GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do chúng ta nên tham gia “kỳ nghỉ thông thái”

10 lý do chúng ta nên tham gia “kỳ nghỉ thông thái”

Nếu là một người trẻ tri thức trong cuộc sống có guồng quay gấp gáp, bạn chắc hẳn phải hiểu rằng công việc không phải chỉ được giải quyết ở văn phòng, khi về đến nhà điện thoại di động tiếp tục đổ chuông và email công việc thì vẫn dồn dập. Quan trọng là phải biết cách tạm dừng công việc và nghỉ ngơi, nhưng làm sao để làm điều đó một cách thông thái. Hãy tham gia “kỳ nghỉ thông thái” – một sự kết hợp độc đáo giữa nghỉ ngơi và học tập.

Một “kỳ nghỉ thông thái” bao gồm một khóa học ngôn ngữ ngắn hạn (khoảng 2-3 tuần) cùng với kỳ nghỉ dưỡng ở một thành phố mà bạn luôn muốn tìm hiểu hoặc một bãi biển mà bạn luôn muốn khám phá. Kỳ nghỉ này sẽ cho bạn thời gian đi chơi xa mà bạn mong muốn, nhưng bạn vẫn có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình bằng cách nâng cao những kỹ năng cần thiết cho công việc và mở rộng thêm vốn hiểu biết của bạn.

Dưới đây là 10 lý do vì sao bạn nên tham gia vào một “kỳ nghỉ thông thái”.

1. Phát triển sự nghiệp của bản thân

Việc trở thành một công dân toàn cầu, có thể giao tiếp với mọi người từ khắp nơi trên thế giới là điều cần thiết trong thế giới toàn cầu hóa hiện nay, và bằng cách cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình, bạn sẽ có cơ hội được thăng chức hoặc tăng lương trong tương lai.

2. Cải thiện cơ hội nghề nghiệp của bạn

Mặt khác, nếu bạn muốn làm việc ở một môi trường quốc tế, bạn cần phải học thêm ngoại ngữ. Điều này giúp bạn mở ra cơ hội làm việc ở nhiều nước trên thế giới và cho bạn nhiều sự lựa chọn về nghề nghiệp hơn .

3. Tăng cường hiệu quả công việc của bạn

Bộ não của chúng ta giống như cơ bắp vậy, khi chúng ta làm việc trong một khoảng thời gian dài không nghỉ sẽ khiến nó trở nên kiệt quệ. Một kỳ nghỉ sẽ cho phép bộ não được nghỉ ngơi – và cùng với một vài khóa học nhẹ nhàng (có cả thực hành) sẽ giúp bạn cảm thấy hứng khởi và tràn đầy năng lực khi trở về nhà.

4. Nâng cao tính sáng tạo của bạn

Sự sáng tạo của chúng ta có thể bị suy giảm khi chúng ta cứ làm một công việc lặp đi lặp lại nhiều lần. Hãy nghỉ ngơi và thử trải nghiệm một cuộc sống mới ở một thành phố khác sẽ giúp mạch sáng tạo của bạn tuôn trào trở lại.

5. Cải thiện cả thể chất và tinh thần của bạn

Hãy dành một vài ngày nghỉ và dành thời gian để phục hồi lại năng lượng đã bị bào mòn do bạn đã làm việc quá sức và ngủ không đủ giấc. Sức khoẻ tinh thần và thể chất của bạn sẽ cải thiện đáng kể đó.

6. Giảm nguy cơ bị kiệt sức

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đều chứng kiến cảnh một người bạn đồng nghiệp do làm việc quá nhiều mà dẫn đến kiệt sức, thậm chí gục ngay tại bàn của mình. Để tránh điều này, bạn cần nghỉ ngơi một thời gian ở một thành phố thú vị với những bãi biển tuyệt đẹp.

7. Khiến tư duy của bạn trở nên nhạy bén hơn

Học một ngôn ngữ đã được chứng minh là giúp cải thiện trí nhớ và tập trung, và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

8. Tạo dựng những mối quan hệ

Cho dù đó là trong lớp học hoặc trên bàn tiệc – bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia có cùng tư tưởng từ khắp nơi trên thế giới và tạo dựng được với rất nhiều mối quan hệ và bạn bè mới.

9. Trải nghiệm một nền văn hoá mới

Trải nghiệm một cách sống mới và thích nghi với môi trường xung quanh làm cho bạn khoan dung và cởi mở hơn, và sẽ giúp bạn thành một người giao tiếp và làm việc nhóm tốt hơn.

10. Khám phá thế giới

Bạn không những có thể học được một ngôn ngữ mới, có nhiều mối quan hệ mới và trải nghiệm một nền văn hoá mới, mà còn được khám phá một thành phố mới hoặc một bãi biển tuyệt đẹp, đóng thêm một dấu mộc vào hộ chiếu của mình nữa.

Xem gợi ý các địa điểm du lịchTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký