GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

7 lý do bạn nên bắt đầu học tiếng Anh ngay bây giờ

7 lý do bạn nên bắt đầu học tiếng Anh ngay bây giờ

Tiếng Anh không chỉ được dùng trong lúc du lịch, du học, làm việc ở môi trường quốc tế mà còn có thể giúp bạn tìm hiểu các nền văn hóa cũng như kết bạn bốn phương. Nếu những lý do trên vẫn chưa đủ sức thuyết phục bạn đăng ký học tiếng Anh thì hãy đọc tiếp 7 điều được liệt kê trong bài viết dưới đây.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức ở 55 quốc gia và được sử dụng ở hơn 100 nước

Ngoài những quốc gia sử dụng tiếng Anh phổ biến như Úc, New Zealand, Vương quốc Anh, Mỹ, Canada và Nam Phi thì tiếng Anh còn là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia Châu Phi, Ca-ri-bê và một số quốc gia Châu Á khác. Nếu bạn có dự định ghé thăm Kenya, Nigeria, Philippines, Jamaica, Bahamas, Ấn Độ, Singapore, Fiji và Vanuatu thì vẫn có thể sử dụng tiếng Anh để trò chuyện với người địa phương.

Gần 2 tỷ người sử dụng tiếng Anh trên toàn thế giới

Vì được sử dụng rộng rãi nên tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung của thế giới thời hiện đại. Hơn 360 triệu người có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Anh nên đây là thứ tiếng có nhiều người sử dụng đứng thứ ba thế giới, chỉ sau tiếng Hoa phổ thông và tiếng Tây Ban Nha. Gần 2 tỷ người dùng tiếng Anh nếu tính cả ngôn ngữ chính thức, ngôn ngữ thứ hai, thứ ba và thứ tư. Chỉ tính riêng Châu Âu, 38% người bảo rằng họ có thể dùng tiếng Anh ở mức độ giao tiếp cơ bản. Nếu bạn chỉ muốn học một tiếng nước ngoài duy nhất nhưng có thể sử dụng ở nhiều nơi thì tiếng Anh là lựa chọn hoàn hảo.

Ngôn ngữ số một trong giao tiếp quốc tế

Từ các ấn phẩm in ấn truyền thống đến các hoạt động giao lưu quốc tế, tiếng Anh vẫn luôn có lợi thế hơn những ngôn ngữ khác. Chưa hết, tiếng Anh còn có vai trò quan trọng trong giáo dục, là ngôn ngữ chính thức duy nhất của lĩnh vực hàng không lẫn hàng hải, ngôn ngữ chính thức của Hiệp hội Thế vận hội Quốc tế, Liên hợp quốc, Trạm Không gian Quốc tế, NATO, InterpolLiên minh Châu Âu. Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp ngoại giao hoặc các lĩnh vực liên quan đến quốc tế thì nên bắt đầu học tiếng Anh ngay từ bây giờ. Sau khi đã có các kỹ năng cơ bản, bạn có thể tiếp tục trau dồi thêm khả năng viết láchnói trước công chúng bằng cách du học ngôn ngữ tại một quốc gia nói tiếng Anh.

Bá chủ trong nghệ thuật, văn hóa, giải trí và kinh doanh quốc tế…

Chỉ xét riêng ở thị trường phim ảnh, các bộ phim nói tiếng Anh đã tạo ra đến 30% tổng lợi nhuận của lĩnh vực trong năm 2012. Số lượng phim tiếng Anh trên dịch vụ Netflix cũng áp đảo so với phim sử dụng thứ tiếng khác. Điều này cũng tương tự với lĩnh vực âm nhạc.

Tiếng Anh cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng và kinh doanh. Những công ty lớn trên thế giới như Sodexo, Yokohama, Honda và Siemens đã chọn tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn doanh nghiệp. Các hoạt động giao thương quốc tế hầu hết đều sử dụng tiếng Anh để đảm bảo mọi bên liên quan đều có thể đọc hiểu. Trong khoa học, tiếng Anh cũng được chọn để định nghĩa khái niệm hoặc viết báo cáo nên từ đó nền giáo dục bậc cao cũng chuộng tiếng Anh hơn.

Trước năm 2050, một nửa thế giới sẽ dùng tiếng Anh

Hiện tại, 1 phần 4 thế giới đang sử dụng tiếng Anh và hàng triệu người đang học nó. Dự đoán trước thềm năm 2050, một nửa thế giới sẽ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Chuyên gia ngôn ngữ của Học viện Manhattan là John McWhorter cho rằng sự phổ biến của tiếng Anh sẽ không có dấu hiệu giảm sút trong tương lai dù các thứ tiếng khác như Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc ngày một phổ biến hơn.

Bạn cần biết tiếng Anh để giao tiếp với thế giới

Dù mục đích của bạn là du lịch thế giới, tìm hiểu văn hóa, giao tiếp với người bản địa và bạn bè nước ngoài, trở thành doanh nhân quốc tế hoặc du học thì khả năng Anh ngữ cũng chính là công cụ giúp bạn thực hiện những điều đó. Bạn không nên nhìn nhận tiếng Anh là ngoại ngữ mà hãy xem là ngôn ngữ thứ hai bạn buộc phải học vì đây là thứ tiếng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và bạn là một phần của thế giới đó.

Học tiếng Anh với chúng tôiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm