GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 thắng cảnh tiềm ẩn đẹp nhất ở Brighton

10 thắng cảnh tiềm ẩn đẹp nhất ở Brighton

Brighton kỳ quặc, sành điệu và đầy ắp những địa danh tiềm ẩn mang tới cho thành phố biển này sự quyến rũ không thể phủ nhận. Mặc dù tôi có chút do dự khi chia sẻ 10 (thắng cảnh tiềm ẩm sẽ không còn bí ẩn nữa) của tôi, chia sẻ thực sự là quan tâm và sẽ là không công bằng nếu tôi không chia sẻ những viên ngọc này với bạn và với thế giới. Hãy tận hưởng nhé!

1. Marmalade

Nếu bạn là một fan hâm mộ của những chiếc bánh ngọt tự làm, các sản phẩm hữu cơ và những tách café thơm ngon thì một chuyến du ngoạn tới Marmalade là điều tuyệt đối phải làm. Ẩn mình khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của Brighton, quán café này có thức ăn và đồ uống tuyệt vời, cũng như một không gian hết sức đáng yêu.

2. City Books

Điều mà tôi yêu thích nhất ở Brighton là thực tế rằng thành phố này có đầy các hiệu sách tư nhân ấm cúng. Địa chỉ yêu thích của tôi là City Books nằm tại Western Road, con đường chính nối Brighton với Hove. Cho dù bạn đang tìm kiếm một cuốn sách cụ thể nào đó hay là chỉ dạo quanh để tìm cảm hứng, đây là một địa điểm bạn nên tới. Họ thậm chí còn có một nguồn phong phú các bản sao tài liệu có chữ ký – một lựa chọn thêm thú vị dành cho tất cả những con mọt sách!

3. Twisted Lemon

Ẩn mình tại South Lanes xuống một con hẻm rất nhỏ, Twisted Lemon là quán bar cocktail tuyệt vời nhất ở Brighton. Không có gì để tranh cãi. Thực đơn mocktail phong phú và thay đổi liên tục là gia sản của tất cả những người không uống đồ uống có cồn.

4. Snoopers Paradise

Bạn không thể tới thăm Brighton mà lại bỏ qua North Lanes với Snoopers Paradise. Thấy hấp dẫn chứ, không ư? Không có từ ngữ nào để giải thích cho vô số món đồ mà bạn sẽ tìm thấy tại cửa hiệu này. Trước kia từng là một cửa hàng bách hóa, cửa hiệu này sau được chia thành các cửa hàng độc lập bán mọi thứ đồ từ những chiếc máy quay cũ cho đến những bộ quần áo vintage và truyện tranh. Và lượn một vòng xem đồ ở đây cuối cùng sẽ khiến bạn mất hàng giờ đồng hồ.

5. Choccywoccydoodah

Cửa hàng này cũng điên rồ như chính tên gọi của nó. Vừa là cửa hiệu và là quán café, Choccywoccydoodah là thiên đường dành cho những người yêu thích socola và có vị trí nằm tại South Lanes. Những cửa sổ trưng bày đáng kinh ngạc của họ thường xuyên cập nhật để phù hợp với các thời điểm trong năm, thêm vào đó socola nóng và bánh socola của họ là ngon nhất thành phố. Sự thực thú vị: Choccywoccydoodah gần đây đã xuất hiện trên một chương trình truyền hình và nhờ vậy đã trở thành một phần nhỏ trong những địa danh nổi bật của Brighton – đó vẫn là một viên ngọc, nhưng có thể là không còn quá bí ẩn nữa.

6. Komedia

Nếu bạn đang tìm kiếm một đêm vui chơi ở bên ngoài, không có lựa chọn nào tốt hơn là Komedia ở North Lanes. Nhạc sống, các chương trình hài kịch, câu lạc bộ đêm – nơi đây có mọi thứ. Nó cũng nằm cạnh Duke’s tại Komedia, trình chiếu cả phim cũ và mới trong cùng một không gian thư giãn.

7. Devil’s Dyke

Những địa danh tuyệt vời nhất của Brighton không phải luôn nằm trong thành phố. Nằm ở South Downs, chỉ cách trung tâm thành phố một chuyến xe bus, Devil’s Dyke mang tới một khung cảnh hiếm có với toàn cảnh East Sussex. Hoàn hảo cho một cuộc dạo bộ ngắn hoặc đi lang thang trong ngày, thậm chí có một quán rượu ở trên đỉnh trong trường hợp bạn thấy khát!

8. Nordic Coffee Collective

Một địa điểm khác về ẩm thực. Chỉ cách trung tâm thành phố qua một vài con phố, Nordic Coffee Collective cung cấp một loạt các sản phẩm Scandinavi trong một không gian Bắc Âu ấm cúng. Hoàn toàn xứng đáng với một chuyến ghé thăm và thưởng thức bánh bao quế.

9. Graffiti

Thực chất không phải là một địa danh tiềm ẩn, nhưng là thứ gì đó ngấm sâu vào cả thành phố (và thường xuyên bị bỏ qua!). Khi tôi lần đầu tiên tới đây, tôi đã hoàn toàn yêu thích việc dạo quanh North và South Lanes để chụp lại những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời này. Graffiti là một phần trong sự quyến rũ kỳ quặc của Brighton và nếu bạn là một người mê chụp ảnh như tôi, nó sẽ giữ bạn bận rộn trong hàng giờ liền.

10. Chợ trời – Kemptown

Viên ngọc thắng cảnh cuối cùng của Brighton mà tôi muốn nói tới là Chợ trời ở Kemptown, một khu vực kỳ quặc nằm ở phía đông thành phố. Bạn sẽ khó có thể tìm được bất kỳ nơi nào khác trong thành phố này (hay trên thế giới) nơi có những sự lựa chọn đa dạng với những món đồ cổ, áp phích, bản thu, tác phẩm nghệ thuật và các món đồ lặt vặt nhiều hơn nơi này. Nếu bạn thích lục lọi tai các chợ trời thì đấy chính là nơi để làm việc đó.

Khám phá BrightonTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký