GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 LÝ DO ĐỂ YÊU MẾN LONDON

10 LÝ DO ĐỂ YÊU MẾN LONDON

Có cả một triệu lẻ một lý do để yêu mến London. Dưới đây là top 10 lý do của tôi lý giải tại sao bạn nên bắt chuyến bay tiếp theo tới thủ đô trên cả tuyệt vời này.

1. THành phố này THẬT RỘNG LỚN!

Bạn có thể dành cả đời mình khám phá thành phố này, và bạn sẽ không bao giờ hết ngạc nhiên. Từ Camden tới Kensington và khắp mọi nơi giữa thành phố này, mỗi quận huyện khác nhau của thành phố London đều có những đặc điểm riêng của mình nhưng tựu chung đều vẫn giữ phương thức tiếp cận cuộc sống đầy năng lượng của một thành phố công nghiệp lớn này.

London là như có tính quốc tế vì nó là người Anh với những người từ khắp nơi trên thế giới để rút ra thành phố. Sự đa dạng đó đã nhìn thấy London trở thành một nơi của những khả năng vô tận. Xem một bộ phim tại một rạp chiếu phim Pháp? Không có vấn đề gì. Brunch tại một tiệm bánh Bắc Âu? Ăn tối tại một nhà hàng Mông Cổ đích thực? Bạn chọn đi. Nó không chỉ là thực phẩm mà London đã được hưởng lợi từ sự đa dạng – qua sự đa dạng năm đã giúp lái xe sáng tạo, làm cho thủ đô một nhà lãnh đạo quốc tế trong nhiều lĩnh vực

2. Thế giới chính là đây

London là thành phố quốc tế với nhiều người từ khắp nơi trên thế giới kéo về thành phố này. Sự đa dạng này đã biến London trở thành một nơi với những khả năng vô tận. Xem phim ở rạp chiếu phim của Pháp? Không vấn đề gì. Bữa sáng muộn tại một tiệm bánh Bắc Âu? Ăn tối tại một nhà hàng Mông Cổ thực thụ? Bạn chọn đi. Đó không chỉ là những món ăn mà London được thừa hưởng từ sự đa dạng này – trải qua nhiều năm, sự đa dạng này đã mang đến sự sáng tạo, biến thủ đô này trở thành thành phố đứng đầu về tính quốc tế với nhiều lĩnh vực phong phú, đa dạng.

3. NƠI TÔN VINH TÍNH SÁNG TẠO

London là nơi có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với tinh thần sáng tạo trong nhiều thế kỷ qua. Từ William Shakespeare tới Jimi Hendrix và J.K. Rowling – những tác phẩm nghệ thuật lớn và vĩ đại trên thế giới đều được khơi nguồn cảm hứng từ London. London vẫn thu hút những tài năng âm nhạc, nghệ thuật và diễn xuất tốt nhất, cũng như những diễn viên hài và những tác gia văn chương hiện đại lớn. Những tác phẩm tiểu thuyết vô tận được viết thành bộ và vẫn đang tiếp tục viết về những con phố của London với những tác phẩm như Thám tử Sherlock Holmes, Harry Potter, và Mary Poppins đều coi thành phố này là nhà của mình.

4. ÂM NHạc đều ở quanh bạn

London cũng có hướng đi riêng của mình, có những bản nhạc (soundtrack) riêng biệt. Từ Ed Sheeran và Adele cho tới nhóm Beatles và Rolling Stones, nền âm nhạc Anh đã sản sinh ra rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng góp phần tạo nên bức tranh âm nhạc quốc tế. Bạn có thể thấy một nghệ sĩ đêm nào trong tuần – lựa chọn từ những siêu sao tại 02 Arena và những ban nhạc rock độc lập tại Viện Brixton lịch sử, cũng tới lập và tham gia vào các ban nhạc tại các quán bar của Camden. Thành phố tự hào về việc có nhiều lễ hội âm nhạc mùa hè được tổ chức với lễ hội Thời gian Mùa hè Anh tổ chức tại Công viên Hyde Park và Wireless (Không dây) tại Công viên Finsbury Park là hai tỏng số những lễ hội âm nhạc lớn nhất.

5. CUỘC SỐNG BAN ĐÊM TẠI NƠI ĐÂY THẬT THẦN KỲ

Chẳng có hai đêm nào giống nhau tại London từ trước tới giờ. Thưởng thức một vở nhạc kịch mê ly tại West End hay xem những bộ phim của một số diễn viên tên tuổi lớn nhất của Hollywood tại các rạp chiếu phim lớn ở Quảng trường Leicester. Tới các quán bar và nhà hàng lập dị ở phía Đông London, hay thưởng thức một chút hương vị của câu lạc bộ huyền thoại của London hoặc cháy hết mình tại các buổi biểu diễn của các ban nhạc mới hot nhất London hoặc thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật của những tên tuổi lớn tại Soho hay Shoreditch.

6. ẨM THỰC NƠI ĐÂY thật sự sẽ làm bạn ẤN TƯỢNG

Ẩm thực Anh có thể là điểm nút của nhiều câu chuyện gây cười, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì London mang tới cho bạn. Nhà hàng sang trọng, món ăn đường phố ngon tuyệt vời (có thể tìm danh sách những món ngon hàng đầu của chúng tôi tại đây), và những món ăn thử kỳ quặc đều góp phần không ngừng phát triển nền ẩm thực toàn cầu. Đó không phải ý muốn nói là bạn sẽ không thể thưởng thức một bữa sáng kiểu truyền thống của người Anh hay một món nướng ngày chủ Nhật – không phải để ý thức được lượng calo nạp vào trong bữa ăn – mà đơn giản chỉ là thưởng thức một ly cà phê truyền thống hay vào một quán ăn để thưởng thức ẩm thực của người Anh!

7. và bạn sẽ phấn khích với các môn thể thao ở đây

London không phải chỉ giỏi mỗi bóng đá mặc dù đây là ngôi nhà của của các câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Sân vận động Wembley Stadium tổ chức các trận bóng quốc gia cũng như các giải đấu bóng toàn quốc với sức chứa 90.000 người. Những tiếng hò reo inh tai của Twickenham năm nay sẽ to hơn bao giờ hết vì Sân vận động Wembley và Sân vận động Olympic sẽ là đội chủ nhà tổ chức giải đấu 2015 Rugby World Cup. Thế vận hội 2012 cũng để lại di sản lâu dài cho London – bạn có thể mang khăn tắm của mình tới Stratford và đắm mình trong hồ bơi mà Michael Phelps đã từng sử dụng, hoặc nếu bạn có đủ dũng cảm để lao mình xuống hồ lặn rất sâu mà Tom Daley đã từng lặn. Người Anh ưa thích nhiều môn thể thao mạnh, và không tìm được những sự kiện có nhiều chất Anh hơn là dành một ngày để xem quần vợt ở Wembledon hay cố gắng hiểu những quy tắc chơi cricket tại sân Lord’s.

8. ĐÂY là nơi hoàng gia anh sống

Bạn có thể đã nghe nói về Gia đình Hoàng gia Anh – là một biểu tượng lớn tại Anh, đặc biệt là ở London, nơi nhìn thấy hoàng gia không bao giờ là điều xa xỉ cả. Đi dạo dọc theo phố The Mall – con đường  rợp bóng cây nổi tiếng dẫn tới Cung điện Buckingham. Tại đây, bạn có thể chứng kiến toàn bộ vẻ rực rỡ và nghi lễ truyền thống của tầng lớp vua chúa Anh với nghi thức đổi gác. Từ Cung điện Buckingham, đi dạo qua Công viên Hyde Park tới Cung điện Kensingto, bạn có thể nhìn thoáng qua Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge, Công chúa George và Công chúa Charlotte.

9. CHI PHÍ RẺ HƠN LÀ BẠN NGHĨ

London sẽ không rút sạch túi tiền của bạn đâu – bạn chỉ cần tìm và xem danh sách lời khuyên của chúng tôi. Địa điểm tuyệt vời đầu tiên để bắt đầu chuyến tham quan là quần thể bảo tàng nổi tiếng của thành phố – nơi miễn phí tham quan và là lựa chọn hoàn hảo cho những mưa. Phòng trưng bày Tranh chân dung Quốc gia (National Portrait Gallery) và Viện bảo tàng Tate Britain là nơi sưu tập nghệ thuật cổ điển nổi tiếng trong khi Viện bảo tàng Tate Modern lại là nơi lưu giữ nghệ thuật đương đại hang đầu thế giới. Quay trở về thăm Bảo tàng Anh và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mà không tốn một xu nào. Khi nắng lên, chỉ đơn giản là đi bộ dọc theo các con phố và trải nghiệm những khu chợ của thành phố – nơi có đủ các loại mặt hàng, bán một loạt những sản phẩm lạ và tuyệt vời, cũng là một cách hay để hiểu rõ hơn về London. Về đêm, bạn có thể chọn xem những buổi biểu diễn miễn phí và những phim hài độc thoại trên khắp thành phố.

10. CÔNG VIÊN CỰC KỲ YÊN BÌNH, THƯ THÁI

Nhịp sống của London có thể di chuyển hàng triệu dặm mỗi giờ, nhưng thật đơn giản để quay ngược trở lại và nghỉ ngơi yên tĩnh khỏi nhịp sống bận rộn này. Những công viên của thành phố, cũng giống như chính thành phố vậy, có vô vàn bất ngờ – là nơi của những vườn bách thú, của những nhà hát ngoài trời, và cả những bể bơi nữa. Ăn ngoài trời ở một trong tám Công viên Hoàng gia (Royal Park), đạp xem qua Công viên Holland để thư giãn trong Khu vườn Kyoto, hay chụp ảnh đường chân trời từ Công viên Greenwich hoặc Đồi Primrose. Toàn bộ nơi đây đều thể hiện một mặt nhẹ nhàng của London nhưng cũng không kém phần sôi động, đặc biệt là trong những tháng mùa hè.

Lên kế hoạch khám phá London ngay!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký