GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

4 KỸ THUẬT ĐƠN GIẢN GIÚP HỌC NGÔN NGỮ NHANH HƠN

4 KỸ THUẬT ĐƠN GIẢN GIÚP HỌC NGÔN NGỮ NHANH HƠN

Bạn đang chuẩn bị du học tại Tây Ban Nha, du lịch vòng quanh nước Mỹ hay nghỉ hè tại Hawaii, và để đạt được nhiều trải nghiệm nhất, bạn đã quyết định tham dự một số lớp học ngoại ngữ. Khi bạn ngồi trong lớp học từ mới, có thể bạn sẽ tự nhủ: “Mình sẽ không bao giờ thuộc nó mất.” Tin tôi đi, chúng tôi hiểu. Học ngoại ngữ không dễ dàng như uống một tách cafe – nhưng cũng không có nghĩa là không thể thực hiện. Thực tế, chúng tôi có bốn kỹ thuật dễ dàng giúp bạn học một ngôn ngữ mới nhanh hơn.

Bây giờ, giống như bất kỳ điều gì có giá trị, việc học một ngôn ngữ mới đòi hỏi sự cống hiến. Do đó hãy nhớ: những kỹ thuật này không phải là các mẹo. Nhưng chúng rất hiệu quả. Để xem độ hiệu quả, tất cả những gì bạn cần làm là cam kết sử dụng chúng. Bạn đã sẵn sàng chưa?

1. NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI KHÁC

Kể từ khi chúng ta bắt đầu nhấp chuột và lướt trên các thiết bị hiện đại, chúng ta đã có ý nghĩ rằng có thể dạy, học và thực hành mọi thứ mà không cần tương tác. Bạn muốn lấy bằng thạc sĩ? Hãy tham dự một lớp học trực tuyến. Bạn muốn học một công thức nấu ăn ngon. Hãy tra google. Bạn muốn học một ngoại ngữ? Hãy chọn một ứng dụng. Một sự thật là internet có thể giúp sinh viên ngoại ngữ tăng vốn từ vựng của mình và cảm thấy tự tin hơn, nhưng trừ khi bạn dự định không bao giờ nói thì đừng chúi mũi suốt ngày vào internet. Bạn cần phải nói chuyện với người bản ngữ (càng sớm càng tốt!)

Bây giờ, trước khi quay trở lại với kế hoạch du lịch nước ngoài của bạn; đừng lo lắng. Việc giao tiếp với người nước ngoài không có gì là đáng sợ hay khó khăn. Hãy thử tìm một người bạn cùng trao đổi ngôn ngữ ở thành phố bạn ở và nói chuyện khi đi cafe. hoặc tham gia một khóa học trực tuyến. Nếu bạn muốn kết hợp một trải nghiệm mới, thú vị vào quá trình học ngôn ngữ, hãy du học đến quốc gia nói ngôn ngữ đó. Bất kể bạn làm gì, hãy thực hiện trước khi bạn cho rằng mình đã “sẵn sàng”. Hãy luôn ghi nhớ, ngôn ngữ được tạo ra để nói.

2. SỬ DỤNG NHIỀU TỪ MỚI Ở MỨC TỐI ĐA

Nhiều sinh viên ngoại ngữ thường liệt kê các danh sách từ mới trong sổ tay của mình nhưng không bao giờ sử dụng trong thực tế. Mặc dù việc ghi lại từ mới là một thói quen tốt, nhưng chỉ ghi lại thôi thì không đủ. Như mọi người thường nói, sử dụng hoặc quên nó đi! Do đó, lần sau khi bạn nghe thấy một từ lạ, đừng chỉ viết ra mà cần nỗ lực sử dụng từ đó càng sớm càng tốt theo nhiều cách khác nhau. Hãy đọc, kết hợp từ đó trong một câu, tìm ra danh từ, động từ và tính từ của từ đó và đặt ra cho người bạn bản địa của mình những câu hỏi về nó. Kỹ thuật này sẽ cung cấp cho bạn từ mới một cách sống động và giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn!

3. ĐẶT NHIỀU CÂU HỎI

Đừng trở thành một học sinh nhút nhát chỉ biết ghi chép ở góc lớp: giáo viên thích những học sinh hay đặt ra câu hỏi hơn! Bạn không biết phải hỏi gì? Hãy liệt kê một danh sách các câu hỏi chung ở đằng sau vở và sử dụng chúng trên lớp. Hãy nhớ, những câu hỏi hiệu quả sẽ cung cấp cho chúng ta thêm thông tin và làm sáng tỏ những mơ hồ.

Một số câu hỏi hay là “Dạng danh từ/động từ/tính từ của từ này?” “Từ này được sử dụng trong trường hợp trang trọng hay thân mật?” “Cung cấp một số từ đồng nghĩa/trái nghĩa?” hoặc (nếu ngôn ngữ đó được nói ở nhiều quốc gia khác nhau) “Từ này ở các nước như Chile/Tây Ban Nha/Honduras có nghĩa tương tự không?” Nếu bạn không đăng ký các lớp học ngôn ngữ, đừng lo lắng! Đăng các câu hỏi lên diễn đàn (như Wordreference.com), dán lên Google hoặc hỏi người bạn bản ngữ của mình.

4. BẮT ĐẦU VỚI NHỮNG GÌ BẠN THỰC SỰ CẦN

Hãy tưởng tượng bạn vừa hạ cánh xuống Madrid, bắt đầu kỳ học tại nước ngoài và giao tiếp với người dân Tây Ban Nha thực sự. Hãy nghĩ xem những cuộc hội thoại sẽ như thế nào. Chúng tôi cá rằng bạn sẽ không đi thẳng vào những cuộc gia đổi sâu về nghệ thuật hoặc chính trị, đúng không nào? Để bắt đầu ngày đầu tiên và tuần đầu tiên ở nước ngoài, hãy nghĩ về những tình huống bạn sẽ gặp. Ví dụ: Lạc đường (chủ đề:đi dạo quanh thành phố, phương tiện giao thông công cộng, ngắm cảnh thành phố). Ăn uống (chủ đề:gọi đồ ăn, đi siêu thị). Kết bạn (chủ đề: đưa ra câu hỏi cá nhân, nói chuyện về gia đình và bạn bè). Khi bạn đã xác định được các lĩnh vực từ vựng, hãy tập trung vào khai thác chúng. Điều này sẽ giúp bạn nói trơn tru hơn!

Học ngôn ngữ nhanh hơnTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký