GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 cách kết nối với bạn bè quốc tế ngay tại nhà

6 cách kết nối với bạn bè quốc tế ngay tại nhà

Kết nối với bạn bè quốc tế lợi ích nhưng đầy thử thách. Thoạt đầu, những đại dương rộng lớn, rào cản ngôn ngữ và các nền văn hóa đối lập có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, quan điểm độc đáo của họ về thế giới dạy cho bạn những bài học quý giá. Mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm mới và nuôi dưỡng cảm giác kết nối mà bạn có thể không tìm thấy ở quê nhà.

Kết hợp giữa công nghệ, sự kiên trì và tư duy giàu trí tưởng tượng, những người bạn phương xa trên toàn cầu tận hưởng những trải nghiệm được chia sẻ giúp củng cố tình bạn giàu ý nghĩa, lâu dài – tất cả đều từ sự thoải mái ngay tại nhà.

1. Lên lịch xem phim trực tuyến

Ngay cả khi ở cách nhau hàng nghìn cây số, bạn và bạn bè vẫn có thể mở gói bỏng ngô và xem phim cùng nhau. Nhờ công nghệ, những người bạn phương xa có thể xem phim vào các tối thứ Hai, thứ Ba trên YouTube và các bữa tiệc Rom-com PJ. Các nền tảng trực tuyến như KastTwoSeven cho phép chia sẻ phát trực tuyến các dịch vụ phổ biến như Netflix và YouTube. Chỉ đơn giản xem các chương trình yêu thích cùng nhau, bạn sẽ chia sẻ văn hóa, ngôn ngữ và tiếng cười. Trước đó, bạn sẽ đọc thuộc lòng các câu thoại bằng các ngôn ngữ khác nhau và chia sẻ các câu chuyện cười.

2. Chơi các câu đố và trò chơi trực tuyến

Gọi video trong khi chơi trò chơi máy tính dành cho hai người, qua Xbox hoặc tìm kiếm một câu đố trực tuyến ngẫu nhiên để tìm hiểu về bạn bè.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, Jackbox có đầy lựa chọn. Từ trận chiến rap cho đến phép thuật bí ẩn. Đây là một cách dễ dàng để khuyến khích mọi người cùng cười vui và quên đi khoảng cách địa lý. Trong khi một người chơi trò chơi thể chất, những người khác có thể kết nối với trò chơi đó thông qua bất kỳ thiết bị nào kết nối với internet.

3. Giữ liên lạc theo cách cổ điển

Thư từ và bưu thiếp vẫn giữ vai trò quan trọng để kết nối với bạn bè và những người học ngôn ngữ. Thư viết tay cho bạn không gian và thời gian để viết ra những câu chuyện về cuộc sống và chia sẻ văn hóa với người bạn nước ngoài. Bưu thiếp cho họ thấy những bức ảnh chụp phong cảnh xung quanh cuộc sống của bạn. Có những nơi trong thế giới mà những người bạn ở xa không nhìn thể thấy được. Và bưu thiếp sẽ giúp bạn.

4. Mở một câu lạc bộ sách

Mỗi tháng, hãy chọn một cuốn sách để mọi người cùng đọc. Loại sách tùy thuộc vào bạn. Một cuốn sách mang yếu tố khác nhau về mặt văn hóa và xem những cuộc tranh luận sôi nổi vui nhộn đang diễn ra. Hoặc chọn một đề tài thảo luận. Lên lịch một cuộc gọi video thường xuyên với bạn bè để thảo luận và so sánh các món ăn nhẹ phù hợp với văn hóa của câu lạc bộ sách của bạn.

Nếu bạn không thể có buổi gặp trực tuyến, hãy viết các bài luận trên Whatsapp. Luôn có cách để kết nối – và tất cả những gì phải trả là một vài chiếc bánh quy phô mai, một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn và một chút thời gian rảnh rỗi. Một chi phí bé nhỏ để trả cho một khoản đầu tư xứng đáng như vậy vào kỹ năng ngôn ngữ và việc kết bạn!

5. Hãy sáng tạo

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc tác động vào khía cạnh sáng tạo của não bộ khi sử dụng ngôn ngữ là một trong những cách học hiệu quả nhất. Internet cung cấp vô số cơ hội sáng tạo với bạn bè từ xa và nếu bạn kết hợp nó với việc nói, đọc hoặc viết bằng ngôn ngữ mục tiêu của mình. Bạn chắc chắn sẽ nâng cao kỹ năng của mình. Tại sao cả hai không bắt đầu một Vlog cùng nhau? Hay học một nhạc cụ Hay việc thi đua với nhau qua các ứng dụng tập thể dục?

Dùng podcasting để ghi lại những suy nghĩ đến bảng trắng trực tuyến để cùng nhau vẽ nguệch ngoạc, có vô số ứng dụng để học các kỹ năng mới. Bạn thậm chí có thể thiền cùng với các ứng dụng như Headspace. Có rất nhiều việc phải làm ở ngoài đó, vì vậy hãy sáng tạo.

6. Tận dụng mạng xã hội

Tất nhiên, hãy khai thác sức mạnh của mạng xã hội. Chia sẻ những meme vui vẻ mà bạn biết sẽ giúp bạn bè cười. Một tin nhắn tạo động lực buổi sáng và tạo các cuộc trò chuyện nhóm, nơi bạn có thể bắt đầu thảo luận về ý tưởng Vlog mới. Nền tảng của chúng tôi, EF Campus Connect, cho phép những người cùng học ngôn ngữ duy trì kết nối ngay cả khi khóa học ngoại ngữ của họ ở nước ngoài đã kết thúc.

Việc check-in thường xuyên trên các nền tảng như thế này sẽ củng cố niềm đam mê ngôn ngữ và văn hóa của bạn, cũng như vun đắp hoặc củng cố tình bạn không thể thay thế.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm