GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

24 GIỜ Ở BRIGHTON (VÔ CÙNG TUYỆT VỜI)

24 GIỜ Ở BRIGHTON (VÔ CÙNG TUYỆT VỜI)

Tôi rất yêu Brighton và cảm ơn các vì sao may mắn đã cho tôi cơ hội được sống và làm việc nơi đây. Khi có cơ hội chia sẻ những điều yêu thích của mình về thành phố trên bờ biển kỳ diệu này, tôi đã nắm lấy cơ hội và vội vã ghi lại một ngày hoàn hảo ở Brighton sẽ như thế nào. Từ những con đường ấm cúng đến vô số các cửa hàng và quán café riêng biệt, 24 giờ không đủ để khám phá hết những điều thú vị của Brighton. Nhưng 24 giờ sẽ đủ để bạn bắt đầu làm quen và tôi bảo đảm bảo bạn sẽ yêu thành phố thư thái này giống như tôi.

9:00: Nạp năng lượng

Hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng thịnh soạn của Anh theo kiểu Brighton. Địa điểm yêu thích của tôi là Kensingtons Café, tại 1a Kensington Gardens, North Laines. Hãy dùng thử món “try-up” truyền thống của Anh được chế biến từ đậu, xúc xích và bánh mì nướng, hoặc gọi một món khác đơn giản hơn, có lợi cho sức khỏe hơn. Dù bạn gọi món gì, hãy chắc chắn đủ năng lượng vì bạn sẽ cần toàn bộ năng lượng để cùng tôi trải qua cuộc hành trình tuyệt vời nơi đây!

10:30: Dạo quanh North Laines

Tiếp tục một ngày của bạn bằng cách đi dạo quanh North Laines. Chỉ cách Brighton Station có 2 phút di chuyển, đây là một khu phố luôn luôn sống động và ngập tràn màu sắc. North Laines chính là địa điểm yêu thích của tôi ở Brighton. Có rất nhiều cửa hàng nhỏ kỳ quặc và độc đáo trong khu phố và bạn chắc chắn sẽ tìm được những món quà lưu niệm cực kỳ tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác và muốn giữ lại chúng mãi mãi. Một trong những cửa hàng yêu thích mà tôi thường ghé qua tại North Laines đó là Snoopers Paradise – ở đây có bán rất nhiều thứ và dường như là mọi thứ. Bạn chỉ cần nói tên món đồ mình cần và Snoopers Paradise sẽ đem đến cho bạn! Ở đây còn có một góc ảnh trường cũ cực kỳ hay ho và thú vị cho những người bạn.

12:00: Dừng chân tại bãi biển

Sau quãng thời gian mua sắm và đi dạo, hãy hướng ra bãi biển. Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn là ngồi trên bãi biển, tận hưởng làn gió nhẹ mơn man và lắng nghe tiếng sóng biển dập dìu vỗ nhẹ vào những viên đá cuội trên bờ biển xinh đẹp trong khi hòa mình vào ánh nắng mặt trời. Thật là một khoảnh khắc yên bình, hạnh phúc ở giữa chốn đô thị hối hả.

Nếu bạn muốn làm điều gì đó năng động hơn thì hãy đi dạo quanh bờ biển, nhâm nhi tách cà phê trong những quán café dọc bờ biển, hay cưỡi một chiếc xe Brighton Wheel và lập tức chuyển sang vùng Brighton Pier nổi tiếng và xinh đẹp, với những điều tiếp theo cần khám phá…

13:30: Vui chơi ở Pier

Bạn không thể tới Brighton mà không đi dạo dọc theo Brighton Pier và thưởng thức món kem ở đây. Khi bạn tới đây, bạn đã phóng một mũi tên trúng hai đích và dùng bữa trưa với cá tẩm bột chiên. Đây là một điều không thể thiếu cho mỗi du khách yêu quý Brighton, vì vậy hãy chắc chắn dành ra một vài giờ để đến đây. Sau khi ăn, thanh toán hóa đơn rồi đi đến khu vui chơi, chơi khúc côn cầu, xem bói, bơi thuyền, hay thử một số trò mạo hiểm thú vị. Trò yêu thích của tôi là trò cầu trượt nước, trò này cực kỳ thú vị vì nó đem đến cho bạn cảm giác như đang lao xuống biển vậy!

16:00: Hòa nhập vào các nền văn hóa

Đã chiều muộn rồi nhưng bạn vẫn còn muốn ghé thăm một vài nơi nữa ở Brighton. Vậy thì sau Pier, hãy ghé thăm Royal Pavilion. Bên trong nơi này khung cảnh rất đẹp và bạn sẽ được hướng dẫn bằng âm thanh với rất nhiều thông tin về lịch sử và những nét văn hóa quan trọng của biểu tượng đặc biệt của Brighton này.

19:00: Cảm giác trở về tuổi thơ

Đi chơi thành phố với một nhóm bạn? Tôi khuyên nên dành mộ giờ để chơi bắn súng laser trước khi đi ăn. Chạy trong bóng tối, nấp vào các góc tối để hù mọi người rồi bắn hạ họ với khẩu súng laser lấy cảm hứng từ bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mình như được trở lại tuổi thơ một lần nữa và cũng giúp bạn ăn ngon miệng hơn …

20:00: Chụp một bức hình tự sướng dưới bóng hoàng hôn và thưởng thức bữa tối

Trước khi lán lại một nhà hàng ở South Laines (bạn sẽ không biết phải lựa chọn thế nào bởi có hàng ngàn nhà hàng Ý, Anh, Vegan, và Châu Á), đừng bỏ lỡ khung cảnh hoàng hôn tráng lệ bên bãi biển, và đây chính là điểm đến hoàn hảo để chụp ảnh cho những người yêu thích Instagram như tôi!

22:30: Nhảy múa

Đã đến lúc kết thúc một ngày tươi đẹp với vài vũ điệu (nghiêm túc mà nói thì còn có cách nào hay hơn không?) Đi đến câu lạc bộ đêm yêu thích của tôi Coalition, trên phố King’s Road Arches, gần bãi biển. Đây là điểm đến cực thú vị và luôn đầy ắp sinh viên hầu hết tất cả các ngày trong tuần (Chỉ dành cho người trên 18 tuổi)

01:00: Quay trở về

Đã đến lúc quay trở về và khôi phục lại sau một ngày hoàn hảo ở Brighton. Nếu bạn may mắn có hơn một ngày ở lại với thành phố yêu thích này của tôi thì đừng quên đến với Primark – trung tâm thương mại rẻ và náo nhiệt gần Quảng trường Churchill trong buổi sáng ngày tiếp theo. Nếu không, hãy quay trở lại sớm. Nói thực, bạn mới chỉ khám phá được một phần của thị trấn ven biển trên cả tuyệt vời này.

Lên kế hoạch du học Brighton ngay hôm nay!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký