GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 LÝ DO ĐỂ BẠN YÊU OXFORD

10 LÝ DO ĐỂ BẠN YÊU OXFORD

Nổi tiếng với các trường đại học đẳng cấp thế giới và có nền văn hóa và lịch sử phong phú, Oxford là một thành phố đa diện. Được mệnh danh là Thành phố của những ngọn tháp trong mơ, với lịch sử phong phú và những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp, Oxford đã trở thành một trong những thành phố mang tính biểu tượng nhất ở Anh. Mặc dù truyền thống xưa bao phủ phần lớn Oxford thì thành phố này vẫn toát lên sự hiện đại và đa dạng nhờ các sinh viên quốc tế trẻ trung mang tới.

Bạn có muốn một chuyến ghé thăm Oxford không? Đây là 10 lý do tại sao bạn nên tới thành phố này.

  1. Văn hóa

Bạn không thể nói về Oxford mà không bày tỏ sự ngưỡng mộ với nền văn hóa Anh hàng nhiều thế kỷ. Đại học Oxford (thường cạnh tranh với Đại học Cambridge giành danh hiệu trường đại học tốt nhất ở Anh) có nguồn gốc từ năm 1096. Không chỉ nổi tiếng về nền giáo dục xuất sắc, Oxford thậm chí còn phát triển thịnh vượng trong thế kỷ 20, trở thành một trung tâm sản xuất xe hơi quan trọng vào năm 1930. Kể từ đó nó tỏa sáng với vị thế là một thành phố thu hút sinh viên. Hãy đi bộ một đoạn trong thành phố, Oxford sẽ đưa bạn qua những con đường rải sỏi, những cửa hàng đồ ngọt kiểu xưa và những tòa nhà mang kiến ​​trúc Anh tuyệt đẹp.

  1. Ngôn ngữ

Nước Anh không chỉ có nền văn hóa mang tính biểu tượng mà dĩ nhiên còn không thể bỏ qua ngôn ngữ nước này. Những người dân địa phương thân thiện và văn hóa sinh viên thoải mái của Oxford có nghĩa là bạn luôn có ai đó cùng trò chuyện. Đây là nơi hoàn hảo để học tiếng Anh, sử dụng các kỹ năng của bạn hàng ngày để tinh chỉnh phát âm giọng Anh của bạn.

  1. Thư viện Bodleian

Nếu bạn là mọt sách thì hãy sẵn sàng vào thế giới thần tiên khi bước qua cánh cửa của Thư viện Bodleian. Lớn thứ hai chỉ xếp sau Thư viện Anh, đây là một trong những thư viện lớn nhất ở Anh với hơn 12 triệu đầu sách. Nếu sách không khiến bạn hứng thú thì tòa nhà thư viện tuyệt đẹp này cũng khiến nó nằm trong danh sách những điểm đến tuyệt đối không thể bỏ qua.

  1. Quán rượu

Oxford là nơi tập hợp nhiều quán rượu truyền thống nhất của Anh, trong đó có nhiều quán rượu nổi tiếng với sinh viên địa phương. The King’s Arms, Turf Tavern và White Horse là một vài quán nổi tiếng, lý tưởng để thư giãn cùng một ly bia trong tay.

  1. Ẩm thực

Nếu bạn không thích nhâm nhi rượu vào buổi tối thì cũng không cần lo vì các quán rượu ở Oxford cũng mang lại cho bạn nhiều lựa chọn ăn uống hay ho khác. Hãy đến White Rabbit để thưởng thức các loại bánh pizza ngon lành hay đi dạo dưới những tàng cây xanh để ăn tối tại The Perch, nơi có món khoai tây chiên to bằng bàn tay! Nhờ dân số ngày càng đa dạng của thành phố nên cũng có vô số nhà hàng ẩm thực theo truyền thống và tôn giáo cho bạn lựa chọn.

  1. Kênh đào

Hệ thống kênh đào Oxford đẹp như tranh vẽ lặng lẽ chảy qua vùng nông thôn yên bình, mang đến cho người xem cả khung cảnh đẹp và cơ hội để đi dạo. Nếu bạn thích dã ngoại bên bờ sông thì chắc chắn Oxford sẽ làm trái tim bạn xao xuyến.

  1. Bảo tàng Ashmolean

Oxford sẽ không còn là trung tâm văn hóa nếu thiếu những bảo tàng lịch sử. Bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ Ashmolean là Bảo tàng đại học đầu tiên trên thế giới. Được xây dựng vào năm 1678, đây là nơi có các bộ sưu tập nổi tiếng thế giới với những mẫu vật trưng bày có niên đại hàng ngàn năm.

8. Vô số buổi biểu diễn hòa nhạc

Được bình chọn là một “trung tâm âm nhạc” bởi tờ The Telegraph, Oxford đã nuôi dưỡng những ban nhạc tài năng như Foals và Supergrass. Với hơn 110 nơi biểu diễn âm nhạc, không có gì ngạc nhiên khi có những sân khấu âm nhạc rất chuyên nghiệp trên toàn thành phố. Cho dù bạn đến một buổi biểu diễn hòa nhạc lớn hay chỉ ngồi ở một quán rượu địa phương nghe nhạc thì hãy sẵn sàng thưởng thức theo cách của người Anh.

9. Kịch

Những tài năng âm nhạc không phải là những người duy nhất tìm được chỗ đứng ở Oxford mà thành phố này cũng nuôi dưỡng nền kịch nghệ sống động. Có nhiều địa điểm khác nhau dựng sân khấu biểu diễn kịch, hài kịch và các chương trình khiêu vũ. Cho dù bạn thích một chút kịch tính hay chỉ cần những tiếng cười sảng khoái thì bạn chắc chắn sẽ tìm thấy niềm vui ở Oxford.

10. Trường phép thuật Hogwarts

Có một chút phép thuật bí ẩn ở thành phố này. Đại học Christ Church nổi tiếng khi được chọn làm bối cảnh cho Trường phù thủy Hogwarts trong bộ phim nhiều tập Harry Potter. Hãy bỏ ra một khoản chi phí nhỏ (8 bảng Anh) để tham quan các hội trường nổi tiếng, và nếu bạn thích nghiên cứu kỹ hơn hội trường nhà ăn có trần cao mang tính biểu tượng trong Trường phù thủy Hogwarts thì mức phí này rất đáng đầu tư.

Để tìm hiểu thêm những thành phố thú vị trên thế giớiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký