôn ngữ Roman khác. Ước tính rằng đến năm 2050, Hoa Kỳ sẽ trở thành quốc gia song ngữ – Tiếng Anh và Tiếng Tây Ban Nha. ¡Viva Los Estados Unidos!

4. TIẾNG Ý

Được nói ở Ý, Thuỵ Sĩ, Malta, và Argentina, cũng như 25 quốc gia khác, có khoảng 70 đến 125 triệu người nói Tiếng Ý trên toàn thế giới. Ngôn ngữ này có ngữ pháp tương tự như các ngôn ngữ Roman khác nhưng ít dạng động từ hơn Tiếng Pháp và Tiếng Tây Ban Nha. Và bạn đã có một khởi đầu thuận lợi với spaghetti, pizza và Ferrari!

5. TIẾNG SWAHILI

Swahili là một ngôn ngữ Bantu, chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi tiếng Ả Rập, cũng như Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức và Tiếng Tây Ban Nha. Nó không sử dụng cách chia động từ, thay vào đó nó dựa vào gốc từ và phụ tố để diễn tả dạng động từ và chủ từ. Hơn 140 triệu người sử dụng Tiếng Swahili và nó có thể được tìm thấy ở khắp Đông Phi (đặc biệt là Tanzania và Kenya). Sau Tiếng Ả Rập, Swahili là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở châu lục này; nó cũng được xem là cửa sổ tới văn hoá Châu Phi.

Học ngôn ngữ cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký