GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa điểm nên đặt chân đến trong năm 2019

10 địa điểm nên đặt chân đến trong năm 2019

Năm 2019 đã bắt đầu rồi và thường thì dịp đầu năm chúng ta hay bảo nhau rằng, “New Year, New Me!” (năm mới thì cần thay đổi bản thân), nhưng nếu năm nay khác một chút “New year, New Places?” (năm mới cần đặt chân đến những địa điểm mới lạ) thì sao nhỉ? Và chúng ta không chỉ hoàn thiện và làm mới bản thân bằng cách tập thể thao hay uống nước trái cây thải độc – mà còn bằng việc chu du đó đây. Mặc dù trên thế giới có vô số địa điểm hấp dẫn để khám phá, dưới đây là 10 nơi tôi nghĩ các bạn nên đặt chân đến cho năm 2019 này.

1. Thành cổ Petra, Jordan

Trung Đông là một vùng đất nổi tiếng với những kỳ quan mà nơi đây sở hữu và tiêu biểu là đất nước Jordan. Nhắc đến Trung Đông, là nhắc đến Biển Chết, nơi mà bạn có thể nổi lơ lửng trên mặt nước mà không cần bơi hoặc tham gia vào một chuyến thám hiểm sa mạc ở Wadi Rum, thì Jordan lại nổi tiếng với một kiệt tác kiến trúc đặc sắc – Thành cổ Petra. Di sản thế giới được UNESCO công nhận này được xây dựng vào khoảng năm 312 trước Công nguyên và chỉ được một người Thụy Sĩ phát hiện lần đầu vào năm 1812. Nếu bạn yêu thích lịch sử và khảo cổ học, thì Petra sẽ đứng đầu danh sách điểm đến cho năm 2018 của bạn.

2. Rặng san hô Great Barrier Reef, Úc

Nằm goài khơi Queensland, Úc là hệ thống rặng san hô lớn nhất trên hành tinh có độ dài hơn  2.253 km. Đây chắc chắn là lý do bạn nên liệt kê nơi đây vào danh sách những nơi phải đặt chân đến trong năm 2018 của mình. Được ví như vùng đất hoang mạc xanh, di sản thế giới này sở hữu hàng ngàn loài cá và nhuyễn thể, hàng trăm loài chim, cá mập, cá đuối, và hàng chục loài cá heo và cá voi. Viết đến đây thôi là tôi đã cảm thấy phấn khích rồi thì trên thực tế còn tuyệt vời đến như thế nào nữa. Nếu bạn không giỏi lặn với bình dưỡng khí thì cũng không có gì phải lo! Lặn với ống thở là đã đủ để thưởng thức một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

3. Đảo Kauai, Hawaii, Mỹ

Đảo Kauai được biết đến là nơi mưa nhiều nhất trên thế giới. Dù cho mưa thì chẳng lý tưởng cho những ai có một mái tóc xơ rối, nhưng đây chắc chắn là điều khiến nơi đây trở thành một thiên đường nhiệt đới. Hãy nghĩ đến những gì bạn có thể làm tại đây … đi bộ ngắm cảnh, đắm mình trong những vùng nước có màu xanh chàm tuyệt đẹp, đạp xe ngắm cảnh qua những khung cảnh tuyệt đẹp và những chuyến lặn biển thú vị qua những hệ sinh thái san hô đầy màu sắc. Theo tôi nhận xét, và cũng là nhận định của tờ Huffington Post, đường mòn Awaawapuhi trên đảo Kauai là nơi lý tưởng nhất để thực hiện một chuyến đi bộ thám hiểm đường dài. Chuyến đi sẽ kéo dài qua những vách đá khổng lồ nằm ngay bên trên bờ Thái Bình Dương, mang đến cho bạn những khung cảnh ngoạn mục nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở bất cứ đâu.

4. Thác Victoria, Zambia and Zimbabwe

Bạn muốn đi đến cả 2 đất nước cùng một lúc? Hãy đặt chân đến Thác Victoria. Nơi đây được mệnh danh là nơi “có khói bốc lên từ sấm”, chia cắt hai đất nước Zambia và Zimbabwe. Mặc dù đây không phải là thác nước cao nhất hay rộng nhất trên thế giới, nhưng chiều cao và chiều rộng của nó kết hợp khiến nó trở thành thác nước có kích thước lớn nhất thế giới. Nếu bạn nghĩ ngọn thác này nếu chiêm ngưỡng từ Zimbabwe là đẹp nhất, thì tại sao không quan sát từ cả hai phía? Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm, Cầu Victoria là nơi nơi bạn có thể trượt zipline băng qua ngọn thác, nhảy bungee hay đong đưa mình bên trên dòng song Zambezi hung vĩ. Thật tuyệt vời đúng không nào?

5. Vườn quốc gia Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc

Nhắc đến Trung Quốc, chúng ta thường nghĩ ngay đến Vạn Lý Trường Thành và những con gấu trúc to lớn đúng không nào? Nhưng đó chỉ là vì bạn chưa biết đến Núi Cầu Vồng ở vườn quốc gia Trương Dịch Đan Hà mà thôi. Những hoạt động địa chất và thời tiết đã tạo ra những dải màu tuyệt đẹp tạo nên những kỳ quan thiên nhiên tại nơi đây. Mặc dù đến đây bạn sẽ chẳng bắt gặp được một con kỳ lân nào đâu, nhưng những ngọn núi đầy sắc màu thì rất đáng để khám phá.

6. Vườn quốc gia Yosemite, California, Mỹ

Khi nhắc đến California, người ta hay nghĩ đến những bãi biển đầy nắng với toàn những người nổi tiếng cùng với những hàng cọ soi bóng. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu thôi, nhưng tin tôi đi, nếu bạn sẵn sàng để khám phá những nơi như dãy núi Sierra Nevadas, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một diện mạo hoàn toàn mới của bang này mà bạn không bao giờ tưởng tượng ra được. Một trong những nơi đó là Vườn quốc gia Yosemite. Được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi đá granite cao chọc trời, thác nước róc rách, và một khu rừng vô tận, Yosemite là thiên đường cho những nhà leo núi đá, những nhà đi bộ thám hiểm và những người đi cắm trại. Thậm chí logo của thương hiệu thể thao North Face, thành lập tại San Francisco, được mô phỏng theo địa điểm nổi tiếng Half Dome của vườn quốc gia Yosemite. Với hàng trăm chuyến leo núi, bạn có thể đến nơi đây bằng bất cứ hình thức nào. Hãy truy cập hashtag #yosemite trên Instagram để thưởng thức vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên này nhé.

7.  Vườn quốc gia Torres del Paine, Chile

Tôi xin thừa nhận rằng mình là một người đam mê thiên nhiên và đi bộ leo núi, vì vậy trong danh sách này sẽ có thêm một vườn quốc gia nữa. Mà khoan đã, năm nay đã là 2018 rồi phải không? Tôi cá là một trong những điều bạn cần làm trong năm nay là cải thiện vóc dáng đúng không, thế nên bạn có thể cảm ơn tôi vì lựa chọn này. Ở vùng Magallanes thuộc khu vực Patagonia của Chilê, số lượng cừu còn nhiều hơn người, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng xanh màu ngọc lục bảo, những con sông hung vĩ, những hồ nước màu xanh ngọc và một thế giới mênh mông băng giá – tất cả đều là những cảnh tượng tuyệt mỹ. Tuy nhiên, điều kiện sống nơi đây cũng khá khắc nghiệt và không có người sinh sống. Tháng một hoặc tháng hai là thời điểm lý tưởng để khám phá nơi đây, bất kỳ thời gian nào khác trong năm thời tiết đều trở nên khắc nghiệt. Hãy đến đây vào tháng một hoặc tháng hai, tôi tin bạn sẽ không phải hối tiếc.

8. Thành phố Rome, Ý

Trong khi nhiều người xem Paris là “Thành phố của Tình yêu”, tôi cho rằng đó là thành phố Rome thì đúng hơn vì Rome trong tiếng Ý là Roma mà Roma viết ngược lại thành “Amor”, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là tình yêu. Tạm gác điều đó sang một bên, thành phố này còn được biết đến với cái tên Thành phố vĩnh cửu, không chỉ là một trong những thành phố có lịch sử lâu đời nhất ở châu Âu, nơi đây còn là cái nôi của nền văn minh phương Tây. Những địa điểm nổi tiếng có thể kể đến như đền Pantheon, đài phun nước Trevi Fountain (đây là nơi yêu thích của tôi), công trình Spanish Steps, đấu trường Colosseum, và tòa thánh Vatican! Chỉ trong vài giờ, bạn có thể khám phá hết những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng nhất của thế giới tại đây. Đặc biệt là sau khi bước ra từ Vatican, bạn có thể tự hào rằng mình vừa đặt chân đến đất nước nhỏ nhất trên thế giới. Thật tuyệt vời đúng không, tôi thậm chí còn chưa nói về những món ngon như kem gelato tại Rome.

9. Costa Rica

Không có gì đảm bảo bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon như bầy khỉ rú ở Costa Rica. Tuy nhiên, bạn đến Costa Rica đâu phải chỉ để ngủ có đúng không? Bạn có thể chiêm ngưỡng những con sóng khổng lồ ở Tamarindo và sử dụng đường trượt zipline băng qua khu rừng sương mù ở Arenal, sau đó lượn xuống khu rừng rậm dày đặc Corcovado. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những điều bạn có thể làm tại nơi đây. Costa Rica nằm trong danh sách 10 địa điểm đáng tham quan hàng đầu trong năm 2018 Một trong những lý do bạn nên đến đây là lối sống Pura Vida của người dân nơi đây. “Pura Vida” câu khẩu hiệu lâu đời của Costa RIce có nghĩa là một cuộc sống thuần khiết, được xem là tinh hoa của người người dân bản địa.Đó là lời chào, lời tạm biệt, và một lối sống xem trọng những người và các hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với bạn. Từ những điều trên, tôi cho là chỉ cần ở đây một vài tuần, chúng ta sẽ có được thật nhiều điều bổ ích.

10. Mauritius

Thời điểm tôi viết bài này, ngoài trời tuyết phủ trắng xóa và kèm theo cả mưa,tôi không thể ngừng nghĩ về những vùng đất nhiệt đới ấm áp, nhưng Mauritius vẫn chưa được nhiều người biết đến. Mặc dù không thể sánh bằng Seychelles hay Maldives, nhưng vẻ đẹp của đảo quốc Mauritius không thể nào diễn tả hết bằng lời. Với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, những con sóng mà chỉ những vận động viên tầm cỡ thế giới mới có thể chinh phục được cùng với những chuyến  lặn biển thú vị, chưa kể hoàng hôn nơi đây thật sự đẹp ngây ngất, Mauritius thực sự là một nơi kỳ diệu. Ở phía Nam, bạn sẽ được trải nghiệm cả lướt ván diều và đi bộ đường dài. Mauritius là một vùng đất bị ảnh hưởng sâu sắc bởi người Anh, do đó, đừng băn khoăn khi ở đây bạn phải lái xe bên tay trái. Sở dĩ tôi đề cập đến điều này là do tôi khuyên bạn nên thuê một chiếc xe đến bãi biển. Ở đây đồ ăn rẻ hơn đến 25 lần và ngon hơn đến chục ngàn lần. Tôi tin là bạn không thể mong đợi gì hơn nữa đâu.

Cuối cùng, hãy cùng nâng ly mừng năm mới và có những chuyến đi thật thú vị trong năm 2019 cùng EF nhé!

Học thêm ngoại ngữ để làm phong phú trải nghiệm du lịch của bạn!Các khóa du học tiếng
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm