GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Lý do bạn nên đi du lịch vào mùa thu

Lý do bạn nên đi du lịch vào mùa thu

Lá đỏ, cam, vàng. Bầu trời trong xanh. Tuần lễ thời trang, và triển lãm nghệ thuật. Halloween, Black Friday và bắt đầu kỳ nghỉ lễ – có nhiều lý do để bạn “fall in love” với mùa thu (Fall). Và đây là bốn lý do khác nữa.

1. Choàng chiếc khăn quàng vào

Những chiếc lá đang đổi màu, trời mát, thật không có lý do gì tốt hơn (hoặc mùa nào tốt hơn) để bạn có dịp trổ tài sáng tạo với tủ quần áo của mình. Khoác một chiếc khăn choàng quanh cổ, mặc thêm chiếc áo lem yêu thích của bạn, và diện thêm với đôi giày da để hoàn tất bộ thời trang mùa thu hoàn hảo của bạn. Bộ thời trang này cùng với một tách cà phê đậm trong nắng ấm, bạn sẽ được dịp khoe với mọi người xung quanh như một người mẫu mùa thu.

2. Mùa của những bộ phim mới

Nếu bạn đã ngừng xem những bộ phim dài tập mới trên Netflix (hoặc cũ) kể từ tháng 7, thì đừng chờ đợi nữa. Bạn cảm thấy hối tiếc vì đã dành những đêm hè dài trong nhà để xem phim đã qua rồi. Bây giờ là mùa thu và không có gì xấu hổ khi cuộn mình trong một cái chăn và buông thả cho một buổi tối xem phim không nghỉ.

3. Du lịch trái mùa

Đi du lịch trái mùa là tốt nhất. Nó có nghĩa là không phải xếp hàng ở phía trước cửa hàng kem ở Rome, ít người trên xe điện ngầm ở London, rất nhiều phòng ở các khu vực quan trọng để chụp hình tự sướng và những vòm lá đỏ cam, vàng đáng kinh ngạc ở Boston.

Như đã nói, lý do chính để đi du lịch trong mùa thu, mùa du lịch trái mùa, là bạn có thể kết bạn với người dân địa phương thêm dễ dàng. Khi mùa Hè hạ nhiệt, mọi người trở lại cuộc sống hàng ngày, gởi con cái ở trường, đi chợ và uống cà phê buổi sáng ở các quán cà phê ven đường. Mọi người được thư giãn, ít cảnh giác, họ sẽ cởi mở hơn cho các câu hỏi và yêu cầu của bạn. Bạn không chỉ là một khách du lịch. Bạn đang sống theo lối sống của người dân địa phương ngay bên cạnh họ.

4. Mùa thu hoạch

Trong lúc bạn đang trên đường, sao lại không dành chút thời gian để khám phá những món quà ở ngôi chợ làng của nông dân. Nước ép táo, bí ngô nghiền, cùng với cơ man nào là bầu bí – bạn sẽ nếm đủ các loại hạt trong suốt mùa Thu. Khoai tây chiên ngọt ngào, bánh cupcake caramen có rắc hạt óc chó, đào, hạnh nhân giòn tan…. danh sách thật dài kể sao cho hết. Và thêm 1 ý nữa là ăn uống vào mùa này giúp ích thật nhiều cho nông dân và môi trường, nó cũng tốt cho trái tim và dạ dày của bạn nữa.
Ngỡ ngàng với mùa thu lần nữa nhé? Tham gia ngay cùng chúng tôi.

Du học ngôn ngữ cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký