GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Văn hóa ăn uống của người Tây Ban Nha

Văn hóa ăn uống của người Tây Ban Nha

Một trong những điều thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi ghé qua Tây Ban Nha chính là văn hóa ẩm thực. Những nguyên liệu tươi sống đến từ Địa Trung Hải tạo nên món “paella” ngon đến nỗi bạn có thể bắt gặp nó ở bất kỳ đâu trên thế giới. Và mặc dù các món ăn được chế biến rất chỉn chu, văn hóa ăn uống cực kỳ thỏa mái đến kinh ngạc. Đích thị đây là một điểm đến để cảm nhận mọi thứ chậm lại và thưởng thức các món ăn ngon. 

Với hơn ba bữa chính mỗi ngày, người Tây Ban Nha sẽ không bao giờ có một chiếc bụng rỗng. Thông tin dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để ăn uống trong một ngày của người Tây Ban Nha.

Bữa sáng nhân đôi

Hai bữa ăn sáng là một điều rất phổ biến ở nhiều vùng trên đất nước Tây Ban Nha. Khởi đầu ngày mới khi thức dậy với cốc cà phê và một chiếc bánh ngọt nhỏ. Sau đó là một bữa ăn dinh dưỡng hơn vào giữa buổi sáng với bánh mỳ nướng, cà chua và dầu ô liu.

Nói về dầu ô liu…

Các loại gia vị như sốt cà chua, mù tạt và sốt mayonnaise không được sử dụng nhiều ở đây, giống với nước Ý, Tây Ban Nha là vương quốc của dầu ô liu. Những nhà khoa học thậm chí còn chỉ ra rằng tiêu thụ một ít dầu ô liu mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn. Còn chần chừ gì nữa!

Ăn trưa

Bữa trưa (Comida) bắt đầu lúc 2h chiều, và là bữa ăn chính bao gồm nhiều món. Đây là cơ hội để bạn được thưởng thức những món ăn truyền thống của Tây Ban Nha như cơm hải sản paella, súp đậu lăng và các món thịt hầm thịnh soạn. Vào cuối tuần, mọi người thường ăn trưa tại nhà hàng trong hàng giờ đồng hồ, và bạn sẽ bắt gặp văn hóa trò chuyện sau bữa ăn ở đây.

 

Bữa ăn xế

Nửa chiều là bữa ăn nhẹ chính thức ở “xứ sở flamingo”, và vào thời điểm này, bạn sẽ ghé vào quán cà phê vô tình bắt gặp hôm nào. Cà phê được thưởng thức cùng với bánh ngọt, bánh mứt trái cây hoặc churro (bột chiên nhúng đường và sô-cô-la đun chảy). Bữa xế giúp cho bạn thỏa cơn thèm ngọt và có thời gian cho bạn bè nhiều hơn.

Văn hóa cà phê

Cà phê là linh hồn của bữa ăn chiều, cũng là một phần của bữa sáng và cuối của những bữa ăn chính, sau khi thưởng thức món tráng miệng. Bạn có thể nhận biết qua cách gọi món: ““café con leche” tức là cà phê sữa, và “café solo” là cà phê đen.

Bạn đã thử Tapas?

Tapas là những món ăn nhỏ như ô liu, thịt nguội, phô mát hay khoai tây chiên cay. Chúng ta sẽ bắt gặp tapas ở những quán bars cùng với một thức uống vào chớm tối. Tùy vào mỗi quán bars và mỗi vùng miền, bạn sẽ thưởng thức các món đặc sản khác nhau.

Thường những món ăn nhỏ này đóng vai trò như một món khai vi trước bữa tối. Tuy nhiên, cũng rất thú vị nếu bạn dành một buổi tối la cà giữa các quán bar và từ từ thưởng thức tapas, thay vì ngồi xuống thưởng thức một bữa tối no nê.

Ăn khuya

Bữa tối (cena) ở Tây Ban Nha diễn ra muộn hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Âu; người dân địa phương ăn tối lúc 9h30 pm. Đây thường là một bữa ăn nhẹ, vì vậy bạn có thể bắt gặp món salad, trứng chiên khoai tây (tortilla de patatas), khoai tây chiên (patatas bravas) hoặc thịt đông lạnh trong thực đơn.

Nhiều nhà hàng sẽ mở cửa sớm hơn cho khách du lịch, nhưng hãy bạn hãy thử ăn muộn ít nhất một lần, bạn sẽ trải nghiệm việc ăn uống như một người Tây Ban Nha thực thụ.

Discover Spain's cultureStudy abroad
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm