GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 điều chỉ những ai từng sống ở Anh mới hiểu

10 điều chỉ những ai từng sống ở Anh mới hiểu

Nước Anh đầy chất thơ, với những con người lịch thiệp và cả những cơn mưa thật tuyệt vời. Có thể tôi hơi thiên vị khi nói rằng, có những điều độc đáo chỉ những ai từng sống hay từng du học  ở đất nước tuyệt vời này mới biết được. Vì vậy, hãy rót một tách trà, nhâm nhi khi thưởng thức bài viết này và xem danh sách những điều tôi nêu ra dưới đây có đúng không nhé!

1. MƯA CŨNG ĐÁNG YÊU ĐẤY CHỨ!

khi mới tới, có thể bạn đã nghĩ: “Ôi những cơn mưa thật là phiền phức”. Nhưng sau một thời gian, có thể bạn bí mật nhận thấy rằng hóa ra mưa ở Anh cũng thật đáng yêu. Thậm chí bạn còn cảm thấy phấn khích khi được cùng bạn bè ngồi trong một quán café ở London để ngắm nhìn những hạt mưa rơi.

Quả thât, nước Anh có một sức hút khó cưỡng mỗi khi mưa bắt đầu rơi.

2. VÀ BỐN MÙA TRONG MỘT NGÀY LÀ HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG

Bạn hẳn đã hoàn toàn quen với việc rời khỏi nhà trong ánh nắng rực rỡ, chờ ở trạm xe buýt trong một cơn lốc mùa thu, gặp một trận mưa mùa đông như trút trước khi tận hưởng môt buổi chiều mang không khí mùa xuân. Điều này diễn ra gần như hàng ngày ở một đất nước với thời tiết thiếu quyết đoán nhất trên thế giới như nước Anh.

3. KHI MẶT TRỜI LẶN ĐÓ THẬT SỰ NHƯ MỘT THẾ GIỚI KHÁC

Nước Anh không thường xuyên có thời tiết nóng nực, tuy nhiên một khi trời đã nóng thì cái nóng có thể rất kinh khủng. Lúc này bao nhiêu quần sóc, bao nhiêu kem chống nắng cũng không đủ, và các lò nướng thì được phủi sạch bụi để sẵn sàng cho những bữa tiệc BBQ quan trọng. Quả thật thời tiết nước Anh những ngày hè thật đáng yêu và hấp dẫn.

4. THƯỞNG TRÀ

Đến Anh một thời gian, bạn nhận thấy mình đã không còn có thể chấp nhận một tách trà được pha một cách qua loa. Người Anh coi pha trà là một hình thức nghệ thuật, và họ làm việc này rất, RẤT nghiêm túc. Quan điểm của mỗi người về cách pha một tách trà ngon là rất khác nhau, và đừng dại mà nghi ngờ về khả năng pha trà của ai đó ở Anh nếu không muốn khiến người ta trở nên tức giận bạn nhé.

5. CÓ NHIỀU MÓN ĂN ANH KHÁC NGOÀI FISH & CHIPS

Nước Anh có vẻ ít danh tiếng hơn khi nói đến ẩm thực, nhưng bạn biết rằng điều đó là không đúng. Bạn có thể tìm thấy bất cứ món ăn nào bạn muốn trong các nhà hàng mới, và theo sau đó luôn là ẩm thực đường phố hấp dẫn và các quán café biệt lập xuất hiện ở mọi nơi trên đất nước này.

6. KHÔNG PHẢI TẤT CẢ NGƯỜI ANH ĐỀU GIỐNG NHAU

Số lượng lớn các âm điệu và từ lóng của Anh ban đầu có thể gây hoang mang, tuy nhiên những ai đã từng sống ở đây sẽ rời đi mang theo một vốn hiểu biết về phương ngữ của từng khu vực, chẳng hạn như tiếng lóng có vần của người Corkney hay giọng kéo dài chậm của West Country, và trở về nhà với một giọng Anh chuẩn cùng với một vốn từ vựng mà không quyển giáo trình nào có thể truyền đạt được.

7. VÀ HỌ CÓ THỂ KHÔNG CÓ Ý CHÍNH XÁC NHƯ ĐIỀU MÀ HỌ NÓI

Điều mà người Anh nói và điều mà họ thực sự ngụ ý là hai thứ hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể sẽ phải mất thời gian để hiểu được, nhưng giờ bạn đã hiểu được ý nghĩa không quá ẩn giấu khi một người Anh nói rằng “Tôi không quá tệ”, “Tôi có thể tham gia sau” hay “Tôi không quan tâm”.

8. KHIẾU HÀI HƯỚC KIỂU ANH LÀ MỘT SỞ THÍCH CẦN QUA RÈN LUYỆN

Khiếu hài hước của người Anh có thể là một khía cạnh văn hóa khó nắm bắt. Sự mỉa mai hầu như không thể nhận thấy, sự tự chê bai bản thân một cách mạnh mẽ và đôi khi có thể là những ý kiến khinh suất, tất cả đều rất phổ biến trong các cuộc hội thoại của Anh. Một khi bạn đã biết được những dấu hiệu lộ ra, nó sẽ giống như bạn hiểu được một ngôn ngữ ẩn, và việc sử dụng nó thì giống như một cách chắn chắn để nói chuyện với người dân bản địa một cách thuyết phục. Thêm vào đó, nó mở ra một thế giới tuyệt vời của những bộ phim và chương trình truyền hình của Anh!

9. VÀ NGƯỜI ANH CUỒNG THỂ THAO. NGHIÊM TÚC ĐẤY.

Không chủ đề nào có thể khiến người Anh nói nhiều như nói về thể thao. Nó chia rẽ chúng tôi, liên kết chúng tôi, và là một những vài thứ ít ỏi bạn thực sự nghe thấy người Anh nói một cách say sưa! Thể thao là thứ không thể thiếu ở nước Anh: báo chí, tivi, radio, đường phố, quán café, và các quán rượu chỉ toàn các câu chuyện về thể thao, từ bóng đá cho tới bóng bầu dục, tennis cho tới khúc côn cầu.

10. NÔNG THÔN NƯỚC ANH ĐẸP TUYỆT VỜI

Dù bạn đã ở đâu tại nước Anh, bạn luôn ở rất gần các vùng nông thôn đầy quyến rũ. Bạn có thể khám phá các công viên quốc gia hoang dã, đi lang thang trên các bờ biển gồ ghề đá hay thư giãn ở những không gian xanh rất phổ biển tại các thị trấn và thành phố.

Hình ảnh của Live4Soccer (L4S), Flickr / Creative Commons

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG Ở ANH TRONG 2-4 TUẦNTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm