GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Arco từ Hà Lan tại EF Bristol

Đến từ: Hà Lan Điểm đến: EF Bristol, Anh Kéo dài: 2 tuần
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Arco từ Hà Lan tại EF Bristol

Bước chân vào sân bay Schiphol rộng lớn, cảm giác lần đầu tự mình bay một mình khiến tim tôi đập rộn lên. Mặc dù chuyến bay chỉ vỏn vẹn 50 phút, nhưng đó là cả một hành trình khám phá cảm giác độc lập mới mẻ. Sau vài tiếng, tôi đã có mặt tại nhà của gia đình chủ nhà. Họ là những người rất thân thiện, nhưng tuổi tác cách tôi khá xa. Lúc đó là Chủ nhật, tôi nhanh chóng sắp xếp đồ đạc trong khi chờ đón người bạn cùng phòng sẽ đến vào đêm muộn. Sáng hôm sau, tôi thức dậy và thấy mình chung phòng với một chàng trai đến từ Trung Quốc. Chúng tôi trò chuyện vui vẻ và nhanh chóng làm quen.

Buổi sáng hôm đó, tôi đi học bằng xe bus. Tại trường, tôi được hướng dẫn rất nhiệt tình về mọi thứ, từ cách sắp xếp thời gian biểu đến nội dung các bài học. Cảm giác lạc lõng ban đầu nhanh chóng được thay thế bởi sự thích thú và hào hứng. Sau giờ học, tôi một mình đi xe bus về nhà, trong khi bạn cùng phòng đi mua sắm. Một ngày mới lạ lẫm và đầy hứa hẹn đã khép lại.

Dĩ nhiên, mọi thứ đều chỉ bằng tiếng Anh và tôi đã học được rất nhiều từ đó! Tôi được ăn tối với gia đình người bản xứ. Hầu hết các buổi tối tôi ở nhà. Không phải vì tôi muốn như vậy, mà vì tôi sống rất xa trường và không may là tôi không thể ra ngoài vào buổi tối vì sẽ về nhà quá muộn. Điều đó thật đáng tiếc. Vài ngày tiếp theo, tôi chỉ có lớp học và hoạt động. Các hoạt động thú vị hơn tôi mong đợi. Chúng tôi đã đến bảo tàng và chơi laser tag. Thật tuyệt vời!

Mọi người đều có 1 mình nên bạn sẽ nhanh chóng kết bạn. Tôi đã kết bạn với mọi người khắp châu Âu và có thể trò chuyện rất vui vẻ với họ. Mọi người vẫn giữ liên lạc, bằng tiếng Anh, tất nhiên. Nếu bạn không muốn nói tiếng Hà Lan thì tốt nhất nên đi Bristol vì hầu như không có người từ Hà Lan đến đó.

Vậy nên vào thứ Bảy, tôi cùng bạn bè đã đi đến cây cầu Clifton nổi tiếng. Vào Chủ nhật, tôi cũng đi đến Bath lịch sử một mình! Thật sự đáng để đi đó. Đối với tôi, việc đi lại rất đơn giản vì với thẻ xe buýt mua cho trường, bạn cũng có thể đi đến Bath. Vào buổi tối, tôi cũng đã đi ăn tối tại một tiệm bánh pizza tuyệt vời nữa.

Tuần thứ 2 cũng thú vị không kém! Cách dạy học ở đây thực sự khác biệt so với tôi tưởng tượng. Giáo viên thường đặt câu hỏi kích thích suy nghĩ và cho chúng tôi thảo luận nhóm nhiều hơn, thay vì chỉ giảng bài suông.

Một trong những hoạt động thú vị nhất trong tuần này là tour ngắm graffiti. Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp bởi những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và ý nghĩa trên khắp các bức tường. Mỗi tác phẩm đều mang một câu chuyện riêng, khiến tôi vừa ngạc nhiên vừa thích thú. Thật tiếc là nhà thờ chính của Bristol chỉ mở cửa vào thứ Bảy, nên tôi không thể vào tham quan. Tuy nhiên, tôi đã chụp ảnh bên ngoài và hứa sẽ quay lại vào cuối tuần sau.

Đặc biệt, tôi còn nhớ kỷ niệm tham gia một buổi workshop làm bánh pizza cùng các bạn quốc tế. Mặc dù giao tiếp đôi chút khó khăn, nhưng chúng tôi đã cùng nhau cười đùa, học hỏi lẫn nhau và tạo ra những chiếc pizza thơm ngon. Khoảnh khắc chia sẻ thành quả với nhau thực sự đáng nhớ và củng cố tình bạn của chúng tôi.

Học tiếng Anh tại BristolTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm