GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

4 lý do khiến năm Gap Year trở thành khoảng thời gian tuyệt vời nhất

4 lý do khiến năm Gap Year trở thành khoảng thời gian tuyệt vời nhất

Cuộc sống có lúc sẽ trở nên khó khăn khi có quá nhiều lựa chọn và quyết định phải đưa ra. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi xác định hướng đi cho bản thân….Đôi khi bạn nên trút bỏ những gánh nặng thường ngày và cho mình một chút thời gian nghỉ ngơi – hãy dành thời gian cho một năm gap year, trước, sau hay thậm chí là vào giữa trong năm học của bạn.

Mặc dù không phải là một điều gì quá kỳ diệu, nhưng năm gap year thực sự có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn. Từ “gap” (khoảng trống) thực sự hơi khó hiểu, bởi vì nếu bạn lên kế hoạch cụ thể cho thời gian này, nó có thể thay đổi cuộc sống của bạn và định hình tương lai cho bạn. Bạn chắc chắn sẽ trưởng thành và học được nhiều điều hơn.

1. Giúp bạn thành thạo một ngoại ngữ

Cách tốt nhất để học ngoại ngữ chính là ở tại đất nước mà ngôn ngữ đó là tiếng mẹ đẻ. Vận dụng những kỹ năng ngôn ngữ hàng ngày với người bản xứ – dù cho đó là một tài xế taxi hoặc người hàng xóm mới của bạn – sẽ giúp bạn trở nên lưu loát hơn.

Điều này khá quan trọng vì những người nói 2 ngôn ngữ có nhu cầu cao hơn về công việc, kiếm được nhiều tiền hơn và có bộ não khỏe mạnh hơn (đây là lý do vì sao sử dụng được 2 ngôn ngữ là một lợi thế).

2. Giúp định hình tương lai cho bản thân

Con đường tri thức có thể dài và đầy chông gai. Đôi khi bạn cần phải lùi lại một bước, bỏ lại sách vở và những bài tiểu luận của bạn trong một khoảng thời gian và sạc lại năng lượng cho bản thân.

Khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ những người mới và thậm chí học một ngoại ngữ mới – nếu bạn không chắc chắn về hướng đi của bản thân – và có thể giúp bạn phát triển toàn diện và có thể sẽ định hình tương lai cho bạn theo những cách bạn chưa từng nghĩ đến.

3. Trau dồi kiến thức

Mỗi ngày bạn đến trường trên cùng một con đường và có thể thuộc hết mọi ngóc ngách. Mặc dù điều này có thể khiến bạn có thể cảm thấy thoải mái, nhưng đây là lúc phải thay đổi. Hãy thử làm điều gì đó mới mẻ hơn và trải nghiệm cuộc sống ở những nơi khác trên thế giới. Để giúp bạn đưa ra quyết định, chúng tôi đã tập hợp các hướng dẫn về năm Gap Year ở châu Âu, châu Á, Mỹ và Úc – New Zealand.

Khi bạn ở lại một nơi trong vòng một hoặc hai tuần trở lên, bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu một nền văn hóa mới và một lối sống mới. Thay vì chỉ trải nghiệm một cách hời hợt như trong một chuyến du lịch thông thường, một năm Gap Year khi được lên kế hoạch hợp lý sẽ là một trong những trải nghiệm có ý nghĩa và bổ ích nhất mà bạn từng có và khiến bạn được mở mang tầm mắt với những khả năng mới và phong cách mới.

4. Trau dồi kỹ năng

Năm Gap Year là thời điểm phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau. Bên cạnh việc khám phá thế giới và học ngoại ngữ, ví dụ, bạn cũng có thể dành thời gian để đi làm tình nguyện hoặc tìm chỗ thực tập. Làm tình nguyện – từ 3-4 tháng trở lên – là một cách tuyệt vời để đóng góp tích cực cho cộng đồng và từ đó có được các kỹ năng chuyên môn và văn hóa có giá trị.

Hãy học thêm những điều mới và năm Gap Year sẽ giúp bạn ghi điểm cho CV của mình: nó sẽ thể hiện sự tự tin, sự linh hoạt và khả năng thích nghi và chấp nhận rủi ro…những điều khiến bạn trở nên nổi bật hơn.

Tham khảo các điểm trường cho năm Gap Year của bạnTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm