GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

11 kênh YouTube giúp bạn học tiếng Anh tại nhà

11 kênh YouTube giúp bạn học tiếng Anh tại nhà

Mỗi ngày, mọi người trên khắp thế giới sử dụng YouTube để tự học các kỹ năng mới ngay tại nhà. Đây là một nền tảng tuyệt vời để sáng tạo. Chia sẻ và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mà bạn có thể nghĩ ra và hoàn toàn miễn phí! Dễ truy cập. Tất cả những gì bạn cần là internet tốt. Và tìm hiểu 11 kênh YouTube tốt nhất giúp bạn học tiếng Anh ngay tại nhà.

Điều làm cho nền tảng trở thành vô giá cho việc học ngôn ngữ. Bạn có thể xem hoặc thậm chí ‘tham dự’ trực tuyến các bài học bất cứ lúc nào. Bạn có thể tạm dừng và xem lại video thường xuyên nếu cần.

Tôi đã chọn ra 11 kênh YouTube tốt nhất giúp bạn học tiếng Anh tại nhà cho từng cấp độ. Bao gồm một số kênh vui nhộn đặc biệt dành cho trẻ em!

Trình độ nhập môn

Speak English With Mr. Duncan

Tự nhận mình là một người nghiện tiếng Anh, Mr. Duncan dành rất nhiều đam mê cho ngôn ngữ này. Qua kênh YouTube của anh ấy – Speak English With Mr.Duncan – anh dạy tiếng Anh miễn phí cho mọi người trên thế giới. Ba ngày một lần, trực tiếp tại nhà ở Anh Quốc. Bạn sẽ nhận được rất nhiều điều từ các bài học của anh ấy. Từ các video vui nhộn, dễ xem và tập trung nhiều vào ngôn ngữ thực tế. Đến cách sử dụng ngôn ngữ, thay vì đi sâu vào ngữ pháp. Các bài học xoay quanh nhiều chủ đề khác nhau trong suốt tuần. Chủ đề từ thiên nhiên, tiếng lóng, tin tức, thời trang và thậm chí cả bản năng sinh tồn.

Easy English

Không hẳn là những bài giảng, nhưng Easy English vẫn là một trong những kênh học tiếng Anh hữu ích nhất cho những người mới bắt đầu. Mỗi video tái hiện những cuộc nói chuyện và tương tác đời thường. Mọi người được phỏng vấn trên đường phố và hỏi những câu hỏi đơn giản về một ngày hoặc cuộc sống của họ. Bạn sẽ học được cách phát âm đúng và quen với việc nghe ngôn ngữ của nhiều người khác nhau.

BBC Learning English

BBC (British Broadcasting Corporation) là một tổ chức của Anh Quốc. Bạn sẽ khó mà tìm được nơi nào tốt hơn để học tiếng Anh – Anh. Mỗi ngày, một bài học mới lại được đăng lên tại BBC Learning English channel. Mỗi bài học được thiết kế để giúp bạn học hiệu quả hơn sử dụng nhiều cách khác nhau.

Ngoài ra còn có một trang chứa rất nhiều thông tin là BBC News Review. Nơi các tường thuật viên bàn luận về các chủ đề, những mẩu chuyện và nói cho bạn cách sử dụng ngôn ngữ. Bên cạnh đó, trang BBC Learning English website cung cấp nhiều nguồn tin tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em.

Jennifer ESL

Jennifer là kiểu giáo viên tiếng Anh mà bạn mong ước. Cô ấy kiên nhẫn, rõ ràng và rất hiểu biết. Là một người dạy tiếng Anh – Mỹ và thường xuyên xuất bản các bài học. Nguồn tin được nhóm thành danh sách phát dễ theo dõi. Mọi thứ toàn diện trên kênh của cô ấy – Jennifer ESL. Các bài học bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết của việc học ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp, từ vựng, phát âm và văn hóa Mỹ. Bạn cũng sẽ học cùng với học sinh của cô ấy. Điều này mang lại cho các bài học cảm giác gần gũi, giống một lớp học.

Trình độ trung cấp

EnglishClass101.com

Bạn sẽ nhanh chóng thành thạo cùng với EnglishClass1010. Có hàng trăm video bài giảng để bạn lựa chọn. Mỗi bài học chứa đựng các chủ đề quan trọng đối với việc học ngôn ngữ. Các video thường có nhịp độ nhanh và phù hợp cho những bạn có khả năng nắm bắt ngôn ngữ tốt.

On the GO with EF

Kênh EF Youtube khá khác biệt, nhưng rất thú vị để học ngôn ngữ đấy nhé. Trong đó bạn sẽ được trải nghiệm một kì nghỉ thực tế ảo ngay khi bạn đang học hỏi. Các Vlogger EF trên khắp thế giới sẽ chỉ cho bạn đâu là những thành phố tuyệt nhất. Và cùng bạn thảo luận về ngôn ngữ, văn hoá trên suốt chặng đường. Bạn sẽ khám phá LA với Angelina, Cape Town với Maria, và Vancouver cùng Asia trong khi học các từ và cụm từ chính được sử dụng trong video đó.

VOA Learning English

Đây là một ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận thông tin và truyền hình quốc tế, Đài tiếng nói Hoa Kỳ. Kênh Youtube của VOA Learning English khuyến khích bạn học tiếng Anh – Mỹ. Với các bản tin truyền hình có phụ đề, sử dụng ngôn ngữ đơn giản và đọc với tốc độ chậm hơn so với bình thường. Bạn sẽ có thể vừa tìm hiểu về các vấn đề thời sự và làm quen với việc xem tin tức bằng tiếng Anh. Đồng thời cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

Trình độ Nâng cao

Rachel’s English

Nếu bạn đang tìm một cách để trau dồi khả năng phát âm và cách để nói thật tự nhiên, Rachel’s English là dành cho bạn. Rachel là một ca sĩ opera được đào tạo bài bản và cũng là một chuyên gia về phát âm tiếng Anh. Như cô ấy nói, giúp học sinh tự tin trong giao tiếp là niềm đam mê của cô ấy. Bạn chắc sẽ đắm chìm vào các bài giảng của cô ấy cho xem!

Business English Pod

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn được yêu cầu nói tiếng Anh tại nơi làm việc? Các buổi họp và thuyết trình thường liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ mà bạn không thường dùng nó mỗi ngày. Đến với Business English Pod, nơi các bài học bao gồm các tình huống giao tiếp phức tạp như “Làm thế nào để nói không đồng ý với ý kiến”, “Cách đưa ra lời đề nghị”. Và các chủ đề như tài chính, luật và kinh tế.

Language learning for children

British Council Learn English Kids

LearnEnglish Kids from the British Council tiếp cận việc học ngoại ngữ một cách vui nhộn và chứa đựng nhiều thông tin hữu ích. Những video với nhiều hình thức khác nhau. Bạn sẽ chỉ cần tìm đơn giản “Cách làm”, như “Cách làm bỏng ngô” – người dẫn chương trình đều là trẻ em. Và các bài hát, bài hát và câu chuyện hoạt hình, hoàn toàn phù hợp cho các bạn nhỏ. Trên thực tế, dù bạn đang ở độ tuổi nào, nếu bạn đang học ngôn ngữ. Hãy nghe và hát theo những bài đồng dao tiếng Anh cho trẻ em. Vì chúng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng nhắc lại của bạn.

Fun Kids English

Fun Kids English là một kênh vô cùng hấp dẫn cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Được tạo bởi các giáo viên, nhạc sĩ và các tác giả sáng tác cho trẻ em chuyên nghiệp. Kênh này chứa đầy các video tiếng Anh hoạt hình giáo dục và các bài hát hấp dẫn. Với các video mới được đăng hàng tuần. Mỗi video được thiết kế để giúp trẻ em học về bảng chữ cái, ngữ âm, động vật, thực phẩm, màu sắc, hành động, phương tiện giao thông, công việc và nhiều hơn nữa!

Việc sử dụng nhiều tài liệu khác nhau có thể thúc đẩy việc học. Vì vậy hãy thử xem ít nhất một video mỗi ngày cùng với việc học ngôn ngữ thông thường của bạn. Bạn sẽ sớm nhận thấy sự cải thiện tiếng Anh của mình đó.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký