GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Học tiếng Anh tại 5 thành phố tốt nhất trên thế giới

Học tiếng Anh tại 5 thành phố tốt nhất trên thế giới

Hãy quên London, New York hay Sydney đi – hoặc ít nhất hãy cân nhắc các lựa chọn của bạn.

Nếu bạn đang muốn tới học tiếng Anh tại một quốc gia nói tiếng Anh và biến một thành phố mới trên thế giới trở thành ngôi nhà thứ hai của bạn, có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn, ấm cúng hơn và chi phí rẻ hơn dành cho bạn.

1. Học tiếng Anh tại BRISTOL, VƯƠNG QUỐC ANH

Nằm không xa người anh trai lớn đắt đỏ của mình (vâng, chúng tôi đang nói tới London), Bristol có gì đó giống như một viên ngọc bí ẩn. Là cái nôi của một tinh thần độc đã được nhiều du khách biết đến trong hàng thập kỷ qua, Bristol được xem là một trong những thành phố văn hóa quan trọng nhất của khu vực phía Nam nước Anh. Và thật bất ngờ rằng đây cũng là một trong những thành phố vui vẻ nhất. Các nhà hát được xây dựng trên nền các quán rượu và nhà máy cũ (hãy thử ghé thăm Nhà hát Brewery), và các tín đồ âm nhạc khó có thể tìm thấy nơi nào tuyệt hơn để tới vào mùa hè, thời điểm khi thành phố tổ chức hàng loạt các lễ hội. Âm nhạc và nghệ thuật underground thường là một phần của văn hóa Bristol (đặc biệt nổi tiếng với Drum, Bass và Trip Hop) và nó cũng mang tới cho khách du lịch một cơ sở tuyệt vời để từ đó có thể khám phá những điểm còn lại của thành phố: từ Bath và Cardiff, tới London và Gloucester. Và chúng tôi đã nói rằng nó ấm cúng và rẻ hơn London chưa nhỉ? Quá nhiều lý do để học tiếng Anh tại Bristol, đúng chứ?

2. BRISBANE, AUSTRALIA

Brisbane ghi điểm để học tiếng Anh bởi một thái độ thoải mái và một diện tích nhỏ, khiến cho những người mới tới dễ dàng định hướng hơn là ở Sydney. Sông Brisbane bao quanh trung tâm thành phố, các trung tâm văn hóa cổ, các quán bar, và nhà hàng, biến bờ sông thành một địa điểm nên ghé thăm vào buổi tối. Brisbane nổi tiếng với những người lướt sóng và đi bộ đường dài, và đây cũng là thành phố cửa ngõ của những bãi biển đẳng cấp thế giới (hãy thử tới bãi biển Gold và Sunshine), các địa điểm thư giãn và các khu vực đi bộ đường dài đầy thử thách (hãy bắt đầu với Công viên quốc gia Lamington và Dãy Glasshouse). Bạn muốn kết hợp cuộc sống bản địa ở Úc với một chút hương vị của New Zealand? Bạn may mắn đấy: Kiwis chỉ cách đó một chuyến bay ngắn.

3. AUCKLAND, NEW ZEALAND

Nói về New Zealand…. Sinh viên và người nước ngoài học tiếng Anh hay sinh sống ở Auckland có thể tha hồ lựa chọn các địa điểm du lịch cuối tuần ở thành phố bên sông này, có vị trí rất gần các hòn đảo, vịnh, bãi biển, vịnh nhỏ, và các đường mòn đi bộ. Hãy tới thăm hai bờ biển (Auckland nằm giữa Thái Bình Dương và biển Tasman), lang thang qua Đảo Rangitoto, tận hưởng một ngày nếm rượu tại các nhà máy rượu ở Đảo Waiheke, đi bộ thăm quan 53 đỉnh núi lửa ở khu vực, hoặc tham gia một chuyến đi trong ngày tới khu quay cảnh người Hobbit trong các phần của bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Auckland cũng là một trung tâm ẩm thực và café mới nổi với món mì và sự phong phú của các món ăn quốc tế. Đối với việc học tiếng Anh New Zealand, bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Người New Zealand có một sự lựa chọn tuyệt vời các thuật ngữ tiếng lóng sẽ nhanh chóng thêm màu sắc cho vốn từ vựng của bạn.

4. SAN FRANCISCO, HOA KỲ

Người Mỹ ở bờ biển phía Tây lại rất khác so với những người Mỹ ở bờ biển Đông, và thái độ thoải mái vốn có của họ thực sự là điều thu hút sinh viên và khách du lịch, vì vậy tôi khuyên bạn hãy thẳng hướng tới khu đồi San Francisco thay vì thành phố New York để học tiếng Anh và luyện nói theo giọng Anh Mỹ. Thành phố có nhiều địa điểm với tầm nhìn rộng bao quát, cuộc sống về đêm đầy thú vị, ẩm thực tuyệt vời, lịch sử phong phú, và một tinh thần sôi nổi; tất cả được gói gọn trong một thành phố ven biển lộng lẫy. San Francisco cũng mang tới một lối sống lành mạnh trong tất cả các vùng cả nước Mỹ: từ các thị trường hữu cơ và nông nghiệp dồi dào, cho tới các nhà hàng ăn chay với nhiều lựa chọn các món chay, và vô số các công viên, đường đi xe đạp, các trung tâm yoga ở khắp mọi nơi. Đó là nhà của cây cầu Cổng Vàng, một địa danh ưa thích của khách du lịch muốn ghi lại khoảnh khắc của mình tại San Francisco, ngoài ra còn có các cây cầu treo nổi tiếng thế giới – và không thể không kể tới những đàn ngỗng trời, sư tử biển ồn ào tại The Embarcadero’s Pier 39! Bạn đã sẵn sàng để du học ngôn ngữ tại New York chưa nào?

5. VANCOUVER, CANADA

Nếu học tiếng Anh tại một thành phố an toàn với thời tiết ôn hòa, hàng loạt các hoạt động ngoài trời (bất kể mùa đông hay mùa hè!), các quang cảnh ngoạn mục, café ngon tuyệt, và một vài món Châu Á tuyệt vời nhất ở khu vực Bắc Mỹ nghe có vẻ lý tưởng, thì Vancouver có thể là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Thành phố thuộc Canada này đã lưu giữ được môi trường tự nhiên của nó, một chiến lược hạn chế sự phát triển đô thị và quan tâm tới việc bảo vệ không gian xanh, bao gồm 1001 mẫu công viên Stanley (nổi tiếng với các cột điêu khắc totem – một ví dụ đẹp đẽ của nghệ thuật truyền thống). Tọa lạc gần biển và các dãy núi đồng nghĩa rằng các hoạt động ngoài trời đã ngấm vào máu của người Canada, và tại Vancouver đặc tính này tha hồ được thể hiện: đi trượt nước vào buổi sáng và trượt tuyết khi chiều xuống không chỉ là điều có thể nữa, mà người ta thực sự đã làm điều đó! Quanh năm, bạn có thể bắt gặp người dân bản địa và khách du lịch chạy bộ, lướt ván, bơi, trượt tuyết, nói chung là tham gia các hoạt động ngoài trời, ra về, và vẫn an toàn. Tại sao bạn không cùng tham gia với họ nhỉ?

Học tiếng Anh tại các nước nói tiếng AnhTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký