GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

3 LÝ DO TÔI HỌC TIẾNG PHÁP

3 LÝ DO TÔI HỌC TIẾNG PHÁP

“Đừng chỉ đứng yên dưới tháp Eiffel. Hãy nói rằng bạn yêu tôi bằng tiếng Pháp”- Jarod kintz

“Tại sao bạn học tiếng Pháp mà không bao giờ sử dụng nó” là một câu hỏi mà tôi được bạn bè hỏi rất nhiều lần trong khi chúng nó chọn học tiếng Tây Ban Nha. Tiếng Pháp là một ngôn ngữ quốc gia ở 28 nước và được sử dụng phổ biến trên thế giới.

1. Francophilia

Francophilia: Niềm đam mê cháy bỏng dành cho nước Pháp và tất cả mọi thứ ở Pháp. Trong cuộc đời mình, tôi dành thời gian cho các kì nghỉ ở Pháp nhiều hơn bất kì nơi nào khác. Tôi đã trải qua ngày sinh nhật đầu tiên tại Château de Nieuil, tôi còn nhớ rất rõ rằng trong lần sinh nhật thứ 8 tôi đã dùng bữa sáng với nước lọc ở Côte d’Azur. Chúng tôi trải qua hầu hết thời gian của mình ở miền Nam nước Pháp, cùng với đó là các chuyến đi khắp đất nước, trong Lễ Phục Sinh ở Corsica, chúng tôi đã thuê một căn nhà tại một làng chài ở Bretagne và đi khắp các con kênh tuyệt đẹp của Pháp trên một chiếc thuyền nhỏ. Bố mẹ tôi sống ở Pháp khi họ còn trẻ. Tất cả những điều này làm cho việc học tiếng Pháp của tôi như là một lựa chọn hoàn hảo.

2. thời trang

Paris là thủ đô thời trang của thế giới và là nhà của Haute Couture (nhãn hiệu thời trang rất được ưa chuộng!) và Chanel, Balmain, Christian Lacroix, Hermes, Christian Louboutin, Lanvin, Céline và Balenciaga tất cả giải thích cho nguyên nhân vì sao tôi yêu thành phố này cũng như ngôn ngữ của nó. Không quan trọng bạn đi mua sắm ở Marais hay theo kiểu chụp hình đường phố cho các tạp chí xung quanh Paris, cảm giác là một phần của ngành công nghiệp thời trang đầy quyến rũ, thông qua ngôn ngữ và nền văn hóa đã luôn luôn vỗ về tôi.

3. lãng mạn

Khi nhắc đến Pháp mà đặc biệt là Paris thì nó luôn gợi nhớ về tình yêu. Nhưng với tôi nó không chỉ là tình yêu mà còn là sự lãng mạn của những thứ ở nơi đây. Văn hóa Pháp cực kỳ lãng mạn: từ những chiếc bánh hạnh nhân vị chanh được làm nhỏ nhắn và xinh đẹp, đến việc đi bộ trên “Cây cầu chìa khóa tình yêu” (được biết đến như Pont des Arts).

Lên kế hoạch học tiếng PhápTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký