GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

KIẾN THỨC BÓNG ĐÁ: 6 ĐIỀU BẠN PHẢI BIẾT VỀ NƯỚC ANH

KIẾN THỨC BÓNG ĐÁ: 6 ĐIỀU BẠN PHẢI BIẾT VỀ NƯỚC ANH

Đội tuyển quốc gia Anh có thể là những kẻ chiến bại trong nhiều năm, nhưng điều đó không ngăn quốc gia điên-cuồng-vì-bóng-đá này ủng hộ đội của họ tới giải đấu. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết về The Three Lions tại Euro 2016:

  1. CÁC NGÔI SAO

Wayne Rooney – Vị trí: Tiền đạo, CLB: Manchester United

Harry Kane – Vị trí: Tiền đạo, CLB: Tottenham Hotspur

Jamie Vardy – Vị trí: Tiền đạo, CLB: Leicester City

Joe Hart – Vị trí: Thủ môn, CLB: Manchester City

Dele Alli – Vị trí: Tiền vệ, CLB: Tottenham Hotspur

  1. HUẤN LUYỆN VIÊN ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Người Anh chúng tôi có thể không được biết đến với các tài năng đa ngôn ngữ nhưng huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, Roy Hodgson, hầu như chắc chắn là một ngoại lệ. Huấn luyện viên 68 tuổi của đội tuyển Anh đã làm việc với nhiều đội tuyển trên thế giới, quản lý một vài câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia nổi tiếng nhất thế giới. Trên con đường đó, người nói Tiếng Anh bản ngữ như ông đã học nói thành thạo bốn ngoại ngữ khác (Tiếng Nauy, Tiếng Thuỵ Điển, Tiếng Đức, và Tiếng Ý) và hoàn toàn có thể nói chuyện bằng Tiếng Đan Mạch, Tiếng Pháp, và Tiếng Phần Lan. #Goals

  1. PHONG CÁCH CỦA THE THREE LIONS

Vì vậy, vấn đề là: “Ba chú sư tử”  không có một phong cách đặc biệt nào cả. Huấn luyện viên đã chắp vá với một loạt các nhóm, đội hình, và các chiến thuật như chúng ta đã thấy qua một đội hình chất lượng đơn giản, nhưng, đáng lo ngại là, ông vẫn chưa sắp xếp được đội hình tốt nhất của mình. Tuy nhiên, tin tốt là có rất nhiều tiềm năng trong đội hình của chúng ta, với độ tuổi trung bình trẻ nhất trong 24 quốc gia tranh tài ở Pháp, có thể sẽ mang tới một hoặc hai bất ngờ tại Euro 2016.

  1. TỪ VỰNG BÓNG ĐÁ BẰNG TIẾNG ANH

Chúng tôi giới thiệu ở đây các từ vựng cần thiết dành cho bạn:

Goal – Ghi bàn hoặc cầu môn

Offside – Việt vị

Midfield – Tiền vệ

Striker – Tiền đạo

Defender – Hậu vệ

Captain – Đội trưởng

Referee – Trọng tài

Penalty shoot-out – Loạt đá luân lưu

Extra time – Hiệp phụ

Free kick – Đá phạt

Corner kick – Phạt góc

  1. KHẨU HIỆU CỔ VŨ: ST. GEORGE VÀ BAND BRASS

Đội quân người hâm mộ của nước Anh sẽ có chất giọng khoẻ vào mùa hè này. Sau khi trang trí sân vận động với lá cờ của Saint George, vị thánh bảo trợ của nước Anh, các quân đoàn người hâm mộ sẽ có một màn trình bày đặc biệt bài quốc ca trước khi reo hò thật lớn về nước Anh (In-ger-land) và hát bài Rule Britannia với một ban nhạc kèn đồng hỗ trợ.

  1. XEM Ở ĐÂU

Mỗi quan bar ở nước Anh sẽ ngập tràn niềm hy vọng và những ước mơ đi cùng với những thành tích không giải thưởng tại các giải đấu quốc tế kể từ năm 1966. Thậm chí nếu có một chút ánh nắng mặt trời, bạn có thể chắc rằng chúng tôi sẽ tổ chức tiệc BBQ ngoài trời (mang theo kem chống nắng) và xem The Three Lions ra sân.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký