GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Carla từ Mexico tại EF Rome

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Carla từ Mexico tại EF Rome

Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc mình được thông báo sẽ trở thành Thực tập sinh Quốc tế EF tại Rome. Tôi vô cùng hào hứng, cảm giác adrenaline dâng trào trong người và không thể tin vào trải nghiệm tuyệt vời sắp diễn ra. Không gì có thể chuẩn bị cho tôi về thực tế, Rome đã vượt xa mọi mong đợi của tôi.

Ngay từ khi xuống máy bay, đã có xe trung chuyển đợi đưa tôi từ sân bay đến nhà mới, vì vậy, mặc dù những lo lắng khi lần đầu tiên đến Ý đang giày vò tôi, nhưng tôi biết mình hoàn toàn an toàn. Chính từ khoảnh khắc đó, tôi đã gặp đội ngũ từ EF, trên đường đi, tôi đã nói chuyện với một sinh viên Nhật Bản cũng đang đến Rome và sẽ ở cùng khu ký túc xá với tôi. Tôi hoàn toàn yêu thích trải nghiệm sống trong một khu ký túc xá với những người đến từ nhiều quốc gia khác nhau, tôi đã có kế hoạch đến thăm một số người bạn mà mình đã kết thân!

Là Thực tập sinh Quốc tế, một trong những trách nhiệm của tôi là làm nhân viên tư vấn tại khu ký túc xá, vì vậy tôi phải giúp đỡ các sinh viên EF đang ở đó. Chắc chắn việc sống ở đó đã giúp tôi hiểu sinh viên hơn, tương tác với họ và có thể hỗ trợ họ tốt hơn. Một nhiệm vụ khác của tôi là giúp các sinh viên cảm thấy thoải mái như ở nhà khi họ đến vào cuối tuần, đồng hành cùng họ đến trường vào thứ Hai, và nếu chúng tôi có bất kỳ hoạt động nào vào cuối tuần, tôi đảm bảo họ đến đúng giờ tập trung. Nói chung, tôi đảm bảo họ cảm thấy được hỗ trợ và thoải mái trong suốt thời gian lưu trú.

Điều tôi thích nhất là biết rõ khu vực xung quanh khu ký túc xá đến mức tôi có thể giới thiệu các nhà hàng và tiệm kem ngon cho sinh viên để họ có khoảng thời gian vui vẻ sau giờ học. Tất nhiên, không phải mọi thứ đều dễ dàng, tôi đã giúp đỡ một số sinh viên đặt lịch hẹn với bác sĩ và giúp họ cảm thấy thoải mái trong chỗ ở.

Ở trường thì hơi khác một chút. Vào các buổi sáng thứ Hai, tôi sẽ chào đón các sinh viên mới bằng cách đưa họ đi tham quan trường học và khu vực xung quanh, trả lời câu hỏi của họ trong buổi giới thiệu và đưa họ đến lớp. Ngoài ra, tôi còn hỗ trợ Giám đốc học thuật của trường trong các bài kiểm tra nói bằng cách đảm bảo tất cả học sinh đều đạt trình độ phù hợp.

Điều tôi yêu thích ở Rome là hầu hết các hoạt động đều miễn phí. Toàn bộ thành phố là một bảo tàng sống, đi bộ trên những con phố của nó là đi bộ giữa lịch sử và nghệ thuật. Một số hoạt động khác tập trung vào ẩm thực hoặc dành cho sinh viên để tận hưởng cuộc sống về đêm của thành phố.

Mặc dù cơ hội học tập tại trường là phần chính của việc trở thành Thực tập sinh Quốc tế, tôi cũng có thể tận hưởng những lợi ích của việc sống ở một thành phố mới, vì vậy tôi có thời gian để khám phá và tìm hiểu về Rome. Trong 2 tháng ở Rome, tôi đã thử qua các món mỳ Ý từ các nhà hàng khác nhau với sứ mệnh cá nhân là tìm ra món ngon nhất trong thành phố. Tôi cũng làm điều tương tự với gelato, nhưng thật khó để tìm ra món ngon nhất vì tất cả đều có hương vị tuyệt vời - mặc dù tôi đã thử một số loại tuyệt vời khiến tôi kinh ngạc. Ngoài ra, tôi đã đến thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất (và một số địa điểm bí mật ở Rome) cùng với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Những người bạn của tôi cũng đã góp phần lớn vào ý nghĩa của chuyến đi. Trong trường hợp của tôi, cả con người và thành phố đều khiến trải nghiệm này trở nên tuyệt vời nhất. Sự kết hợp này khiến cho từng kỷ niệm trở nên đặc biệt hơn. Kết bạn với những người có quốc tịch khác nhau chắc chắn giúp bạn rèn luyện các ngôn ngữ bạn biết và mở mang tầm nhìn về những điều mà có thể trước đây bạn chưa từng nghĩ đến.

Tôi cũng học được rằng không phải ai cũng ăn được đồ ngọt Mexico hahaha! Nhưng quan trọng nhất, tôi đã có được một gia đình để cùng ăn sáng, trưa, tối, tham quan bảo tàng, dã ngoại hoặc chỉ đơn giản là thư giãn và nghe nhạc. Tất cả những kỷ niệm tôi có với họ sẽ mãi mãi khắc ghi trong tim và tôi biết chúng tôi sẽ gặp lại nhau, ngay cả khi họ sống ở phía bên kia thế giới.

Người ta cũng nói rằng nói dễ hơn làm, và nếu bạn vẫn còn nghi ngờ làm sao trải nghiệm của tôi tại EF Rome với tư cách là Thực tập sinh Quốc tế có thể hoàn hảo đến vậy, tôi sẽ nói rằng lời tạm biệt là một trong những điều khó khăn nhất mà tôi từng làm.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đến một thành phố để tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật và tất nhiên là một ngôn ngữ mới, EF Rome nên là lựa chọn hàng đầu của bạn. Tôi biết tất cả các trường EF đều tuyệt vời, tin tôi đi, bạn sẽ không hối tiếc. Mỗi ngày trôi qua như một giấc mơ, và mỗi ngày tôi đều thức dậy với nụ cười rạng rỡ vì cơ hội mà EF mang lại cho tôi với tư cách là Thực tập sinh Quốc tế.


Học tiếng Ý tại RomeTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm