GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 nơi tìm ẩn nên khám phá tại Vancouver Island

10 nơi tìm ẩn nên khám phá tại Vancouver Island

Từ những bãi biển bí mật tuyệt đẹp, đến những khu vườn ẩn mình trong thành phố, những thác nước sâu hút vốn để bạn đắm mình vào, và khu chợ nông sản địa phương với những chú dê ăn cỏ trên mái nhà (điều này có thật 100%), hãy tận dụng tối đa thời gian để khám phá Vancouver Island cùng những địa điểm tiềm ẩn mà chúng tôi đã tuyển chọn bên dưới.

1. Gonzales Regional Hill Park (Công viên Đồi Vùng Gonzales )

Nếu bạn muốn có tầm nhìn bao quát khắp Victoria và đường bờ biển tuyệt đẹp của hòn đảo, hãy đến Công viên Đồi Vùng Gonzales nhỏ bé. Nằm ở rìa thành phố, mảnh đất yên bình nhỏ bé này là khu vực cao nhất trên bờ biển phía nam của Đảo Vancouver, là nơi có tòa nhà với đài quan sát lịch sử xinh đẹp – vốn từng là trạm thời tiết quan trọng của khu vực. Khi mặt trời lặn, hãy chọn một vị trí trên các bậc thang của đài quan sát để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời trên đảo.

2. Bar Norcino (Quán Bar Norcino)

Một trong những viên ngọc ẩn theo nghĩa đen tại Vancouver Island, bạn sẽ khó mà tìm thấy Bar Norcino trên bất kỳ bản đồ nào của Victoria. Để tìm được quán bar cocktail nhỏ và bí mật này, bạn phải đến hỏi một trong những người pha chế  tại Curious Café cách đến Bar Norcino. Họ sẽ đưa bạn đến cánh cửa bí ẩn để đảm bảo quán bar lấy cảm hứng từ Thời Cấm Rượu này luôn được giấu kín khỏi công chúng.

3. Sooke Potholes (Những ổ gà sông Sooke)

Những ổ gà tự nhiên trong đá vôi dưới sông Sooke khiến những chuyến đi bộ đường dài ngắm cảnh ở đây trở nên khá đặc biệt. Mang theo đồ bơi và thử đắm mình trong làn nước trong veo, mát lạnh của những hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp, được hình thành khi nước từ dòng sông đổ xuống tạo nên những thác nước nhỏ, hoặc nhảy khỏi vách đá xuống những ổ gà đầy nước sâu bên dưới. Sẽ mất khoảng một giờ lái xe từ Victoria đến đây.

4. Deep Bay Marine Field Station (Trạm dã chiến vịnh biển sâu)

Vùng biển xung quanh Vancouver Island đa dạng các sinh vật biển, từ vỏ của cá voi sát thủ, hải cẩu bến cảng, đến nghêu, hàu, cua và cá hồi, khiến nơi đây là địa điểm thực hiện một số dự án khoa học nghiên cứu đại dương hàng đầu thế giới. Deep Bay Marine Field Station gần Bowser là trạm nghiên cứu đang hoạt động có mở cửa cho công chúng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể gặp gỡ các nhà khoa học, tham quan một số sinh vật dưới nước trong bể của họ và tìm hiểu thêm về cuộc sống ngoài khơi.

5. Old Country Market  (Chợ quê cũ)

Nếu bạn đang ở Nanaimo, hãy men theo bờ biển xa hơn một chút để đến Coombs – một trong những chợ nông sản tốt nhất của Vancouver Island. Old Country Market từ một quầy bán trái cây nhỏ bên đường, đã phát triển thành tập hợp các cửa hàng và quán ăn lớn mộc mạc trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của vùng. Và để tăng thêm cảm giác chân thực của vùng quê, bạn sẽ thường thấy những chú dê đang gặm cỏ trên mái cỏ của khu chợ.

6. Fan-Tan Alley (Hẻm Fan-Tan)

Khi ở Victoria, hãy đến Hẻm Fan-Tan ở Khu Phố Tàu. Vốn là nơi đầy các sòng bạc, con phố lịch sử và siêu nhỏ này (thực chất nó là con đường hẹp nhất ở Canada) giờ đây chật cứng các cửa hàng nhỏ độc lập bán quần áo và đồ trang sức, phòng trưng bày nghệ thuật, quán cà phê và nhà hàng Trung Quốc.

7. Ốc đảo Abkhazi Garden

Ẩn mình khỏi đường phố, Abkhazi Garden là một ốc đảo yên tĩnh nằm ở trung tâm của Victoria. Nếu những khu vườn xinh đẹp với đầy những cây sồi Garry có nguy cơ tuyệt chủng, những cây phong Nhật Bản và những luống hoa đầy màu sắc trên núi cao không đủ để thu hút bạn ghé thăm, thì phòng trà cổ điển phục vụ trà chiều trong ngôi nhà di sản chắc chắn xứng đáng là nơi phải có trong danh sách “phải – ghé – thăm”  của bạn.

8. Quán cà phê Hey Happy

Dù bạn thích uống latte, cappuccino hay ưa thích một ly Flat White,  thì một trong những nơi tốt nhất để tìm cà phê chất lượng ở Victoria là Hey Happy. Quán cà phê sành điệu này đam mê cà phê và tất cả sự phức tạp của nó. Họ hợp tác với nhiều doanh nghiệp địa phương khác nhau để cung cấp cho khách hàng những cốc O ’joe tươi ngon nhất. Nếu bạn thấy đói? Hãy chọn một món ăn nhẹ để thưởng thức cùng – vì quán cà phê này còn cung cấp bánh ngọt, sữa chua hoặc bánh mì sandwich nữa.

9. Bãi biển Mystic

Bãi biển Mystic là một trong những điểm ven biển bí mật tốt nhất trên bờ biển phía tây nam của hòn đảo. Nằm trên đường mòn đi bộ đường dài Juan de Fuca, bãi biển này cách khu vực đậu xe ở đầu đường mòn 45 phút đi bộ, khiến cho bờ cát, đu dây và thác nước nhỏ của Mystic tương đối vắng người.

10. Sidney-By-The-Sea

Thị trấn nhỏ ven biển cổ kính này là một nơi tuyệt vời để dành một vài ngày trải nghiệm Vancouver Island tương phản với thành phố bận rộn của Victoria. Với đầy những nhà hàng, cửa hiệu và quán cà phê nhỏ, thị trấn có rất nhiều nơi để giải trí – thậm chí nó còn được biết đến là nơi có vô số hiệu sách lịch sử và hiện đại, mặc dù quy mô nhỏ. Chỉ cách Quần đảo Gulf một đoạn ngắn, bạn có thể chèo thuyền và khám phá dải bờ biển xinh đẹp này bằng thuyền kayak.

Học tiếng Anh ở CanadaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm