GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ LÀM CHUYẾN ĐI THÚ VỊ HƠN

10 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ LÀM CHUYẾN ĐI THÚ VỊ HƠN

Khao khát cháy bỏng được đi du lịch trong mùa hè này, nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để chuyến đi chơi thực sự thú vị và ấn tượng? Chúng tôi sẽ đưa ra danh sách 10 cách dễ nhất để làm chuyến đi chơi thú vị hơn – có thể cần trong chuyến phiêu tới của bạn.

  1. ĐẶT TRƯỚC

Nếu bạn dự định thực hiện một chuyến phượt dài bằng ba-lô, với các điểm dừng chân ngẫu nhiên và các chuyến đi không nằm trong kế hoạch, có thể bạn không cần phải đặt trước địa điểm ăn nghỉ. Và bạn có thể nên hoặc không nên tự động rời khỏi phòng. Tuy nhiên phải đảm bảo đã đặt trước chỗ ăn nghỉ 1 hoặc 2 đêm ở nhà nghỉ trong thành phố bạn đến. Không có gì khó chịu hơn là phải đi tìm một địa điểm để ngả lưng trong trạng thái vô cùng mệt mỏi sau một chuyến bay dài.

  1. TỔ CHỨC

Bạn có biết những hộp thuốc nhỏ thường để đựng thuốc hay vitamin? Đúng vậy, chúng là vật dụng phù hợp nhất để đựng nữ trang khi đi du lịch. Do đó, đồ nữ trang sẽ không bị xoắn hay rối vào nhau, đồng thời những đồ quý giá được cất giữ trong các hộp này tránh bị mất cắp. Có thể dễ dàng tìm thấy những hộp thuốc dạng như thế này ở các cửa hàng bán thuốc nơi bạn sống trong trường hợp bạn không dự trữ hộp nào trong nhà.

  1. (KHÔNG) ĐÓNG GÓI

Ví chúng ta đang đóng gói dần, nếu bạn không chắc về thứ nào đó, đừng gói gém chúng theo vì bạn sẽ không cần đến! Trước tiên, bạn sẽ không muốn phải vã mồ hôi hột khi phải mang theo hơn 10 đồi giày mà bạn không bao giờ dùng đến. Thứ hai, càng mang theo ít đồ, bạn sẽ chỉ cần đến 1 chiếc túi đựng càng nhỏ gọn, và có thể bạn sẽ được phép mang theo lên máy bay như hàng xách tay, thay vì phải làm thủ tục check-in ký gửi – một cách tiết kiệm thời gian thực tế. Cuối cùng, nếu còn thứ gì đó mà bạn cần phải liều mang theo (ngoài sô cô la và bánh quy), có thể bạn sẽ không thể đi đến tận cùng của thế giới, trong khi bạn có thể mua chúng ở nơi đến.

  1. KHÁM PHÁ

Nếu là một trong những người luôn dành trọn thời gian rảnh rỗi để khám phá thế giới, bạn nhất định phải tử sử dụng chương trình dành cho người thường xuyên đi lại bằng máy bay (frequentlyflyer). Bằng việc trung thành với một liên đoàn hay hãng hàng không, bạn sẽ tích điểm và có thể sử dụng để nâng cấp miễn phí, được phép vào buồng đợi và được ưu tiên khi làm thủ tục check-in. Nếu có thể, hãy cân nhắc đến việc đăng ký thẻ tín dụng, cũng đem lại cho bạn những tiện ích này khi di chuyển hàng dặm – thẻ tín dụng giúp bạn tích và cộng dồn số dặm nâng cấp, thậm chí giúp bạn di chuyển nhanh hơn.

  1. NÓI RA

Tuy không thể thành thạo, trôi chảy tất cả các thứ tiếng tại các quốc gia mà bạn sẽ tới trong cuộc đời mình, nhưng việc có thể nói những cụm từ đơn giản như “hi/xin chào”, “thank you/cảm ơn”, “my name is/tên tôi là” sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên khó phai đối với những người dân địa phương. Và nếu bạn hoàn toàn không nhớ được từ nào, hãy nhớ rằng nụ cười là điều giống nhau ở mọi ngôn ngữ.

  1. NHỚ

Bạn có thể sẽ tới đất nước, nơi mà các ký tự và ký hiệu đường phố khác biệt hoàn toàn với nước bạn và điều này có thể dẫn đến nhiều nhầm lẫn. Vì bạn sẽ không bao giờ muốn bị mắc kẹt vào giữa đêm tại một góc phố mới không biết tên, hãy đảm bảo luôn có sẵn trong tay địa chỉ khách sạn hoặc nhà nghỉ. Tại các nước châu Á, tốt hơn hết là bạn nên viết theo phiên âm tiếng địa phương – và đừng chỉ dựa vào bản đồ hay Gogglemap, nhiều lái xe taxi không biết cách đọc chúng!

  1. CẮM TAI NGHE

Bạn không bao giờ biết nếu có căn phòng còn trống duy nhất trong điểm đến của bạn nằm ở giữa khu phố tấp nập nhất trong thị trấn. Và khi bạn trở nên quá mệt để tìm kiếm, bạn sẽ không muốn giấc ngủ của mình bị làm phiền bởi tiếng hát của những thanh thiếu niên, tiếng hò mời chào hàng của các chủ cửa hàng đồ lưu niệm hay lái xe taxi bực bội bấm còi liên tục để dẹp đường. Giải pháp là gì? Hãy đem theo tai nghe và bạn có thể ngủ tại bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.

  1. ĂN UỐNG

Nghỉ tại khách sạn có đầy đủ dịch vụ có thể sẽ vô cùng thoải mái, tuy nhiên, việc ăn cùng một món tự chọn cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối trong 1 tuần sẽ làm bạn thất vọng và mất hết cảm hứng, cuối cùng, bạn sẽ không tìm hiểu được gì về nền văn hóa ẩm thực tại quốc gia bạn tới. Hãy hỏi những người dân địa phương để có những gợi ý địa điểm nhà hàng ăn uống thay vì ăn những món ăn đường phố của những hàng bán rong với hàng người đợi phục vụ dài dằng dặc. Bạn cũng nên chụp lại những cửa hàng tạp phẩm nhỏ trên góc phố để có thể tìm được những gì mà người dân địa phương thường ăn uống.

  1. VƯỢT QUA

Có tư duy đúng đắn khi du lịch là chìa khóa để có những trải nghiệm tốt nhất. Việc biết rõ ngay từ đầu về việc một số thứ có thể đi chệch hướng sẽ giúp chúng ta dễ dàng ứng phó trước những tình huống phức tạp như khi tàu hỏa tới muộn, hành lý bị thất lạc hay khi đồ ăn quá tệ. Và bạn biết không? Chính những khoảnh khắc đó lại thường tạo những câu chuyện thú vị nhất sau này.

  1. TẬN HƯỞNG

Trong một lưu ý tương tự, bạn không nên trở nên căng thẳng về những gì bạn không có thời gian để làm hay ngắm. Hãy bỏ qua kế hoạch, dự kiến, giữ tâm trạng thoải mái và tìm kiếm những địa điểm, kinh nghiệm mà có thể không theo lối mòn. Chúng có thể sẽ rẻ hơn. Và bạn thực sự không cần phải tới tất cả các địa điểm thu hút du lịch, do vậy, hãy dành thời gian và tận hưởng những điều nhỏ hơn, như nhâm nhi tách café tại quá pizza vào ngày đầy nắng, hay đọc xong cuốn sách mà bạn đã để trên bàn cạnh đầu giường bấy lây nay.

Chúc bạn có chuyến du lịch thú vị!

Ngôn ngữ kết nối thế giớiTìm hiểu các khóa học ngôn ngữ!
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký