GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 chương trình Netflix để học tiếng Pháp

10 chương trình Netflix để học tiếng Pháp

Bạn ghét cảm giác trống rỗng sau một thời gian dài say sưa với Netflix? Tất cả chúng ta đã ở đó. Lần tới, chỉ cần kết hợp thời gian rảnh rỗi với loạt Netflix tiếng Pháp đáng kinh ngạc này và học tiếng Pháp qua phim. Bạn sẽ có lý do hoàn hảo để có đôi mắt rộng thùng thình vào sáng thứ Hai. Và điều gì đó để nói vào buổi sáng – cùng nhau ở Paris vào mùa hè này?

Bạn không định học tiếng Pháp qua phim? Chúng tôi có rất nhiều chương trình tuyệt vời khác nếu bạn bạn muốn học tiếng Anh, Đức hay Tây Ban Nha ngay tại nhà.

Bạn đã sẵn sàng đưa việc học ngôn ngữ của mình lên một tầm cao mới thay vì ngồi nhà và học tiếng Pháp qua phim? Mang hết những gì bạn học được ứng dụng và chìm đắm hoàn toàn trong một chuyến du học ngôn ngữ. Chúng tôi ở đây để biến việc đó thành hiện thực.

  1. Le Chalet

Hình dung một cuộc hội ngộ với những người bạn cũ trên dãy núi Alps của Pháp. Và điều đó nghe có vẻ giống như một nơi nghỉ ngơi hoàn hảo. Nhưng trong ngôi nhà gỗ hẻo lánh này, mọi thứ nhanh chóng trở nên tối tăm. Không thể tiếp cận với thế giới bên ngoài. Một cuộc chiến sinh tồn xảy ra. Bí mật, hồi hộp, dòng thời gian hỗn loạn. Bạn còn muốn gì hơn nữa? Nó cũng chỉ dài sáu tập. Vì vậy bạn có thể xem nó mà không sợ bị lôi cuốn vào cuối tuần nữa.

  1. Dix Pour Cent

‘Dix Pour Cent’ hoặc ‘Call My Agent!’ bằng tiếng Anh. Theo dõi cuộc sống của các chuyên gia làm việc trong một cơ quan tài năng. Buổi biểu diễn hài hước sẽ mang đến cho bạn cảm giác như thế nào trong một văn phòng bận rộn trong ngành truyền thông ở Paris. Trong khi bạn thực hành tiếng Pháp của mình. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về những nhân vật nổi tiếng của Pháp khi tham gia chương trình. Vì chương trình sử dụng những người nổi tiếng thực sự trong mỗi tập.

  1. Osmosis

Nếu bạn thích bộ phim khoa học viễn tưởng ‘Black Mirror’ của Netflix, bạn chắc chắn sẽ thích ‘Osmosis’. Chỉ dài tám tập. Chương trình này lấy bối cảnh trong một thế giới thay thế với một ứng dụng hẹn hò mới. Đảm bảo người dùng tìm được tri kỷ của họ. Tất cả những gì công ty muốn người dùng của họ phải làm là nuốt một viên thuốc tải dữ liệu từ não của họ. Điều gì có thể xảy ra?

  1. Marseille

Mặc dù Marseille đã nhận được một số đánh giá khắt khe từ các nhà phê bình Pháp. Nhưng đây vẫn là một điểm không thể bỏ qua. Đó là một bộ phim chính trị tội phạm. Và nếu bạn thích tìm hiểu thêm về các nền văn hóa khác. Bối cảnh bến cảng của chương trình có nghĩa là nó cũng kết hợp những người đến từ Tây Ban Nha, Ý, Nam Phi và Địa Trung Hải.

  1. Plan Cœur

Plan Cœur dịch theo nghĩa đen là ‘Kế hoạch trái tim’. Nhưng trên kênh tiếng Anh được dịch là ‘The Hook Up Plan’. Plan Cœur là loạt phim nói tiếng Pháp thứ hai của Netflix. Được coi là cơ hội để khôi phục niềm tin của khán giả đối với các chương trình Netflix bằng tiếng Pháp. Sau những đánh giá không tốt mà Marseille nhận được. Netflix rõ ràng đã quyết định tạm dừng những bộ phim tội phạm căng thẳng như Marseille. Vì vậy Plan Cœur là một bộ phim hài hước lãng mạn kể về một cô gái trẻ khi cô ấy cố gắng vượt qua người yêu cũ. Và cuối cùng phải lòng một người đàn ông hộ tống.

  1. La Forêt

Nếu bạn vẫn muốn xem loạt phim tội phạm bằng tiếng Pháp nhưng các nhà phê bình đã loại “Marseille”. Có lẽ bạn nên thể thử chương trình Pháp – Bỉ này. ‘ La Forêt’ kể về cuộc điều tra của cảnh sát về sự mất tích của một cô gái trẻ trong một khu rừng gần đó. Khi một giáo viên địa phương có quá khứ bí ẩn tham gia cuộc tìm kiếm, bề mặt bí mật và những khám phá đau buồn được thực hiện.

  1. Les Témoins

Les Témoins, hay ‘Witnesses’, là một loạt phim tội phạm bằng tiếng Pháp khác. Trong phần một, cảnh sát điều tra lý do tại sao sáu xác chết nam đã được đào lên và “cài đặt lại”. Trong phần hai, cảnh sát đang điều tra một chiếc xe buýt được tìm thấy với mười lăm thi thể nam giới bị đóng băng. Cùng lúc đó, một phụ nữ trẻ tỉnh dậy trên xe hơi và không nhớ gì về cuộc sống trước đây của mình. Nhưng làm thế nào cả hai được kết nối với nhau? Câu chuyện đủ dễ để theo dõi như một người học ngôn ngữ. Nhưng đủ hấp dẫn và hồi hộp để giữ cho bạn theo dõi.

  1. Les Grandes Grandes Vacances

Chỉ dài năm tập, ‘Les Grandes Grandes Vacances’ hay ‘The Long Long Holiday’ là một chương trình hoạt hình. Một kỳ nghỉ đến Normandy được kéo dài bởi sự chiếm đóng của Đức Quốc xã ở Pháp. Và bạn theo chân hai đứa trẻ khi chúng giải quyết việc kiếm được nhiều hơn những gì chúng đã mặc cả trong một chuyến đi ngắn ngày để thăm ông bà. Nó được đánh giá dành cho trẻ từ bảy tuổi trở lên nhưng chủ đề đầy thách thức kỹ năng ngôn ngữ của bạn.

  1. Le Bureau des Légendes

Le Bureau des Légendes, hay chỉ là ‘The Bureau’ trên Netflix bằng tiếng Anh. Đây là một bộ phim kinh dị chính trị cung cấp cái nhìn sâu sắc về cơ quan an ninh bí mật ở Pháp. Dựa trên lời kể thực của các cựu điệp viên, bạn có thể hiểu được những thách thức cá nhân mà những người sống dưới danh tính giả phải đối mặt. Và mối nguy hiểm đi kèm với nó. May mắn thay, bạn sẽ có thể thực hành nhiều ngôn ngữ vì ‘The Bureau’ hiện có bốn phần.

  1. Glacé

Glacé, hay ‘The Frozen Dead’, chỉ là bản chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bernard Miller. Đó là một bộ phim kinh dị tội phạm khác. Và lần này nó bắt đầu bằng việc khám phá ra một con ngựa bị chặt đầu. Nó chỉ dài sáu tập. Nhưng nếu bạn thực sự muốn kiểm tra kỹ năng tiếng Pháp của mình, bạn cũng có thể đọc cuốn sách dựa trên nó.

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm