GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 thành phố tốt trên thế giới để học ngôn ngữ

10 thành phố tốt trên thế giới để học ngôn ngữ

Vậy, bạn đang nghĩ tới việc học một ngôn ngữ ở nước ngoài. Tuyệt! Bạn sẽ dấn thân vào một hành trình đầy thử thách, mở rộng tầm nhìn của bản thân cũng như vòng tròn bạn bè. Bạn cũng sẽ có CV thật ‘cool ngầu’, mở ra cơ hội học tập và làm việc trong môi trường quốc tế (chà, biết nói nhiều thứ tiếng thực sự là tốt hơn ở rất nhiều cấp độ). Tuy nhiên, chọn địa điểm để du học không hề dễ dàng. Bạn sẽ phải thu hẹp phạm vi những ngôn ngữ mà bạn muốn học; tiếp đến là xác định điểm đến phù hợp với sở thích du lịch và nhu cầu thực hành ngôn ngữ. Chúng tôi đã liệt kê ở đây 10 địa điểm học ngôn ngữ tốt nhất để giúp bạn đưa ra quyết định.

1. LONDON

Tất nhiên nước Anh là nơi hiển nhiên nhất để học Tiếng Anh, và London cũng là một trong những điểm đến tốt nhất. Sinh sống ở một thành phố sương mù lớn, bạn sẽ có cơ hội học ngôn ngữ và trao đổi văn hóa với dân đảo, những người mà tổ tiên của họ sáng tạo ra ngôn ngữ Anh. Cuộc sống ở London rất náo nhiệt, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải thích nghi để để bắt kịp với nhịp sống ở đây. Cũng có thể bạn sẽ trở thành chuyên gia ẩm thực thường xuyên lê la ở những quầy thức ăn đường phố hay quán café ngập ánh nắng mặt trời. London cũng rất đông người nước ngoài nên dù đến từ quốc gia nào, bạn vẫn có thể thực hành Tiếng Anh với họ, và biết đâu bạn sẽ tìm thấy cộng đồng khiến bạn cảm thấy thân thuộc và cảm giác như ở nhà.

2. SYDNEY

Ánh nắng ngập tràn, thời tiết quanh năm ấm áp và biển xanh là ba trong số nhiều lý do khiến Sydney là thành phố tuyệt vời nhất thế giới. Nhưng, điều gì khiến cho nơi này là một địa điểm tuyệt vời như vậy để học ngôn ngữ? Vâng, người dân ở đây nằm trong số những dân tộc thân thiện nhất trên thế giới. Một khi bạn quen với những cách nói thoải mái của họ, bạn sẽ thấy bản thân mình đang trò chuyện với mọi người, từ người phục vụ trong quán café mà bạn tìm một liều caffein vào buổi sáng, cho tới huấn luyện viên lướt sóng có làn da rám nắng tuyệt đẹp của bạn. Thậm chí chẳng cần nỗ lực, bạn sẽ sử dụng những từ vựng mới, góp nhặt các từ lóng địa phương (đây là 10 cách diễn đạt của chúng tôi), và củng cố các kỹ năng Tiếng Anh của bạn. Và bạn cũng sẽ trở về nhà với một giọng Úc tuyệt vời.

3. PARIS

Hãy thành thực, học Tiếng Pháp chỉ là một cái cớ để tới Paris, thủ đô lộng lẫy của nước Pháp. Không có nơi nào tốt hơn để hòa mình vào văn hoá Pháp hiện đại (và nhét đầy bụng với bánh macaron) trong khi thực hành ‘ngôn ngữ của tình yêu’. Hãy tưởng tượng bạn sẽ thả bộ dọc sông Seine và tình cờ va phải những anh chàng Parisien điển trai chẳng ngần ngại đọc thơ tình cho bạn nghe. Bạn sẽ trở về với khả năng ngữ pháp tuyệt vời, giọng Paris hoàn hảo và vài từ tiếng lóng địa phương (chỉ dẫn của chúng tôi ở đây). Người dân địa phương không phiền sửa sai cho bạn — nếu bạn dám dùng sai ngôn ngữ yêu thương của họ hoặc nói điều gì đó ngớ ngẩn.

4. SAN FRANCISCO

Thủ đô sáng tạo của Hoa Kỳ đang bùng nổ với những ý tưởng mới. Từ những nghệ sĩ phóng khoáng sống trong khung cảnh Bohemian nhộn nhịp cho tới những doanh nhân trẻ khởi nghiệp từ những gara xe cũ kỹ, San Francisco là một trong những địa điểm tốt nhất ở Mỹ cho những người trẻ. Cảm hứng và ý tưởng mới có ở mọi nơi, và giữa những ngọn đồi dốc và đường chân trời ngoạn mục, luôn có thứ gì đó để khiến bạn bận rộn ngoài giờ học. Được vây quanh bởi những con người thú vị với những ý tưởng thú vị, sự sáng tạo của bạn sẽ tuôn trào và chẳng mấy chốc bạn sẽ sử dụng Tiếng Anh thành thạo như người Mỹ chính hiệu.

5. VANCOUVER

Đến với Vancouver, bạn không chỉ học một ngôn ngữ mới mà còn thỏa sức khám phá một trong những thành phố đẹp nhất Canada. Ở đây, bạn có thể học trượt tuyết, nắm vững nghệ thuật đạp xe xuống dốc núi hay thậm chí là thêm cả môn câu cá vào danh sách các kỹ năng (hoặc sở thích) trong CV của bạn! Hãy thân thiện và lịch sự, người Canada sẽ vui vẻ trò chuyện với bạn hàng giờ liền, tám chuyện về khúc côn cầu và mùa đông đầy tuyết cho đến khi Tiếng Anh của bạn trở nên hoàn hảo.

6. PLAYA TAMARINDO

Vâng, xin chào Costa Rica. Thủ đô đầy phiêu lưu của Trung Mỹ có phương châm riêng của nó – ‘Pura Vida’, có nghĩa là ‘cuộc sống thuần khiết’. Vừa dành thời gian với người dân địa phương và vừa hiểu được khái niệm Pura Vida của họ là những điểm cốt yếu để nhanh chóng học tốt Tiếng Tây Ban Nha ở Playa Tamarindo. Bạn có thể dành thời gian giữa các buổi học để lướt sóng và đu dây zipline qua khu rừng rậm rạp trong các công viên quốc gia tuyệt đẹp của đất nước này.

7. CAPE TOWN

Cape Town mang tới cơ hội hoàn hảo để học Tiếng Anh trong khi vẫn có thể ngắm nhìn các loài động vật hoang dã mang tính biểu tượng nhất trên thế giới; không nơi nào mà Big Five (năm loài động vât hoang dã lớn nhất) của Châu Phí lại gần trường học của bạn đến như vậy. Từ chỗ ở của bạn ở thị trấn, thật dễ dàng để dành các dịp cuối tuần ở các cuộc đi săn tại một trong những công viên quốc gia của Nam Phi, tìm kiếm sư tử, báo và trâu. Cape Town cũng là một thị trấn cực kỳ quốc tế và hiện đại; với rất nhiều thứ để làm, ‘sự nhàm chán’ đơn giản là không tồn tại ở đây. Một khi bạn khám phá ra các bờ sông nhộn nhịp, đi bộ lên núi Table ngắm những khung cảnh ngoạn mục qua vịnh, thăm Đảo Robben nơi Nelson Mandela đã từng bị cầm tù, hay thậm chí leo lên một chiếc thuyền để tìm kiếm những con cá mập trắng lớn.

8. TOKYO

Tokyo thực sự không giống bất cứ nơi nào trên thế giới; các toà nhà chọc trời hiện đại và các quán café robot nằm ngay gần các ngôi miếu cổ lộng lẫy nở rộ hoa anh đào. Bạn thực sự phải nhanh chóng học Tiếng Nhật ở đây. Thậm chí nếu không có đủ biển báo ngôn ngữ bằng tiếng mẹ đẻ của bạn, cuộc sống vẫn điên rồ một cách tuyệt vời đến nỗi bạn chẳng có lựa chọn nào khác ngoài việc hoà mình, giải quyết vấn đề tàu điện ngầm của thành phố và trải nghiệm nhiều nhất có thể. Dù vậy, bạn có nguy cơ nhận ra rằng trước giờ bạn vẫn đánh vần sai tên của món sushi yêu thích. Nếu bạn dám, bạn vẫn có thể thực hành tiếng mẹ đẻ tại một trong nhiều quán bar karaoke rải rác quanh thành phố.

9. BRISTOL

Giống như một người em nhỏ của London, bạn có thể thưởng thức những thứ Anh tuyệt vời nhất với một tốc độ nhàn nhã hơn khi bạn học Tiếng Anh tại Bristol. Thị trấn cảng ở khu vực Tây Nam nước Anh là một sự kết hợp hài hoà giữa nghệ thuật sôi nổi và âm nhạc sống đứng cạnh kiến trúc mang nhiều tính lịch sử, các cửa hiệu độc lập và các quán trà kỳ quặc tràn ngập bánh nướng kem. Người Bristol có xu hướng nói nhiều hơn người London vì vậy kỹ năng hội thoại của bạn sẽ được thử thách nhiều hơn, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sự hối hả và nhộp nhịp của thành phố thủ đô, nó chỉ cách đây hai giờ tàu chạy.

10. BOSTON

Thẳng tiến tới một trong những đất nước nói Tiếng Anh lớn nhất thế giới và tự học ngôn ngữ tại thị trấn được thành lập bởi những người Anh định cư. Với các trường học hàng đầu thế giới như Harvard và MIT ngay trước thềm, Boston được trang bị để rộng mở vòng tay chào đón các sinh viên. Thị trấn cảng đầy quyến rũ mang một rung cảm về một thị trấn nhỏ thân thiện và nằm giữa những kiến trúc lớn bằng gạch cùng với các công viên tuyệt đẹp nơi có các quán café hợp thời, khung cảnh ưa thích của giới trẻ yêu những nét cổ điển. Đây cũng là nơi bạn có thể được nghe các bài học lịch sử; thực hiện một cuộc hành trình qua câu chuyện về cuộc Cách mạng Mỹ chỉ trong một ngày bằng cách đi theo đường mòn tự do bằng gạch đỏ qua trung tâm thành phố (và đừng bỏ lỡ các lời khuyên khác của chúng tôi về cách sống như một người dân bản địa.)

Du học ngôn ngữ cùng EFCác khóa học tiếng
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm