GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Annalisa từ Đức tại EF Costa Rica

La Pura Vida ở Costa Rica: Annalisa bắt đầu cuộc phiêu lưu EF của mình tại thị trấn Tamarindo!
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Annalisa từ Đức tại EF Costa Rica

Điều gì khiến bạn quyết định du học ngôn ngữ?

Lý do tôi quyết định tham gia chuyến du học tiếng Anh là vì sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi luôn mong muốn được khám phá thế giới. Ước mơ của tôi là đặt chân đến một đất nước hoàn toàn mới, hòa mình vào một môi trường hoàn toàn khác biệt và đương đầu với những thử thách. Ngoài ra, tôi luôn muốn học tiếng Tây Ban Nha và đi du lịch cùng EF là cách hoàn hảo để thực hiện điều đó!

Tôi đã nghe nhiều người ca ngợi vẻ đẹp của Costa Rica, vì vậy tôi quyết định đến Trung Mỹ và đã đăng ký chuyến đi với sự hỗ trợ tuyệt vời của đội ngũ EF. Điều đó có nghĩa là ngay sau kỳ thi tốt nghiệp, tôi đã có thể háo hức mong đợi chuyến du học của mình.

Dĩ nhiên, một danh sách đồ đạc được lên kế hoạch chu đáo và đặt đúng chuyến bay là điều rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị. Ngoài ra, không có gì cản trở chuyến đi của tôi. Và giờ đây, tôi đang ngồi trên máy bay bay ngang qua đại dương rộng lớn, háo hức với 2 tháng sắp tới, mang theo cả sự háo hức và chút bỡ ngỡ.

Bạn có thể nói thêm chút về điểm đến Costa Rica không?

Ngôi trường EF ở Costa Rica tọa lạc tại làng Tamarindo xinh đẹp, nằm trên một bãi biển tuyệt vời. Suốt thời gian học tập, tôi sống trong một căn hộ ngay khuôn viên trường. Vị trí thuận tiện giúp tôi dễ dàng di chuyển đến làng và trường học. Ngoài ra, tôi luôn hòa mình vào không khí sôi động trên campus.

Tôi có những người bạn cùng phòng tuyệt vời, sau này trở thành bạn thân. Giáo viên trong trường cũng rất cởi mở và nhiệt tình. Bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha từ con số 0, tôi đã có thể tiến bộ rất nhanh. Các lớp học có không khí thoải mái và vui vẻ, vì vậy tôi luôn thích thú tham gia khóa học chuyên sâu của mình.

Từ buổi chào mừng với đồ uống trên bãi biển đến những buổi thư giãn bên hồ bơi, tôi đã nhanh chóng kết bạn với những người tham gia khác. Điều tôi đặc biệt trân trọng là cơ hội gặp gỡ nhiều người thú vị đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn thường làm gì vào thời gian rảnh?

Trong thời gian rảnh rỗi, chúng tôi thường đi lướt sóng ở bãi biển hoặc tham quan các bãi biển khác trong khu vực. Tôi thậm chí có thể đi mua sắm hoặc tham gia các hoạt động thể thao: Chơi bóng chuyền trong bể bơi, bóng chuyền bãi biển, bóng đá hoặc một giờ tập yoga do EF tổ chức. Tôi nhớ nhất chuyến đi cuối tuần đến Monteverde. Ở đó, chương trình bao gồm cả hoạt động mạo hiểm, ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt vời và tham quan thác nước.

Lúc đầu, tôi lo lắng rằng 2 tháng có thể là khoảng thời gian quá dài. Nhưng tôi có thể hứa với mọi người rằng đến khi chia tay, tôi ước gì mình có thể ở lại thêm một tháng nữa. Những người bạn mà tôi gặp gỡ trong thời gian này giờ đây là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Tôi sẽ không muốn thiếu bất kỳ ai trong số họ. Vào tháng 9, với một trái tim nặng trĩu, tôi trở về nước Đức lạnh giá và phải rời xa thiên đường Costa Rica. Nhưng tôi biết mình sẽ sớm quay trở lại!

Học tiếng Tây Ban Nha tại Costa RicaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm