GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

4 BƯỚC DỄ DÀNG GIÚP BẠN TỎA SÁNG TRỰC TUYẾN

4 BƯỚC DỄ DÀNG GIÚP BẠN TỎA SÁNG TRỰC TUYẾN

Bạn đã bao giờ tìm thông tin về bản thân mình trên mạng và ngạc nhiên về những gì mà công cụ tìm kiếm này tìm thấy? Bạn đã bao giờ tự hỏi những bức ảnh trong các bữa tiệc hai năm trước đến từ đâu hay tại sao bài đăng về Justin Bieber trên Facebook xuất hiện ở trang đầu tiên? Hay có thông tin gì không xuất hiện không?

Trong một thời đại mà bạn, bạn trai, bạn gái, bố mẹ, ông bà của bạn và các ông chủ trong tương lai của bạn có thể sẽ tìm kiếm thông tin về bạn trên Google, quan trọng là phải biết bản thân bạn trên internet trông như thế nào. Thông tin nào xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm sẽ miêu tả bạn theo cách tích cực nhất có thể, và cho thế giới biết biết bạn thực sự tuyệt vời như thế nào.

Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Đây là hướng dẫn gồm bốn bước giúp bạn xóa bỏ những điều tồi tệ và thay vào đó xây dựng những điều tốt đẹp.

BƯỚC 1. GIỮ KÍN NHỮNG ĐIỀU RIÊNG TƯ.

Nếu bạn sử dụng Facebook hoặc Instagram cho những liên lạc của cá nhân và chia sẻ riêng tư, hãy bắt đầu bằng cách kích hoạt cài đặt riêng tư trên những kênh này. Trên Instagram, bạn nên cài đặt tài khoản riêng tư thay vì tài khoản công khai nếu bạn không muốn cả thế giới biết được những bức ảnh tự sướng của bạn và bạn bè tại câu lạc bộ tối qua. Tránh chia sẻ những bức ảnh thực sự gây lung túng trên hệ thống, và không cho phép bạn bè thêm bạn vào mà không có sự đồng ý của bạn (Facebook cho phép bạn kiểm soát việc này.)

BƯỚC 2. TÌM KIẾM THÔNG TIN VỀ BẢN THÂN BẠN. HÃY LÀM VIỆC NÀY MỘT CÁCH NGHIÊM TÚC.

Hãy tìm kiếm thông tin về bản thân bạn trên Google. Có phải tất cả các đường dẫn và hình ảnh cho thấy sự già nua, xấu xí hay đơn giản đều khiến chúng ta lung túng? Hãy sử dụng tài khoản Google+ của bạn (nếu bạn sử dụng Gmail bạn sẽ tự động có tài khoản Google+) để chia sẻ những bức ảnh đẹp, mới nhất với họ tên của bạn và đảm bảo rằng bạn điền đầy đủ thông tin chi tiết về tài khoản Google+ của bạn. Google sẽ kéo những thông tin này lên công cụ tìm kiếm và đặt ở trang đầu. Sau đó…

BƯỚC 3. THAM GIA LINKEDIN (NÓ KHÔNG CHỈ DÀNH CHO CÁC BẬC CHA MẸ.)

Mở một tài khoản Linkedln và điền thông tin về trường học, chuyên ngành, sự nghiệp và kỹ năng. Hãy nhớ rằng đây là hệ thống chuyên nghiệp (Sơ yếu lý lịch trực tuyến của bạn) và bạn chỉ nên liệt kê những kỹ năng và công việc liên quan đến nghề nghiệp tương lai của bạn, kể cả nếu hiện tại bạn không làm việc. Hãy nhớ sử dụng (họ) tên đầy đủ của bạn để Google có thể liệt kê nó đúng cách. Thông tin này cũng sẽ hiện ở trang đầu của kết quả tìm kiếm của Google. Một mẹo nhỏ: một bức ảnh đại diện chuyên nghiệp nhưng thân thiện sẽ có hiệu quả đáng ngạc nhiên (đừng quên mỉm cười!). Hãy nhờ một người bạn có máy ảnh tốt chụp ảnh giúp bạn.

BƯỚC 4. MUA MỘT ‘NGÔI NHÀ TRỰC TUYẾN’. NÓ SẼ LÀ MỘT TRONG NHỮNG MÓN ĐỒ TỐT NHẤT MÀ BẠN MUA TRONG NĂM NAY, TÔI CAM ĐOAN NHƯ VẬY.

Hãy xem xét việc mua tên miền riêng của bạn và thiết đặt một trong web cơ bản cho bạn. Các trang Flavors.me và About.me rất tuyệt, dễ sử dụng có thể giúp bạn nhanh chóng tạo một ‘ngôi nhà trực tuyến’. (Bạn có thể trang trí trang với những bức ảnh đẹp bạn chụp ở Luân Đôn mùa hè năm ngoái, kích thước màn hình lớn hết cở.) Việc thiết đặt tên miền + trang chủ có thể mất ít nhất 20-40$ một năm. Đó thực sự là một khoản đầu tư tốt, một khoản đầu tư sẽ ngày càng quan trọng hơn trong tương lai.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký