GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

8 CÁCH TUYỆT VỜI TẬN HƯỞNG MỘT CHUYẾN DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

8 CÁCH TUYỆT VỜI TẬN HƯỞNG MỘT CHUYẾN DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

Bạn đã từng nghĩ đến việc sẽ dành thời gian ra nước ngoài nhưng chưa chắc chắn sẽ làm những gì? Không quan trọng bạn đã tốt nghiệp, đi du lịch hè, hay chỉ muốn nghỉ ngơi thoát khỏi cuộc sống hàng ngày – luôn có lựa chọn thích hợp cho mọi người. Dưới đây là danh sách của chúng tôi.

1. CỔ ĐIỂN – MỘT KHÓA DU HỌC NGOẠI NGỮ

Bạn có thể học một ngoại ngữ tùy chọn tại một trong những điểm đến mơ ước của mình: Từ London đến Paris, Barcelona, New York hay Tokyo – không hề có giới hạn ở đây và bạn có thể kết hợp khám phá thế giới và học ngoại ngữ đồng thời. Hầu hết các khóa du học có độ linh hoạt cao: Từ nội dung cho đến cường độ và độ dài khóa học, tất cả hoàn toàn phù hợp cho bạn. Tùy theo lịch trình của mình, bạn có thể dành thời gian khám phá, vui chơi cùng những người bạn mới, khám phá các sở thích mới hay học để tham gia kỳ thi năng lực ngoại ngữ như kỳ thi Cambridge.

2. BỆ PHÓNG NGHỀ NGHIỆP – THỰC TẬP TẠI NƯỚC NGOÀI

Thực tập tại nước ngoài có thể là một dấu mốc quan trọng cho sự nghiệp bạn mơ ước hoặc một cách tuyệt vời, kích thích và mở rộng tầm mắt để khám phá những nghề nghiệp bạn quan tâm. Bạn có thể thể hiện cho chủ lao động trong tương lai bạn là một người độc lập, cởi mở, có được trải nghiệm công việc giá trị và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ liên quan đến nghề nghiệp. Bên cạnh đó, cơ hội thực tập nước ngoài cũng giúp chúng ta sẽ thêm tự tin và mở rộng mạng lưới bạn bè và đồng nghiệp tương lai từ khắp nơi trên thế giới.

3. HỌC CHUYỂN TIẾP ĐẠI HỌC – KỲ HỌC TẠI NƯỚC NGOÀI

Sau một hoặc hai năm đại học, bạn có thể tham gia một kỳ học tại nước ngoài để thêm gia vị cho cuộc sống học đường của mình, cũng như bổ sung thông tin quý giá vào CV của bạn. Bạn sẽ tiếp tục học chuyên ngành của mình, đồng thời tìm hiểu về cuộc sống tại một trường đại học khác và ở một quốc gia khác – với những người bạn địa phương và bạn bè quốc tế.

4. THỜI GIAN DÀI HƠN – DU HỌC

Nếu bạn muốn du học trong thời gian dài hơn, hãy xem xét các khóa lấy bằng cử nhân hoặc thạc sĩ tại nước ngoài. Ở Anh, khóa học lấy bằng thạc sĩ sẽ kéo dài từ một đến hai năm (phổ biến là một năm trừ là bằng nghiên cứu) và bên cạnh việc lấy được bằng, bạn sẽ cải thiện được kỹ năng tiếng Anh của mình (hoặc ngôn ngữ bạn học) lên trình độ mới.

5. SỐNG CHUNG CÙNG GIA ĐÌNH BẢN XỨ – CHƯƠNG TRÌNH AU PAIR (GIỮ TRẺ)

Nếu bạn muốn hòa mình vào một nền văn hóa mới khi sống cùng gia đình bản xứ và trông trẻ cho chủ nhà, hãy tham gia chương trình au pair. Để tham gia chương trình, bạn phải nằm trong độ tuổi từ 18 đến 26 tuổi và có thể chứng minh có kinh nghiệm trông trẻ, giáo viên mầm non hoặc mẫu giáo. Một chương trình au-pair sẽ rất hữu ích nếu bạn đang theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, một cách tuyệt vời để trải nghiệm thời gian ở nước ngoài mà không phải trả một khoản tiền lớn – tiền phòng và vé máy bay sẽ được cung cấp và thậm chí bạn còn nhận được khoản trợ cấp nhỏ.

6. CHUYẾN PHIÊU LƯU – LÀM VIỆC VÀ DU LỊCH

Nếu bạn ưa thích những chuyến phiêu lưu, việc nhận một công việc tạm thời hoặc mùa vụ ở một quốc gia mới là một phương pháp hữu hiệu. Đây là một trong những phương thức xác thực và thú vị để khám phá một quốc gia mới nhưng cần lập một số kế hoạch và tính linh hoạt. Sống ở ký túc xá hoặc RV khi làm việc như một tá điền, trợ lý văn phòng hoặc nhân viên phục vụ không phải phù hợp với tất cả mọi đối tượng, nhưng bằng cách này, bạn thực sự có thể hòa nhập với cuộc sống tại địa phương và nếu bạn không thích địa điểm hoặc công việc đó, bạn có thể di chuyển đến thành phố khác.

7. DU LỊCH THEO MÙA – KHÓA HỌC MÙA HÈ

Khóa học mùa hè là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống tại cao đẳng hoặc đại học tại một quốc gia khác. Bạn sẽ sử dụng kỳ nghỉ hè của mình để tham gia các lớp học tại nước ngoài, gặp gỡ những sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới và khám phá một quốc gia mới. Khóa học mùa hè là một phương thức tuyệt vời để có một kỳ nghỉ thông minh – trong hành trình bạn vừa học thêm kiến thức vừa có thời gian để tham quan, du lịch.

8. CHANGEMAKER – LÀM TÌNH NGUYỆN VIÊN

Nếu bạn muốn thực hiện những điều tốt đẹp trong quá trình khám phá thế giới, bạn có thể xem xét công việc tình nguyện. Bất kể nền tảng hay sở thích của bạn, có rất nhiều tổ chức cần sự hỗ trợ và tham gia của bạn. Trong khi thực hiện những điều tốt đẹp, bạn cũng sẽ khám phát được nhiều điều về bản thân, tìm hiểu về nền văn hóa mới và cải thiện các kỹ năng ngoại ngữ – công việc tình nguyện thực sự là một món quà ý nghĩa.

Du lịch nước ngoài là một ý tưởng tuyệt vời, bất kể hành trình của bạn như thế nào và cách bạn thực hiện hành trình đó. Bạn sẽ có được những trải nghiệm quý giá, cải thiện kỹ năng ngoại ngữ, kết bạn mới và mở rộng tầm nhìn của bản thân – du lịch nước ngoài sẽ cho phép bạn thay đổi cuộc sống của mình.

Tận dụng tối đa thời gian du lịch ở nước ngoàiTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký