GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

4 lý do bạn nên cho con mình đi du học

4 lý do bạn nên cho con mình đi du học

Mỗi ngày, các bậc cha mẹ tiễn con cái của mình lên đường đi du học và tự hỏi cuộc sống của mình sẽ tiếp diễn như thế nào khi không có chúng bên cạnh. Bạn không bao giờ nghĩ bạn cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, vì bây giờ con bạn lại muốn học tiếng Anh ở nước ngoài nhưng bạn chỉ muốn tiếp tục bao bọc chúng bên mình. Là cha mẹ, cảm thấy lo lắng về những thay đổi lớn của con cái là điều bình thường. Khoảng cách với cha mẹ sẽ xuất hiện khi chúng trưởng thành, nhưng từ đó chúng sẽ trở nên độc lập hơn. Và điều này hoàn toàn cần thiết.

Mặc dù không thể dễ dàng chấp nhận ngay hay hỗ trợ con bạn khi chúng ở xa nhà đặc biệt khi lúc này việc bắt đầu chuyện học của con sẽ là một trong những điều quan trọng nhất với bạn. Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên cho con mình đi du học.

1. Để tận dụng thời gian trước khi nhập học

Thời gian chuyển tiếp từ trung học lên đại học có thể trở nên nhàm chán với con, trong khi bạn luôn bận rộn với công việc và bạn bè. Tuy nhiên, vẫn có cách giúp bạn tận dụng khoảng thời gian đó. Hãy mang đến cho con mình sự khởi đầu tốt nhất cho một tương lai quốc tế bằng cách hướng chúng tham gia một khóa học tiếng Anh (hoặc bất cứ ngoại ngữ nào khác) ở nước ngoài. Thời gian học tập ở nước ngoài là một sự đầu tư thông minh vì con bạn phải sử dụng các kỹ năng tiếng Anh trong hầu hết các lĩnh vực hằng ngày.

Ngoài việc chuẩn bị cho tương lai của mình, trong khi du học, con bạn cũng sẽ gặp phải các tình huống khác nhau trong môi trường học thuật: Từ việc xử lý những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày ở một thành phố mới, giao tiếp bằng một ngôn ngữ mới để gặp gỡ những người bạn mới từ khắp nơi trên thế giới. Đây sẽ là một kinh nghiệm quý giá sẽ giúp con bạn làm quen với cuộc sống ở đại học và những áp lực liên quan. Khi con độc lập và tự tin hơn, con bạn sẽ quen với việc hoàn thành mục tiêu đề ra, hoàn thành công việc đúng thời hạn và cố gắng đạt được thành công trong học tập

2. Xây dựng tính tự lập và kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong khi con cái đang trong vòng tay bao bọc của cha mẹ, mọi thứ từ ăn uống hay giặt giũ đều được chăm sóc chu đáo. Bây giờ, khi nghĩ rằng chúng sẽ phải bơ vơ nơi xa lạ, bạn lại muốn tiếp tục chăm sóc cho chúng. Nhưng hãy nhớ rằng, Con của bạn bây giờ là một thanh niên đã sẵn sàng cho hướng đi riêng của mình. Trong thời gian ở nước ngoài, chúng có thể sẽ phải đối mặt với một số thách thức, nhưng đừng lo, đó là cơ hội để con bạn phát triển các kỹ năng sống, từ giải quyết vấn đề đến tư duy và hành động độc lập.

3. Bước đầu trong việc tạo dựng sự nghiệp thành công

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ toàn cầu, và con bạn sẽ có được một sự nghiệp vững vàng hơn khi thông thạo ngôn ngữ này, bất kể chúng làm công việc gì. Ngoài những lợi ích từ việc thông thạo ngoại ngữ (điển hình là giúp não bộ trở nên khỏe mạnh và linh hoạt hơn), sử dụng thành thạo tiếng Anh sẽ mở ra vô vàn cơ hội việc làm trên khắp thế giới. Tham gia một khóa học tiếng Anh ở nước ngoài, con bạn sẽ được gặp gỡ những chuyên gia và bạn bè có cùng sở thích. Và biết đâu sẽ có thêm nhiều cơ hội từ những mối quan hệ đó. Họ có thể trở thành đồng nghiệp của con bạn trong tương lai hay một người bạn thâm giao. Du học sẽ giúp con bạn mở rộng thêm các mối quan hệ xung quanh.

4. Sẽ không quá khó khăn khi thiếu vắng con trong một thời gian

Dù cho bạn lo lắng, vẫn có những cách giúp bạn cảm thấy gần gũi với con mình hơn khi chúng vắng nhà. Hãy gửi cho con đồ ăn nhẹ để chúng nhâm nhi trong khi học hoặc tạo nhóm gia đình trên ứng dụng nhắn tin như Whatsapp. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng trò chuyện và chia sẻ hình ảnh và video ngay lập tức, vì vậy chúng sẽ không cảm thấy nhớ nhà. Một lựa chọn tuyệt vời khác là thường xuyên nạp tiền vào tài khoản Skype của chúng để việc liên lạc được thuận tiện hơn.

Dù cho bạn có sử dụng cách nào, hãy yên tâm rằng những gì con học được ở nước ngoài sẽ là một sự đầu tư thông minh cho tương lai của con bạn.

Tham khảo các điểm đến du học cho conTại đây
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm