GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TIẾNG Ả RẬP

TẠI SAO BẠN NÊN HỌC TIẾNG Ả RẬP

Đây là một trong những ngôn ngữ được giao tiếp phổ biến nhất trên thế giới mặc dù ít được dạy ở các trường ở ngoài địa phận Trung Đông. Nếu bạn đang cân nhắc không biết nên học ngoại ngữ nào thì hãy lựa chọn tiếng Ả Rập. Sau đây là 10 lý do giải thích tại sao:

1. Đây là một thử thách khiến bạn kinh ngạc

Học tiếng Ả Rập nghĩa là học một bảng chữ cái hoàn toàn mới và viết từ phải sang trái. Vì vậy nếu bạn đã thành thạo ngôn ngữ thứ hai, hay nếu bạn đã thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp như ngôn ngữ thứ hai hay thứ ba thì bạn đã sẵn sàng thực hành các kỹ năng học ngoại ngữ của mình vì tiếng Ả Rập sẽ uốn cong các cơ bắp bộ não của bạn và bắt bạn phải sử dụng các lĩnh vực xử lý thông tin khác nhau.

2. Ngôn ngữ này thực sự rất hay

Nếu việc học ngoại ngữ đang ngày càng phổ biến thì tiếng Ả Rập chính là xu thế mới. Ở những nơi ngôn ngữ này chưa thông dụng như châu Âu và châu Mỹ thì ngôn ngữ này được những nhà tuyển dụng lao động rất ưa chuộng, cộng đồng những người theo học ngôn ngữ này cũng ngày càng đông. Hiện nay số lượng người đăng ký học tiếng Ả Rập nhiều hơn bao giờ hết, vì vậy học phí cũng rẻ hơn và các khóa học cũng ngày càng đa dạng hơn.

3. Kết bạn người địa phương…

Cộng đồng nói tiếng Ả Rập khắp Trung Đông và châu Phi nổi tiếng vì sự chào đón nồng hậu và thân thiện đối với du khách. Những người khách du lịch thường được chào đón một cách thân thiện và được người bản xứ mời đến nhà uống trà bạc hà hay cà phê và trò chuyện thân mật. Thường thì du khách có thể nói được một – hai từ tiếng Ả Rập (chẳng hạn “Shukran” có nghĩa là cám ơn), nhưng nếu có thể trò chuyện lưu loát bằng tiếng mẹ đẻ thì được xem là cực kỳ đáng quý và người ta sẽ nhiệt tình tiếp đãi bạn.

4… trong khi du học

Việc dành thời gian cùng học tập với bạn bè cùng khóa là một cách sàng lọc để chọn ra một nhóm bạn thân. Trong thời gian gắn bó cùng nhau học hành, luyện tập, sống chung và trò chuyện với nhau, những người bạn làm quen khi du học ở nước ngoài có thể sẽ trở thành bạn thân cả đời.

5. Có khả năng được tuyển dụng rất cao

Thông thạo ngôn ngữ thứ hai là một điểm cộng tuyệt vời cho hồ sơ tìm việc của bạn, trong đó tiếng Ả Rập là một sự lựa chọn bất thường và cực kỳ khan hiếm. Lưu loát ngôn ngữ này sẽ giúp nâng kỹ năng của bạn lên một tầm cao mới và đảm bảo cho bạn hàng loạt cơ hội nghề nghiệp khác nhau. Cho dù bạn muốn trở thành một thông dịch viên, làm việc trong quân đội hay theo đuổi một công việc trong ngành báo chí thì tiếng Ả Rập sẽ luôn hữu dụng khi cần đến.

6. Bạn không chỉ là thành viên của một nhóm nhỏ được chọn lọc**…**

Vì không quá phổ biến trong xã hội phương Tây nên việc giao tiếp trôi chảy tiếng Ả rập sẽ khiến bạn rất nổi bật. Tính chất khan hiếm của nó không chỉ khiến bạn dễ dàng ghi điểm cao hơn các ứng viên khác mà nó còn cho bạn tấm vé nhanh chóng hòa nhập vào cộng đồng nhỏ những người (không phải người bản địa) biết nói tiếng Ả Rập.

7… mà còn tham gia vào cộng đồng lên đến hàng triệu người

Nhìn rộng hơn nữa thì đây là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Với hơn 420 triệu người dùng và là ngôn ngữ chính thức của 22 quốc gia, tiếng Ả Rập chuẩn mực hiện đại được xem là ngôn ngữ được giao tiếp phổ biến thứ 5 trên thế giới. Thật ra ngôn ngữ này có hơn 30 biến thể và hàng trăm phương ngữ khác nhau.

8. Hệ thống chữ viết đẹp

Không thể phủ nhận rằng hệ thống chữ viết cổ của tiếng Ả Rập cực kỳ tinh xảo. Cho dù được khắc vào tường của những ngôi đền lịch sử, khắc vào kinh thánh tôn giáo xưa hay viết nguệch ngoạc trong sổ khi bạn tập viết từ phải sang trái, thì chữ viết của ngôn ngữ này vô cùng bắt mắt và mê hoặc bạn.

9. Du học ở một nơi hấp dẫn

Một trong những nơi phổ biến nhất để đi du học và học tiếng Ả Rập là Dubai, thủ đô xa hoa và thịnh vượng của các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Bạn sẽ được đắm mình trong một nền văn hóa có nguồn gốc Ả Rập cổ đại giao thoa với cuộc sống hiện đại, thỏa thích mua sắm, khám phá các sa mạc hay tận hưởng thời gian rảnh trên bãi biển.

10. Làm việc ở Trung Đông

Dubai không chỉ là thành phố lý tưởng cho du học sinh mà còn là một trung tâm hoạt động và kinh doanh sầm uất toàn cầu, mang lại rất nhiều cơ hội việc làm tuyệt vời (và thường được trả lương hậu hĩnh). Các lĩnh vực như năng lượng, tài chính, kinh doanh, kiến ​​trúc, du lịch và hàng không có sự hiện diện của nhiều tổ chức quốc tế rất lớn, thu hút các sinh viên vừa tốt nghiệp đầy tham vọng từ khắp nơi trên thế giới đến làm việc trong các tòa nhà chọc trời và đường phố nhộn nhịp của Dubai.

Mặc dù cộng đồng quốc tế và người nước ngoài vô cùng lớn và đa dạng nhưng việc nói thông thạo tiếng Ả Rập sẽ giúp bạn ổn định cuộc sống, hòa nhập vào các phong tục và phong cách sống địa phương dễ dàng hơn.

Xem thêm chương trình học tiếng Ả RậpTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm