GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 LÝ DO ĐỂ YÊU COSTA RICA (VÀ LÊN ĐƯỜNG NGAY HÔM NAY)

10 LÝ DO ĐỂ YÊU COSTA RICA (VÀ LÊN ĐƯỜNG NGAY HÔM NAY)

Pura Vida – đó là một câu nói kèm theo nụ cười rạng rỡ mà bạn sẽ nghe thấy ở bất kỳ đâu tại Costa Rica. Câu này có nghĩa đen là “cuộc sống thanh bạch”, cụm từ này còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn: Nó mô tả một cách sống và lối sông của người dân nơi đây, tôn vinh hòa bình và yên bình, bảo tồn và hạnh phúc. Đó là phương châm của cả đất nước và bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhận ra những bãi biển hoang sơ, làn sóng đẳng cấp thể giới và và nội thất xanh phục vụ cho một cuộc sống thực sự tinh khiết.

Dưới đây là mười lý do chính để bạn yêu Costa Rica (và bắt đầu sắp xếp hành trang ngay hôm nay khi bạn đọc những thông tin này):

1. Bãi BIỂN TUYỆT ĐẸP

Nếu đắm mình dưới ánh nắng mặt trời trên bãi cát trắng hoang sơ là thiên đường của bạn (chắc chắn rồi) thì Costa Rica chính là nơi bạn cần đến. Dù là bãi biển dọc Thái Bình Dương hay Caribbean, bãi biển tuyệt đẹp trải dài giống như dải ruy băng xinh đẹp dọc bờ biển. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp cuộc sống tuyệt vời bên bãi biển với hoạt động bảo tồn: Bãi biển ở Công viên Quốc gia Santa và Công viên Quốc gia Tortuguero giúp bảo vệ loài rùa bằng cách duy trì môi trường sống ven biển cho chúng.

2. ĐIỂM LƯỚT SÓNG NGOẠN MỤC

Tín đồ lướt sóng trên toàn thế giới thường tụ tập đến đây để được cưỡi lên những con sóng tuyệt vời nhất trên thế giới Một trong những điểm lướt sóng ngoạn mục nhất của quốc gia nằm ở Playa Tamarindo (gần trường dạy tiếng Tây Ban Nha của chúng tôi). Điều kiện lướt sóng ở đây không chỉ phù hợp cho những người mới học mà còn hoàn hảo đối với các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Hơn hết, chỉ mất sáu giờ để lái xe ra biển, do đó có thể tìm thấy các điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới ở khắp đất nước, từ những con sóng gồ gề tại Playa Hermosa trên bãi biển Thái Bình Dương đến những con sóng lớn tại Puerto Viejo bên phía Caribbean.

3. ĐỜI SỐNG HOANG DÃ TUYỆT VỜI

Costa Rica là quê hương của đời sống hoang dã đa dạng với gần 500.000 loài động thực vật. Từ bạt ngàn các loài chim rực rỡ sắc màu đến những chú lười dễ thương và rùa luýt, Costa Rica là nơi có đời sống hoang dã phong phú nhất hành tinh. Hãy khám phá các khu rừng để lắng nghe lũ khỉ tán dóc hay lặn giữa bầy lợn biển, rùa, cá heo để chứng kiến một ví dụ tuyệt vời rằng con người và động vật hoang dã có thể sống hài hòa với nhau.

4. VÙNG ĐẤT ĐƯỢC BẢO TỒN

Quốc gia này rất chú trọng bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của mình. Tổng cộng, diện tích công viên, khu dự trữ, và khu bảo tồn quốc gia chiếm khoảng 25 phần trăm diện tích quốc gia – tỷ lệ cao nhất của bất cứ nước nào trên thế giới. Costa Rica đang bảo vệ thành công 5 phần trăm lượng đa dạng sinh học trên thế giới đồng thời cho phép khách tham quan trải nghiệm một số quang cảnh tuyệt vời nhất của tạo hóa. Hãy đến Công viên Quốc gia Tortuguero để tìm hiểu về tổ của loài rùa biển hay khám phá các khu rừng ngập mặn của Parque Nacional Marino Las Baulas trước khi đi bộ đường dài vào các công viên được dành riêng để bảo tồn đa dạng sinh học phong phú xung quanh núi lửa.

5. MÔI TRƯỜNG ĐƯỢC GIỮ GÌN

Costa Rica là trung tâm du lịch sinh thái của thế giới Thực tế, quốc gia Trung Mỹ này là quốc gia thân thiện với môi trường nhất hành tinh và dẫn đầu trong công cuộc chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Trong 75 ngày đầu tiên của năm 2015, Costa Rica chỉ sử dụng năng lượng tái chế dành cho tất cả thiết bị điện. Chúng ta hãy thảo luận các ví dụ về vấn đề này!

6. CHUYẾN PHIÊU LƯU NGOẠN MỤC

Costa Rica là quốc gia của những chuyến phiêu lưu kỳ thú. Từ hoạt động khám phá rừng rậm đến ngày bung từ cầu, nếu bạn đặc biệt dũng cảm, Costa Rica là thiên đường dành cho những người ưa khám phá Nếu bạn muốn gần gũi hơn với Đất mẹ, hãy cân nhắc về hoạt động bơi bè dọc các thác gềnh hoang dã hoặc chèo thuyền băng qua các khu rừng nhiệt đới hoặc du thuyền trên biển?  Bạn có thể dành buổi sáng để lặn trong làm nước xanh mát hoặc lướt sóng dọc bãi biển trong vắt trước khi tiến vào đất liền tham gia các tuy đi bộ đường dài hoặc cưỡi ngựa tham quan những ngọn núi lửa đang hoạt động

7. KHUNG CẢNH NGOẠN MỤC

Tôi đã nói trước rằng khung cảnh nơi đây rất ngoạn mục chưa? Bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan đặc trưng nhất của khu vực Mỹ Latinh tại đây, từ những khu rừng nhiệt đới đến ngọn núi lửa và thác nước. Bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng ở Rio Celeste hay hồ bơi ở Nauyaca Waterfall hoặc tỉnh dậy dưới chân ngọn núi lửa trên hành trình khám phá bên trong Costa Rica. Và tôi không đủ từ vựng để miêu tả khung cảnh mặt trời mọc tuyệt vời nơi đây…

8. CUỘC SỐNG SÔI ĐỘNG VỀ ĐÊM

Hoàng hôn lấp lánh báo hiệu sự kết thúc của ngày, nhưng cũng báo hiệu khởi đầu cho cuộc sống sôi động ban đêm. Tamarindo là một điểm nóng để tổ chức Pura Vida sau nhiều giờ. Bạn nên đến thị trấn lướt sóng Jacó để tận hưởng không khí tiệc tùng và tiến đến thủ đô San Jose để trải nghiệm nền văn hóa đậm chất huyền thoại và thú vị của thành phố Mỹ Latinh này.

9. ẨM THỰC TUYỆT VỜI (VÀ MỘT SỐ HƯƠNG VỊ CAFE HẢO HẠNG NHẤT THẾ GIỚI)

Ẩm thực ở thiên đường này là sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực Mỹ Latinh và khu vực Caribbean để tạo ra những món ăn tuyệt vời với nguyên liệu chủ yếu là cá tươi, hoa quả và rau. Nếu bạn là một tín đồ của chocolate, Costa Rica sẽ quyến rũ bạn với những hương vị cây nhà lá vườn trứ danh của mình. Và tiếp theo là cafe. Costa Rica sản xuất một số hương vị cafe hảo hạng nhất thế giới và người dân địa phương hoàn toàn tự hào về sản phẩm nổi tiếng nhất của nước mình. Một mẹo dành cho những người yêu cafe ở đây: Hãy tham quan đồn điền có trang trí Dãy núi Tilaran để thương thức hương vị cafe tinh khiết nhất của Mỹ Latinh.

10. NGƯỜI DÂN HẠNH PHÚC

Không có gì đáng ngạc nhiên khi biết rằng người dân Costa Rica là những người hạnh phúc nhất hành tinh. Chỉ số Hành tinh Hạnh phúc xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ hạnh phúc của người dân, tuổi thọ và dấu chân sinh thái của quốc gia. Nếu bạn hỏi tôi, nơi đây cũng chứng minh rằng chúng ta cần nhận được Pura Vida trong cuộc sống của mình…

Các chương trình ngôn ngữ tại Costa RicaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký