GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 lý do để học tiếng Ý

5 lý do để học tiếng Ý

Tiếng Ý là một ngôn ngữ đẹp và hữu ích. Tôi không nói điều đó vì tôi là người Ý, mà vì đó là ngôn ngữ của ẩm thực, tình yêu, âm nhạc và nghệ thuật và 5 lý do để học tiếng Ý giúp bạn hiểu hơn. 63 triệu người trên thế giới nói tiếng Ý là ngôn ngữ mẹ đẻ. Nó được xếp hạng là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 20 trên thế giới. Nó không chỉ là ngôn ngữ chính thức của Ý mà còn là một trong những ngôn ngữ chính thức của Thụy Sĩ và các vùng của Croatia và Slovenia. Người Ý có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi!

Có nhiều người nói tiếng Ý đang sống ở mọi nơi trên thế giới. Nếu bạn cũng đam mê kết bạn và kết nối với mọi người ở một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới. Vậy thì việc học tiếng Ý có thể là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Và ai lại không muốn chú ý vào tất cả các cử chỉ đặc trưng của ngôn ngữ Ý?

Nếu tôi chưa thuyết phục được bạn, hãy để tôi chia sẻ 5 lý do để học tiếng Ý.

1. Vị trí

Ý là một điểm đến không cần giới thiệu, vì khá khó để tìm thấy một quốc gia tương tự . Đây còn là quốc gia được du khách đến thăm nhiều thứ năm trên thế giới. Nước Ý đón khoảng 46 triệu du khách nước ngoài hàng năm. Nơi đây có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ý chắc chắn có rất nhiều điều để tìm hiểu. Di tích cổ, bảo tàng tuyệt vời, bãi biển tuyệt vời và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đây cũng là nơi toạ lạc của các thành phố đẹp như Rome, Venice, Florence. Và các thị trấn xinh đẹp phía nam như Amalfi, Ravello, Sorrento và Positano. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán ở Ý. Mỗi khu vực giống như một quốc gia nhỏ sẵn sàng được khám phá và yêu thương.

2. Ẩm thực

Học tiếng Ý có thể là lý do hoàn hảo để bạn làm quen với thực đơn kiểu Ý và gây ấn tượng với bạn bè và gia đình khi gọi món tại một nhà hàng Ý. Như chúng ta đã biết, Ý nổi tiếng với ẩm thực và là quê hương của pizza, mì ống, pesto, ragù và gelato. Các đầu bếp Ý chủ yếu dựa vào chất lượng của các nguyên liệu hơn là sự chuẩn bị công phu.

Các thành phần và món ăn khác nhau tùy theo vùng, đặc biệt là giữa miền bắc và miền nam. Và đó là điều làm cho món ăn Ý trở nên vô cùng phong phú và đa dạng. Học tiếng Ý sẽ giúp bạn hiểu những gì bạn đang thực sự ăn. Bạn cũng có thể kết bạn với những người bạn Ý mới và nếu may mắn, bạn có thể được bà của họ mời đến nhà để thưởng thức một bữa ăn ngon đúng điệu tại nhà!

3. Đó là ngôn ngữ của tình yêu, âm nhạc và nghệ thuật

Như Julia Roberts đã nói trong bộ phim ‘Ăn, Cầu nguyện, Yêu’, “Không có ngôn ngữ nào được sắp xếp hoàn hảo hơn để diễn tả cảm xúc của con người”. Sự phân bố nhịp nhàng của các phụ âm và nguyên âm góp phần tạo nên âm thanh đặc trưng của nó. Đó là lý do tại sao người nói các ngôn ngữ khác thường nói rằng tiếng Ý tự nhiên giống như đang hát.

Học tiếng Ý sẽ cho phép bạn đọc kiệt tác của Dante Alighieri, Divina Commedia. Và hiểu lời của vở opera truyền thống của Pavarotti. Bạn không cần phải là một người hâm mộ lớn của nhạc cổ điển và opera.Ttất cả chúng ta đều biết ít nhất một nhà soạn nhạc gốc Ý, người đã ghi dấu ấn của họ trong âm nhạc cũng như lịch sử nghệ thuật. Bản sắc của Ý thể hiện trong nghệ thuật và âm nhạc. Với các phòng trưng bày tuyệt vời, các tượng đài tuyệt đẹp, các tác phẩm điêu khắc và nhà hát mang tính biểu tượng.

4. Con người

Ý cũng là một nơi đáng đến thăm đối với người dân của nó. Người Ý ồn ào, thích ăn uống, thân thiện và nói chuyện bằng cử chỉ. Văn hóa Ý dựa trên tầm quan trọng của gia đình và tình yêu. Bạn luôn có thể tin tưởng vào một người Ý khi kết bạn. Người Ý rất hướng ngoại nên rất dễ thiết lập mối quan hệ với họ. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thực hành tiếng Ý của mình trong khung cảnh tốt nhất có thể.

Ngoài ra, học tiếng Ý mang lại cho bạn một khởi đầu thuận lợi khi học các ngôn ngữ Lãng mạn khác như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Pháp. Từ vựng của tiếng Ý gần với từ vựng tiếng Pháp nhất. Trong khi các thì động từ của nó gần với tiếng Anh hơn.

5. Tận hưởng cuộc sống

Học tiếng Ý có nghĩa là đắm mình trong nền văn hóa của nó. Một trong những khía cạnh chính của văn hóa Ý là thưởng thức “dolce far niente”, có nghĩa là nó có thể đẹp biết bao nếu không làm gì.

Văn hóa Ý là tận hưởng cuộc sống nhiều nhất có thể. Những thứ như uống cà phê sau bữa trưa tại quán bar và nói chuyện với những người ngồi bên cạnh bạn. Hoặc đi dạo quanh thành phố trong khi ăn gelato và tự hỏi về vẻ đẹp của cuộc sống. Chỉ là hai trong số rất nhiều ví dụ về sự nhàn rỗi ngọt ngào của người Ý.

Có khả năng thể hiện bản thân bằng một ngôn ngữ khác và hiểu những gì người khác nói với bạn, sẽ mở ra tâm trí bạn cũng như nhiều cánh cửa mới. Học tiếng Ý không chỉ là thêm một ngôn ngữ mới vào CV của bạn. Học tiếng Ý có nghĩa là khám phá nền văn hóa phong phú và vẻ đẹp của Ý và tất cả những gì nó mang lại.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm