GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 CÁCH ĐỂ DU LỊCH MỘT MÌNH TRỞ NÊN THÚ VỊ

5 CÁCH ĐỂ DU LỊCH MỘT MÌNH TRỞ NÊN THÚ VỊ

Nếu bạn độc thân, bạn có thể gặp phải vấn đề này: những ngày nghỉ lễ đang đến gần và bạn muốn dành thời gian đó để đi du lịch giống mọi người, nhưng lại chưa có ứng cử viên nào để tham gia cùng bạn. Bạn có thể rủ bạn bè, nhưng điều đó có vẻ hơi tế nhị; họ có thể đã có kế hoạch khác hoặc có những ý tưởng hoàn toàn khác về những việc nên làm cho một “kỳ nghỉ hoàn hảo”.

Nhưng thực sự không có lý do gì khiến việc đi du lịch một mình lại kém vui hơn là đi cùng ai đó – thực tế, nó có thể giúp bạn thư giãn hơn (rút cục thì bạn sẽ không cần quan tâm tới mong muốn hay kế hoạch của bất kỳ ai cả!) và có cơ hội kết bạn. Hãy sử dụng các lời khuyên này như một mô hình mẫu cho chuyến du lịch một mình sắp tới của bạn.

1. TRÁNH MÙA DU LỊCH

Mặc dù bạn thường có thể tìm thấy các chương trình du lịch thành phố trong cả năm, nhưng với một kỳ nghỉ dài thì việc du lịch không đúng mùa có thể thực sự là một ý tưởng tuyệt vời. Ngoài việc tiết kiệm chi phí, các gói du lịch trái mùa cũng mang lại rất nhiều lợi ích: bạn sẽ có một chỗ tại nhà hàng mà bạn bè bạn luôn ca ngợi (mà không cần đặt chỗ trước!), bạn có thể nán lại thêm vào bữa sáng và tận hưởng tất cả các món buffer một cách thoải mái, và cũng thật dễ dàng để có một chỗ ngồi cạnh hồ bơi cả ngày. Và vì khách sạn của bạn cũng có vẻ yên tĩnh hơn khi không phải mùa du lịch, bạn có thể dễ dàng tìm ai đó – khách du lịch hoặc nhân viên – để trò chuyện và kết bạn.

2. ĐẶT PHÒNG TẠI MỘT KHÁCH SẠN NHỎ

Thật khó để quen biết mọi người trong một khách sạn kiểu nghỉ dưỡng lớn, vì vậy khi lập kế hoạch cho chuyến du lịch một mình sắp tới, hãy tìm một khách sạn nhỏ; bạn sẽ có nhiều khả năng gặp bắt gặp những gương mặt quen thuộc (hy vọng là thân thiện!) vào bữa sáng và tại bể bơi. Điều này khiến bạn dễ dàng bắt chuyện và có thể nhận được một số lời khuyên hữu ích về những điểm tham quan đẹp hay những nhà hàng phong cách nhất.

3. HỌC MỘT THỨ GÌ ĐÓ

Khi đi du lịch một mình, bạn có thể lo lắng về sự buồn chán. Có thể tránh được điều này bằng cách giữ cho mình luôn bận rộn và có thể xen giữa thời gian khám phá thành phố hoặc đi dạo bên hồ bơi bằng việc học một cái gì đó mới mẻ. Có thể cân nhắc đăng ký lớp học nhảy, học lặn hoặc tham gia một khóa ngôn ngữ để học ngôn ngữ địa phương. Chăm chỉ tới các lớp học này nghĩa là bạn có thể dễ dàng quen biết nhiều người và thậm chí có thể có những người bạn mới.

4. THAM GIA MỘT CHUYẾN THĂM QUAN

Cùng tham gia một chuyến phiêu lưu với những người bạn (mới) giúp bạn dễ dàng kết nối với mọi người, đặc biệt là trong các nhóm nhỏ. Bạn có thể đặt các chuyến du lịch ở một địa phương tại bất cứ nơi nào trên thế giới – từ các tour du lịch bốn người tại các đảo Canary, cho tới cưỡi voi ở Thái Lan hay du lịch tới rừng nhiệt đới Nam Phi. Nếu bạn dành cả ngày với nhóm bạn mới, bạn sẽ dễ dàng quen hết mọi người, có những cuộc trò chuyện thú vị và thậm chí không nhận ra rằng bạn thực ra đang đi du lịch “một mình”.

5. DU LỊCH THEO NHÓM

Nếu đi du lịch một mình có vẻ không thú vị, thì du lịch nhóm là một lựa chọn tuyệt vời. Có nhiều tour du lịch nhóm cho bạn lựa chọn, và bạn có thể kết hợp chuyến du lịch của mình với những thói quen và sở thích cá nhân. Bạn có thể lựa chọn từ các tour du lịch thể thao tập trung chẳng hạn vào golf, chèo thuyền hoặc yoga, cho tới các tour du lịch khám phá Châu Á hay Mỹ Latinh, hay các tour du lịch văn hóa tới Châu Âu. Du lịch nhóm có chút hạn chế đó là bạn sẽ không được theo kế hoạch cá nhân, nhưng nó cũng có thể giúp bạn đỡ mất nhiều công sức vì mọi thứ từ đi lại cho tới ăn ở đều được sắp xếp sẵn, giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi, và tất nhiên, kết bạn mới!

Du lịch kết hợp trải nghiệm văn hóaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký