GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 thành phố trên thế giới có mùa đông đẹp nhất

10 thành phố trên thế giới có mùa đông đẹp nhất

Từ bắt đầu bằng chữ w có rất nhiều điểm nhấn tồi. Chắc chắn rồi, những ngày nắng ấm áp của mùa hè thật tuyệt vời, nhưng chỉ bởi những ngày mùa đông thường ngắn hơn, trời tối hơn, và nhiệt độ lạnh hơn không có nghĩa là những tháng giá lạnh này không thể tuyệt vời – và chúng tôi có 10 thành phố ở đây để chứng minh điều đó.

1. New York, Mỹ

Một số người cho rằng New York trở nên tuyệt hơn khi trời mát mẻ: Tinh thần lễ hội là hiển nhiên một cách “trơ tráo”. Các sân trượt băng xuất hiện, và mặc dù đã hình dung một cách rõ ràng, quang cảnh khi nhìn từ Tòa nhà Empire State quả thực là điều kỳ diệu khi thành phố bắt đầu phủ tuyết. Thêm vào đó, đó là mùa thấp điểm đối với Thành phố Quả táo lớn, vì vậy (ngoài trừ những tuần Giáng Sinh) các tháng mùa đông là những tháng hạnh phúc vì vắng khách du lịch và các vỉa hè, cửa hàng và các điểm tham quan thì chẳng hề đông đúc – tuyệt, vắng vẻ như chưa từng có ở New York.

2. Berlin, Đức

Với vô số các chợ Giáng Sinh với đầy các quầy hàng bán các cốc Glühwein hâm nóng, các món ngọt như các quầy bánh gừng, và mùi thơm của món xúc xích Đức nóng hổi lan tỏa khắp nơi, hình thức bán lẻ vào mùa đông chưa bao giờ lại hiệu quả đến vậy. Tuy nhiên thậm chí sau tháng 12, thủ đô nước Đức mới thật sự bước vào mùa đông. Khi thiên đường mở cửa và tuyết bắt đầu rơi, Công viên Tiergarten trở thành xứ sở thần tiên diệu kỳ và Berlin thực sự đã tổ chức những cuộc đấu ném bóng tuyết tại các công viên – hoàn hảo với âm nhạc và các DJ.

3. London, UK

Có điều gì đó thật tuyệt vời về nước Anh khi đi dạo qua Hyde Park, những cọng cỏ thấm đẫm sương giá và hơi thở cũng bốc khói ngay trước mặt bạn. Với các điểm tham quan biểu tượng và các khu mua sắm đẳng cấp thế giới nằm rải rác, London thực sự phi thường ở mọi thời điểm trong năm. Nhưng vào mùa đông, sự mờ ảo mang màu hổ phách mềm mại từ những quán café ấm cúng, các quán rượu nhỏ, và các nhà hàng thân mật tràn ra khắp đường phố và người ta đổ xô, quấn mình trong những chiếc khăn len dày, vào trong những không gian quyến rũ ẩn mình đó cho tới khi chuyển mùa.

4. Sydney, Australia

Nếu bạn không thể nhận đủ ánh nắng mùa hè hay bạn là một kẻ căm ghét mùa đông lạnh lẽo, bạn không cần phải bám dính lấy Bắc Bán cầu khi mùa đông tới. Cùng tránh rét bằng cách hướng thẳng xuống phía dưới quả địa cầu để dành thời gian nghỉ ngơi tại Sydney – thành phố có nhiệt độ trung bình 27 độ C. Bạn có thể lựa chọn bãi biển để có một làn da rám nắng, học cách trở thành một tay lướt sóng chuyên nghiệp, hoặc khám phá các điểm tham quan và trải nghiệm cuộc sống về đêm của thành phố. Và phần tuyệt nhất ư? Bạn sẽ chẳng cần tới áo khoác – chỉ cần đảm bảo mang theo dép tông!

5. Chamonix, Pháp

Đối với nhiều người, mùa đông và trượt tuyết gắn liền với nhau như bơ động phậu đi cùng với thạch vậy. Bởi vì, hãy thành thật đi, phần tuyệt nhất của mưa tuyết từ bầu trời đó là nó rơi xuống bên cạnh một ngọn núi phủ tuyết trắng đẹp lộng lẫy cùng lúc và được tưởng thưởng một cốc socola nóng hổi trên tay. Khung cảnh thực sự tuyệt vời: thật may mắn có thể giữ tầm mắt trên các sườn núi với tầm nhìn toàn cảnh bao quát dãy Alps của Pháp – bao gồm cả đồi Mont Blanc hùng vĩ. Ngay cả khi chân bạn đã đặt vững chãi xuống mặt đất bằng phẳng, Chamonix sẽ khiến bạn phải lia máy ảnh qua lại liên tục.

6. Prague, Cộng Hòa Séc

Hãy mang theo cả áo khoác bởi vì Prague không được biết đến với thời tiết ấm áp trong những tháng mùa đông đâu – mà nó thực sự nổi tiếng với nét duyên dáng và những lễ kỷ niệm. Đường chân trời nổi bật và kiến trúc baroque lôi cuốn của thành phố hàng ngàn ngọn tháp nổi lên trên khỏi mặt đất phủ đầy sương và chật ních với một đoàn diễu hành lễ hội: các chợ Giáng Sinh trải dài trên các đường phố vào tháng 12, và tiếp theo đó bầu trời rực sáng với các màn bắn pháo hoa ngoạn mục trong đêm trước thềm năm mới; và trong suốt cả tháng 2 và tháng 3, người Séc nói lời tạm biệt mùa đông với Lễ hội Bohemia đầy mặt nạ sặc sỡ.

7. Reykjavik, Iceland

Bạn sẽ cần nhiều hơn một chiếc áo khoác trong thời gian này – tôi đang nói tới găng tay, áo len chui đầu do bà ngoại đan, và những chiếc tất dày mà bạn đã thề rằng sẽ không bao giờ công khai sử dụng mà chỉ lưu giữ tình yêu thầm kín với nó mà thôi, bởi vì chúng cực kỳ ấm áp. Và đồ bơi của bạn. Ngạc nhiên phải không? Không đâu, đó không phải là một sai lầm: một khi bạn đã đóng đồ để sẵn sàng khám phá những cảnh núi lửa đẹp ngoạn mục, những mạch nước phun trào và các sông băng rộng lớn của Iceland, bạn sẽ muốn ngâm mình trong bồn tắm nước nóng địa nhiệt tự nhiên của hòn đảo này, trước khi chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục nhất trên trái đất – hiện tượng cực quang.

8. Havana, Cuba

Mặc dù khi ở Châu Âu, bạn hẳn sẽ không dám ngâm mình trong dòng nước biển mùa đông, thế nhưng cởi bỏ quần áo và mặc vào bộ bikini trên bờ biển nhiệt đới của vùng biển Caribbean lại là chuyện hoàn toàn khác. Thêm vào những thói quen của bạn và khám phá những con đường rải sỏi tuyệt đẹp của Havana với những hàng dài xe ô tô cổ điển, thưởng thức hải sản tươi sống trên các bãi biển cọ xanh, và khiêu vũ theo điệu salsa suốt đêm tại một sàn nhảy ở địa phương. Sau đó, thay trượt tuyết bằng một chuyến lặn biển ngắm san hô ở ngoài khơi bờ biển Cuba để khám thá thế giới muôn màu dưới biển và các rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc bao quanh đất nước. Ah, một mùa đông thật rực rỡ!

9. Dublin, Ai-len

Hãy chấp nhận thực tế, Ai-Len chẳng bao giờ nổi tiếng là một đất nước với thời tiết dịu mát và ánh mặt trời thiêu đốt, nhưng mùa đông lại hoàn toàn không phù hợp với tinh thần lan tỏa và bất bại của người Ai-Len: nhiệt độ giá lạnh bên ngoài từ lâu đã được đẩy lùi tại Dublin bằng việc làm quen với nó và gặp gỡ những người bạn trong một quán rượu nhỏ ấm cúng nằm trên các con phố để thưởng thức một cốc đồ uống và vài bài nhạc sống cổ điển. Một người Ai-Len ngâm nga hát, một cây đàn ghita và một đám đông thân thiện có thể xua đi mọi giá rét mùa đông.

10. San Diego, USA

Một Giáng Sinh tiêu chuẩn của bạn có thể không gắn liền với môn lướt sóng, chèo thuyền đứng hay chơi golf, nhưng điều đó không phải để khẳng định rằng bạn không nên – và những du khách tới San Diego đều đồng ý với điều này. Tìm kiếm một vùng riêng tư của bạn trên một bãi biển vàng rực rỡ có vẻ dễ dàng hơn trong khi phần còn lại của thế giới đang kéo cao cổ áo trong cái rét mùa đông hoặc hướng tới những dãy núi cho một kỳ nghỉ đầy tuyết truyền thống. Tại sao phải lo lắng về mùa đông hay phải ẩn mình bên dưới lớp lớp quần áo trong khi bạn chỉ cần hướng tới nơi có ánh nắng mặt trời và đơn giản là thư giãn?

Hình ảnh của neiljs, Flickr / Creative Commons

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm