GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Flavio từ Tây Ban Nha tại EF Boston

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Flavio từ Tây Ban Nha tại EF Boston

Quan niệm cho rằng học ngoại ngữ chỉ dành cho trẻ em đã lỗi thời, thế nhưng nhiều người lớn vẫn ngại đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để trau dồi ngôn ngữ.

Nhưng sự thật là, dù bạn đang ở độ tuổi nào, việc nâng cao khả năng ngoại ngữ không chỉ giúp bạn vượt trội trong sự nghiệp mà còn mở ra cánh cửa mới, mở rộng tầm nhìn cá nhân và chuyên môn.

Flavio, cựu học viên của EF, là minh chứng cho điều đó. Chúng tôi đã trò chuyện với bạn ấy để tìm hiểu hành trình du học tại Boston đã giúp anh ấy biến giấc mơ ngôn ngữ thành hiện thực như thế nào.

Chào Flavio. Anh có thể giới thiệu bản thân và một chút về việc làm hiện tại không?

Xin chào! Tên tôi là Flávio, đến từ Brazil. Tôi có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, thuế và kiểm toán nội bộ, trải dài qua nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau. Tôi tốt nghiệp ngành kế toán, chuyên sâu về quản trị kế toán, quản trị tài chính, kiểm toán và thuế.

Hiện tại, tôi đang giữ vị trí Giám đốc Kế toán tại Tập đoàn TCM, một công ty Brazil, và quản lý một đội ngũ khá lớn.

Anh biết những ngôn ngữ nào và việc biết nhiều ngôn ngữ đã hữu ích như thế nào?

Tôi thông thạo tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha, tiếng mẹ đẻ của tôi. Tôi tin chắc rằng việc biết và nói nhiều ngôn ngữ đã giúp ích cho tôi trong mọi khía cạnh của cuộc sống và sự nghiệp.

Lý do bạn chọn Boston là nơi để cải thiện kỹ năng ngôn ngữ?

Biết rằng tiếng Anh tốt sẽ mở ra nhiều cơ hội mới và giúp mình bay cao hơn nữa trong cuộc sống, tôi quyết định du học để nâng cao trình độ. Và với tôi, cách học thú vị và hiệu quả nhất chính là hòa mình vào môi trường nước ngoài.

Mơ ước được đặt chân đến Mỹ đã nung nấu trong mình từ lâu, và Boston với bản sắc Mỹ đặc trưng chính là sự lựa chọn của mình. Không chỉ vậy, đây còn là một thành phố đại học sôi động, là nơi tọa lạc của những ngôi trường danh tiếng như MIT và Harvard, điều này chắc chắn sẽ đem lại cho mình lợi thế về học tập. Quả thật, không khí học thuật nơi đây vô cùng truyền cảm, mỗi ngày đến lớp mình đều tràn đầy hứng khởi.

Ngoài những giá trị học thuật, Boston còn khiến mình say đắm bởi vô vàn bảo tàng, công viên công cộng và quảng trường - những điểm đến lý tưởng để tham quan và thư giãn. Thêm vào đó, thành phố còn sôi động với các hoạt động thể thao, kiến trúc độc đáo và nhịp sống năng động của đô thị.

Công việc hay cuộc sống của bạn có cải thiện khi mà kỹ năng ngôn ngữ của bạn tốt hơn không?

Chắc chắn rồi! Việc đầu tư vào bản thân theo cách này đã thay đổi cuộc sống của tôi theo nhiều khía cạnh. Tôi đã có thể cải thiện cách tương tác xã hội với nhiều người đến từ các nền văn hóa và hoàn cảnh khác nhau - giờ đây tôi tự tin trò chuyện với cả giám đốc điều hành lẫn nhân viên bảo vệ.

Trải nghiệm này cũng giúp tôi mở rộng mạng lưới chuyên môn và hiểu biết về cách thức kinh doanh ở nước ngoài. Nó thậm chí còn truyền cảm hứng cho tôi tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp ở nước ngoài - điều mà trước đây tôi không đủ tự tin để làm.

Những trải nghiệm ở Boston cũng thôi thúc tôi đi xa nhiều hơn - điều này giúp tôi mở mang kiến thức về thế giới, hiểu bản thân mình hơn và mang lại cho tôi vô vàn kỷ niệm đáng nhớ.

Du học đã thay đổi bạn như thế nào?

Thật khó để diễn tả hết những thay đổi tích cực mà việc đi du học và đầu tư vào bản thân đã mang lại cho mình. Trải nghiệm sống ở nước ngoài đã tác động sâu sắc đến mình cả về chuyên môn lẫn con người. Nó giúp mình trở nên cởi mở, giàu tham vọng hơn và chắc chắn đã thay đổi hoàn toàn quãng đường còn lại của cuộc đời mình.

Bạn đã duy trì việc học Tiếng Anh sau khi về nước như thế nào?

Tôi thường nói rằng học tại EF Boston chỉ là bước khởi đầu. Sau chuyến đi EF, tôi đã kiên trì luyện tập tiếng Anh với giáo viên và tận dụng mọi cơ hội trên mạng. Bên cạnh đó, tôi cũng sử dụng tiếng Anh trong công việc hàng ngày, duy trì các mối quan hệ và tình bạn quốc tế. Mỗi năm, tôi cố gắng quay trở lại Mỹ để thực hành thêm.

Cảm ơn Flavio đã trò chuyện với chúng tôi và chia sẻ trải nghiệm đầu tư vào kỹ năng ngôn ngữ thông qua du học.

Học tiếng Anh tại BostonTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm