GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 phim giúp bạn học ngoại ngữ

10 phim giúp bạn học ngoại ngữ

Việc xem những bộ phim bằng tiếng nước ngoài thường sẽ đòi hỏi sự tập trung hơn một chút, đặc biệt là với ngôn ngữ hoàn toàn xa lạ. Nhưng nó thực sự xứng đáng. Xem phim 10 phim giúp bạn học ngoại ngữ là một trải nghiệm phong phú. Bạn sẽ có được góc nhìn mới và cánh cửa bước vào một nền văn hoá mới. Cụ thể hơn là các bộ phim quốc tế có xu hướng sáng tạo hơn. 10 phim giúp bạn học ngoại ngữ được liệt kê bên dưới để giúp bạn tìm hiểu thêm.

Nó cũng rất có lợi cho việc học ngôn ngữ – bạn sẽ nghe các cuộc trò chuyện tại chỗ (đại loại là vậy). Học cách phát âm và học từ vựng mới. Tất cả trong khi ngồi thư giãn trước TV.

Một số bộ phim hay nhất thời gian gần đây là phim nói tiếng nước ngoài (Parasite, I’m looking at you), còn dưới đây là một số bộ phim bạn có thể xem trực tiếp hôm nay:

1. Warehoused (Almacenados) (2015) – Tiếng Tây Ban Nha

Warehoused (Almacenados) là một bộ phim hài có chút vô lý nhưng thú vị, ấm áp. Nội dung nói về một nhân viên sắp nghỉ hưu và người đàn ông trẻ sẽ thay thế anh ta. Họ chia sẻ năm ngày ở nơi làm việc. Câu chuyện dễ theo dõi, rất hài hước, và ngôn ngữ không quá phức tạp. Cho dù bạn là người mới sử dụng tiếng Tây Ban Nha hay đã thông thạo ngôn ngữ này, thì đây vẫn là một bộ phim rất đáng xem.

2.Happy as Lazzaro (2018) – Tiếng Ý

Lấy bối cảnh ở vùng nông thôn nước Ý những năm 1970. Happy as Lazzaro là một bộ phim đầy rẫy những tình tiết kỳ quái. Lazzaro, một nông dân trẻ người Ý, và gia đình của anh ta bị bóc lột bởi một cuộc hôn nhân. Lazzaro kết bạn với con trai của hầu tước và cả hai bắt đầu nghịch ngợm. Đó là một bức chân dung tuyệt đẹp về cuộc sống ở vùng nông thôn tuyệt đẹp nước Ý. Mặc dù có một chút kỳ quặc.

3. Jiro Dreams of Sushi (2011) – Tiếng Nhật

Jiro Ono là một bảo vật quốc gia của nước Nhật. Và vì lý do chính đáng – anh ấy là một bậc thầy sushi và chủ sở hữu của một nhà hàng ba sao Michelin. Ông là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Trong khi con trai cả của ông, Yoshikazu, gặp khó khăn khi sống theo di sản của cha mình. Bạn sẽ học được rất nhiều điều về sushi trong bộ phim tài liệu này. Và tất nhiên là văn hoá và ngôn ngữ Nhật Bản.

4. Aquarius (2016) -Tiếng Bồ Đào Nha

Nếu bạn chỉ xem một bộ phim trogn danh sách này, hãy xem Aquarius, một bộ phim giành được nhiều giải thưởng . Clara, một nhà phê bình âm nhạc đã nghỉ hưu, thề sẽ sống trong căn hộ của mình ở Recife, Brazil cho đến khi qua đời. Căng thẳng gia tăng khi một công ty có kế hoạch tái phát triển gây áp lực buộc cô phải đi tiếp. Được dẫn dắt bởi diễn xuất mạnh mẽ từ siêu sao người Brazil, Sônia Braga, câu chuyện rất dễ theo dõi, ngôn ngữ tương đối đơn giản dễ hiểu và diễn xuất tuyệt vời!

5. Burning (2018) – Tiếng Hàn

Burning là một bộ phim kinh dị hấp dẫn của Hàn Quốc kể về mối tình tay ba đầy rắc rối và sở thích bí mật bí ẩn của một cá nhân. Nó dựa trên một câu chuyện ngắn của Haruki Murakami, nhà văn nổi tiếng của Nhật Bản, và bạn sẽ phải suy nghĩ về nó rất lâu sau khi hoàn thành. Có rất nhiều cuộc đối thoại thú vị giữa các nhân vật khá phức tạp – lý tưởng để bạn có thể hoàn thiện vốn từ tiếng Hàn của bạn.

6. Divines (2016) – Tiếng Pháp

Đây là một bộ phim hạng nặng, bởi rất nhiều tiếng lóng và lời nói thô tục được sử dụng (bạn có thể thấy nó hữu ích hoạc không) Divines kể về một thiếu niên sống trong một khu nhà ở ngoại ô Paris, kết bạn với một vũ công trẻ, người khiến cuộc sống của cô bị đảo lộn. Cuộc đối thoại có nhịp độ nhanh nhưng ít nhất bạn sẽ học được rất nhiều từ lóng tiếng Pháp đấy!

7. The Lives of Others (2006) – Tiếng Đức

Được cho là một trong những bộ phim nói tiếng nước ngoài hay nhất mọi thời đại, The Lives of Others lấy bối cảnh năm 1984 ở Đông Berlin và kể câu chuyện về một nhân viên cảnh sát bí mật tiến hành theo dõi một cặp vợ chồng, người sau đó nhận thấy mình ngày càng bị cuốn vào cuộc sống của họ. Nó rất căng thẳng và bạn sẽ học được nhiều điều về cuộc sống ở Berlin những năm 80.

8. I Lost My Body (2019) – Tiếng Pháp

Một bộ phim Pháp khác, nhưng tôi không thể bỏ dở bộ phim này. I Lost My Body là một kiệt tác đoạt nhiều giải thưởng khác sẽ làm bạn say đắm. Đây là một bộ phim hoạt hình đẹp mắt, đầy ám ảnh của Pháp kể về một bàn tay quái gở và cuộc hành trình xuyên Paris để lấy lại cơ thể của nó. Nó là duy nhất, để nói rằng ít nhất!

9. My Neighbor Totoro (1988) – Tiếng Nhật

Danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu không có My Neighbor Totoro, đây là một tác phẩm kinh điển tuyệt đối và là bộ phim nói tiếng nước ngoài yêu thích của tôi. Nó được lồng tiếng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nên hãy cố gắng tìm bản gốc. Nó quyến rũ, ấm áp và thích thú – giống như bất kỳ bộ phim nào của Studio Ghibli. Nhân vật chính là hai cô gái trẻ nên ngôn tình thẳng thắn, nhẹ dạ cả tin.

10. Roma (2018) – Tiếng Tây Ban Nha

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng. Lấy bối cảnh thành phố Mexico vào đầu những năm 1970, Roma là một bộ phim đẹp, cảm động kể về một năm trong cuộc sống của một người giúp việc của một gia đình trung lưu. Đạo diễn của Roma cũng chịu trách nhiệm về Gravity và Harry Potter và Tù nhân Azkaban, vì vậy bạn sẽ được thưởng thức!

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký