GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 địa điểm tiềm ẩn tại Paris

10 địa điểm tiềm ẩn tại Paris

Ôi, Paris! Không có gì sành điệu hơn việc đi dạo qua các con phố cổ nối liền với các cửa hiệu thời trang sành điệu và không có salon tóc nào lạ mắt hơn nơi bạn có thể lắc cặp que uốn tóc tại đó.Nhưng sẽ thế nào nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm ớn lạnh hơn? Một cái gì đó sẽ không làm bạn cháy túi? Tôi đã đề nghị một số sinh viên Paris cung cấp một những địa điểm ưa thích bí ẩn của mình và biên soạn danh sách độc quyền này cho bạn đọc và thăm quan. Và nhanh chân lên – những viên ngọc tiềm ẩn này sẽ không còn là bí mật lâu nữa đâu. (Đừng tiết lộ với bất kỳ ai là tôi nói cho bạn nhé!)

1. The Frog & Rosbif

Thuật ngữ “rosbif” là một phiên bản Pháp hóa của từ “thịt bò nướng”, một trong những món ăn phổ biến của Anh và là thuật ngữ thông tục dành cho những người đến từ Anh. Kết hợp với bí danh quốc tế của Pháp là ‘frogs’ (thể hiện tình yêu của người Pháp với món đùi ếch), tên của quán rượu tuyệt vời này mô tả khá chính xác những gì bạn có thể mong đợi: sự thân thiện, độc đáo và phong cách riêng. Đó là lý do nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của sinh viên Pháp và sinh viên nước ngoài.

2. Bercy Village

Cách đây khá lâu, quận Bercy từng là một thị trường rượu lớn mang nhiều đặc trưng lịch sử đến cả những quận lớn nhất cũng phải ghen tỵ. Ngày nay, nơi đây là một khu vực mua sắm dễ thương đưa cuộc sống làng quê đến với chúng ta – một địa điểm lý tưởng để hẹn hò với bạn bè và thưởng thức ly kem mát lạnh dưới ánh mặt trời.

3. Bastille

Mặc dù Saint-Michel đã giữ danh hiệu là một không gian xã hội cởi mở đậm tính Paris trong thời gian dài, đối thủ lớn là Bastille đã nhanh chóng cướp mất danh hiệu này. Tại đây bạn có thể thưởng thức đồ uống trên mặt đá lát đường xung quanh một bùng binh mang tính biểu tượng của thành phố, với nhiều lối đi tắt tràn ngập các quán cafe và nhà hàng phù hợp với mọi thị hiếu và túi tiền của bạn.

4. Parc de la Villette

Tiến về phía bắc đến biên quận nội thị thứ 19, bạn sẽ bắt gặp Parc de la Villette trải rộng, đây là quê hương của Thành phố Khoa học và Công nghiệp cũng như các rạp chiếu phim ngoài trời, nhà hàng và không gian mở để thư giãn.

5. Buttes Chaumont

Tản bộ trong công viên đáng kinh ngạc này và bạn phải tự nhắc bản thân rằng mình đang ở giữa thủ đô Paris! Trung tâm của không gian ngoài trời ngoạn mục này là một ngọn đồi ở giữa hồ và tháp nước trên đỉnh đồi. Một câu chuyện cổ tích thực sự. Đây là điểm đến quen thuộc cho các chuyến dã ngoại, đi chơi với bạn bè và thưởng thức ánh nắng hè.

6. Piscine Josephine Baker

Bạn muốn giải nhiệt mùa hè? Hãy tụ tập cùng bạn bè tại Piscine Josephine Baker, một trong những bể bơi công cộng tốt nhất ở Paris. Không chỉ có mái trượt, bể bơi này còn biến thành một bể bơi ngoài trời vào mùa hè, đây thực sự là một địa điểm nổi bật trên dòng sông Seine!

7. Les Halles

Tên của một khu vực ở ngay phía bắc sông Seine, nơi đây có một trung tâm mua sắm hấp dẫn cùng tên, Les Halles là một trong những điểm gặp gỡ ưa thích nhất của trẻ em Pari. Bạn có thể mua sắm, ăn uống hoặc ngồi bên ly cafe và ngắm mọi người qua lại hàng giờ. (Paris vào thời điểm tuyệt vời nhất!)

8. Cinema L’Arlequin

Một địa điểm phải ghé thăm với những người yêu thích phim ảnh, rạp chiếu phim và quán bar theo phong cách art-deco lịch sử này là nơi để bạn tìm hiểu về các tác phẩm văn hóa (và thậm chí thực hành khả năng sử dụng tiếng của bạn). Bỏ qua những bộ phim bom tấn hiện đại, những phòng chiếu này dành riêng cho những bộ phim kinh điển, phim nước ngoài và cả những liên hoan phim quốc tế.

9. Chinatown

Ở Quận 13, Khu Phố Tàu sôi động và lâu đời của Paris là nơi tôn vinh văn hóa châu Á và tất nhiên là cả nghề nấu ăn. Bạn muốn tìm chỗ nghỉ ngơi sau khi thưởng thức bánh sừng bò? Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các món ăn Trung Quốc, Lào và Việt Nam ngon nhất trong thành phố. Chúc ngon miệng!

10. Jazz at Parc Floral de Paris

Vào mùa hè, Parc Floral lộng lẫy tổ chức một loạt các buổi hòa nhạc ngoài trời. Những khu vườn rộng lớn với đầy các loài thực vật và các khu vực cảnh quan tuyệt đẹp đã tạo nên sân khấu cho Liên hoan nhạc Jazz Paris và các sự kiện âm nhạc cổ điển khác – hầu hết trong số đó đều miễn phí tham dự. Thật vi diệu làm sao!

Du học Paris ngay hôm nayTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm