GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 mẹo học tiếng Hàn hiệu quả

5 mẹo học tiếng Hàn hiệu quả

Ngày càng khó dự đoán những kỹ năng nào sẽ giúp chúng ta có lợi thế trong thị trường việc làm tương lai. Nhưng có thể chắc chắn rằng việc thông thạo ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài, thành thục các kỹ năng xã hội sẽ tiếp tục mang lại lợi thế cạnh tranh, đặc biệt là trong vai trò lãnh đạo.

Tiếng Hàn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn mở rộng tầm nhìn ngôn ngữ của mình vượt xa các ứng viên, bởi nhu cầu cùng sự phổ biến của âm nhạc, truyền hình và phim Hàn Quốc ngày càng tăng trên khắp thế giới.

Bên dưới là một số cách giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả hơn:

1. Làm quen với bảng chữ cái tiếng Hàn

Bảng chữ cái tiếng Hàn, hay còn được gọi là Hangul, được coi là một trong những bảng chữ cái châu Á dễ học nhất. Hệ thống chữ viết tiếng Hàn bao gồm 24 chữ cái với sự kết hợp tuyệt vời và độc đáo, là nền tảng tạo nên toàn bộ các từ trong tiếng Hàn.

Bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu những điều cơ bản này – sau đó thì việc thực hiện các bước tiếp theo, học cách đọc, viết và khám phá Hàn Quốc sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu xem một số video hướng dẫn về Hangul trên Youtube và sau đó dành thêm chút thời gian tạo flashcard và ghi nhớ chúng.

2. Hòa mình vào điện ảnh Hàn Quốc

Nếu bạn chưa từng nghe nói rằng ngành điện ảnh Hàn Quốc là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong tất cả các nền điện ảnh, thì bạn phải cập nhật tin tức lại thôi. Một ví dụ nổi bật có thể thấy là: The Handmaiden, một bộ phim kinh dị ra mắt vào năm 2016 đã đạt được sự hoan nghênh trên toàn thế giới ngay lập tức, nằm vào top 100 phim hàng đầu ở Hàn Quốc. Các bộ phim Hàn Quốc khác nên xem bao gồm: Memories of Murder và The Host.

Chúng tôi khuyên bạn nên xem ít nhất một hoặc hai bộ phim mới mỗi tuần để hiểu được lợi ích của việc hòa mình vào nó (bên cạnh việc thưởng thức những bộ phim tuyệt vời) – và còn rất nhiều bộ phim tuyệt vời khác của Hàn Quốc để bạn tha hồ lựa chọn.

3. Để K-pop dẫn lối cho bạn

Nếu nói điện ảnh xuất sắc của Hàn Quốc khiến thế giới tò mò về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, thì K-pop đã thổi bùng nó (đây là bài viết hướng dẫn về Kpop của chúng tôi). PSY đã khiến cả thế giới phát cuồng với ‘Gangnam Style’, hàng loạt các nhóm nhạc hiện tại và thú vị hơn ra mắt đã thống trị các lối ra vào sân bay không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Các nhóm nhạc đáng theo dõi bao gồm BTS – thống trị tại Mỹ, iKon và Red Velvet.

Nhạc pop Hàn Quốc là nền tảng không thể thiếu của văn hóa Hàn Quốc và là nguồn tài nguyên phong phú cho những người mới bắt đầu học tiếng Hàn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên dành một khoảng thời gian học tập để đắm mình vào K-pop vạn vật.

4. Đến Hàn Quốc và chia sẻ kinh nghiệm với người dân địa phương

Còn cách nào tốt hơn để học một ngôn ngữ mới thú vị hơn là hòa nhập với người dân địa phương và học hỏi từ những kiến thức chuyên môn của họ? Hàn Quốc là nơi giao thoa đáng kinh ngạc giữa văn hóa, lịch sử, sự tinh tế và ẩm thực.

Để thực hành những gì bạn đã học, chúng tôi khuyên bạn nên ở lại ít nhất 2-3 tháng để sống và hòa mình vào ngôn ngữ mỗi ngày. Nếu bạn muốn việc học đạt kết quả nhanh, cách tốt nhất là hãy tham gia một khóa học ngôn ngữ, và thực hành ngôn ngữ trong các tình huống hàng ngày.

5. Xem TV nhiều hơn

Xem TV trước đây chỉ là một mẹo nhỏ để giữ cho những đứa trẻ tinh nghịch im lặng, thì giờ đây đã trở thành một phương pháp hiệu quả để học thứ ngôn ngữ kỳ lạ này. Người Hàn Quốc dường như có sở trường về phim truyền hình, họ sản xuất rất nhiều chương trình truyền hình thu hút đông đảo công chúng trên toàn thế giới.

Phim truyền hình Hàn Quốc (K-drama) là một công cụ tuyệt vời để tạm thoát khỏi thế giới hiện tại và làm giàu vốn từ vựng tiếng Hàn trong quá trình xem phim. Boys Over Flowers, Master’s Sun, My Love from the Star và The Heirs là một số chương trình chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem.

Du học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm